BCPG ประกาศลงทุนในโครงการคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือ มั่นใจสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ตามแผนธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 3, 2023 10:24 —ThaiPR.net

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ลงทุนในโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี มั่นใจเป็นโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานเกี่ยวเนื่องกับพลังงานที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ ตามแผนการดำเนินธุรกิจและแผนการลงทุนของบริษัทฯ รวมทั้งสามารถต่อยอดเพื่อรองรับธุรกิจอื่นๆ ได้ในอนาคตอีกด้วย

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงทุนในโครงการคลังจัดเก็บน้ำมันและท่าเทียบเรือที่จังหวัดเพชรบุรี โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดในบริษัท เอเชียลิงค์ เทอมินัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แพนเอเชีย สตอเรจแอนด์เทอร์มินัล จำกัด เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 9,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ด้วยกระแสเงินสดภายในบริษัทฯ

"โครงการคลังจัดเก็บน้ำมันดังกล่าว มีสัญญาให้บริการคลังน้ำมันที่มีการกำหนดค่าบริการรายเดือนแบบเหมาจ่ายที่ชัดเจนตลอดระยะเวลาสัญญา และยังได้ท่าเทียบเรือซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐาน ที่สามารถต่อยอดไปรองรับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ได้อีกด้วย การลงทุนในโครงการดังกล่าวจึงสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ทางด้านการหาโอกาสลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมพลังงานและระบบสาธารณูปโภคที่สามารถสร้างรายได้ประจำสม่ำเสมอ รวมถึงผลกำไรให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง" นายนิวัติกล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ