วิทยาลัยดุสิตธานี "สอยรางวัลการประกอบอาหารไทยให้เป็นยา" ในรายการแข่งขัน "Thai Taste Therapy Challenge by World gas EP.2 Food Innovation"

ข่าวทั่วไป Tuesday January 3, 2023 08:39 —ThaiPR.net

วิทยาลัยดุสิตธานี

วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการ ในเครือโรงแรมดุสิตธานี สอยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ในรายการแข่งขัน "Thai Taste Therapy Challenge by World gas EP.2 Food Innovation" ภายใต้คอนเซ็ปต์ การประกอบอาหารไทยเป็นยา ตอกย้ำแนวคิดอาหารไทยเป็น "ยาที่อร่อยที่สุดในโลก" โดยนางสาวอรศศิพัชร์  เชื้อสุวรรณชัย นำเสนอในเมนู "แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ" เป็นโครงการการแข่งขันทำอาหารที่ส่งเสริม และสร้างการรับรู้ความมหัศจรรย์ของอาหารไทยในมิติของ     โภชนเภสัช ซึ่งไม่ได้มีรสชาติความอร่อยเพียงอย่างเดียวแต่มีประโยชน์ด้านสุขภาพด้วยเช่นกัน โดยเป็นการแข่งขันจากทั้งหมด 10 ทีม จากผู้แข่งขันทั่วประเทศกว่า 100 ทีม เพื่อคัดเลือกผู้ชนะ ประจำปี 2565 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี เมื่อวันก่อน 

แผนกกิจกรรมการแข่งขัน ได้ส่งตัวแทนนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้ นางสาวอรศศิพัชร์  เชื้อสุวรรณชัย (โรส) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

แรงบันดาลใจในการทำเมนู "แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ"

น้องโรสกล่าวว่า "หลายครั้งที่ไปตลาด มักจะเจอแกงกะทิที่ใส่สับปะรดซึ่งดูธรรมดา ๆ จนกระทั่งคุณแม่ซื้อมาให้ทาน ทำให้เปลี่ยนความคิดไป เพราะแกงคั่วสับปะรดนี้มีรสชาติที่ครบรส ทำให้ทานแล้วติดใจ และอีกเมนูที่คุณแม่ซื้อมาด้วย นั่นก็คือยำมะเขือยาวที่มีรสชาติเปรี้ยวเค็ม ทานตัดกับความเลี่ยนของกะทิจากแกงคั่วได้ดี จึงอยากนำเสนอทั้งสองเมนู โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นจากเกษตรกรไทยซึ่งหาได้ทั่วไป แต่มีสรรพคุณเป็นยา ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด ใบชะพลู หอมแดงไทย ข้าวสังข์หยด มานำเสนอผ่านเทคนิคสมัยใหม่และนวัตกรรมอาหารในอนาคต อย่างแพลนต์เบสด์และสาหร่าย รวมถึงช่วยผลักดันวัตถุดิบไทยไปสู่สากลด้วย อีกทั้งทั้งสองจานมีความอร่อยคนละแบบจนสองจิตสองใจเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกจานไหนดี และทั้งสองเมนูกลับมีรสชาติที่สามารถไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี จึงเกิดเป็น "แกงคั่วสับปะรดสองใจในความทรงจำ" ขึ้นมานั่นเอง"

นักศึกษาผู้ช่วยสนับสนุนการแข่งขัน

นายณพวัฒน์ ทับล้อม

อาจารย์ผู้ดูแลการฝึกซ้อม

อาจารย์ณิชากร  วงศ์สุนพรัตน์ อาจารย์ประจำกลุ่มวิชาศิลปวัฒนธรรม

วิทยาลัยดุสิตธานีให้การสนับสนุนและส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบอาหาร ขนมหวาน การจัดดอกไม้ การบริการอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีผลงานการแข่งขันที่ผ่านมามากมายหลายรายการ วิทยาลัยดุสิตธานี "สร้างอาชีพด้วยมืออาชีพ" และจะเป็นก้าวแรกของการเริ่มต้นเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3  อีเมล pr.pr@dtc.ac.th เว็บไซต์ www.dtc.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ