3 คุณประโยชน์สำคัญของคอลลาเจนไดเปปไทด์ คืออะไร?

ข่าวบันเทิง Thursday January 5, 2023 10:01 —ThaiPR.net

3 คุณประโยชน์สำคัญของคอลลาเจนไดเปปไทด์ คืออะไร?

เอาใจสาวๆ ที่รักผิวโดยเฉพาะ หากใครที่อยู่ในแวดวงความสวยความงาม แวดวงวิตามินหรือสกินแคร์ต่างๆ ก็น่าจะคุ้นเคยกับคำว่าคอลลาเจนไดเปปไทด์อยู่แล้วเป็นอย่างดี สำหรับความหมายของคอลลาเจนไดเปปไทด์คือคอลลาเจนชนิดหนึ่งที่มีกรดอะมิโนเรียงต่อกัน ผลลัพธ์หรือประสิทธิภาพของคอลลาเจนไดเปปไทด์คือจะช่วยให้ผิวนุ่มลื่น เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนกว่าวัยอย่างเห็นได้ชัด แต่นอกจากคุณสมบัติที่มีส่วนช่วยในเรื่องผิวแล้ว คอลลาเจนไดเปปไทด์นั้นจะมีประโยชน์กับส่วนอื่นๆ ในร่างกายของสาวๆ ได้อย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ส่งผลดีกับกระดูกและข้อต่อ

มากันที่ข้อดีอันดับแรกของคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือมีส่วนช่วยในเรื่องของกระดูกและข้อต่อได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สารต่างๆ จากคอลลาเจนไดเปปไทด์จะเข้าไปช่วยลดการเสื่อมของเซลล์กระดูก ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูกอ่อนให้กับร่างกายคนเราได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากเรื่องหลักๆ คือการเสริมสร้างกระดูกแล้ว คอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการเพิ่มน้ำในข้อต่อ ทำให้ร่างกายขยับตัวได้คล่องมากขึ้น ซึ่งก็มีส่วนช่วยให้ผู้ที่เป็นโรคภาวะข้อเสื่อม หรือ OA ได้อยู่มากพอสมควร อีกทั้งคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกส่วนต่างๆ ในร่างกายได้อีกด้วย

ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆ

ตามที่ได้เกริ่นไปบ้างแล้วในข้างต้น คอลลาเจนไดเปปไทด์คือสารบำรุงที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณประโยชน์ต่างๆ ที่ดีกับผิว ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับผิวของสาวๆ เป็นการทิ้งเวลาให้ผิวพรรณของเราได้ซ่อมแซมเนื้อเยื่อในส่วนต่างๆ ที่มีความเสื่อมสภาพให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และในท้ายที่สุดแล้วข้อดีของการเลือกบริโภคคอลลาเจนไดเปปไทด์นั้นคือการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาวและแดงทำงานได้ตามปกติ เป็นที่มาของการเกิดคอลลาเจนตามบริเวณต่างๆ เพื่อให้บริเวณต่างๆ ของร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ต่อไป

ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกาย

หากจะมองย้อนกลับไปก็จะพบว่าคอลลาเจนไดเปปไทด์คือโมเลกุลที่มีค่าเฉลี่ยในขนาดที่เล็กมาก เมื่อบริโภคเข้าไปจนถึงกระเพาะอาหารแล้วจะไม่ถูกย่อย แต่จะถูกลำเลียงไปที่ลำไส้เล็กและเข้าสู่กระแสเลือดโดยทันที ซึ่งกระบวนการดังกล่าวคือการที่คอลลาเจนไดเปปไทด์นั้นถูกลำเลียงและถ่ายเทเข้าสู่ผิวหนังโดยตรง ในขั้นตอนนี้เองที่จะเกี่ยวข้องกับกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ตัวคอลลาเจนไดเปปไทด์เองจะเข้าไปทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในบริเวณใต้ชั้นผิว อีกทั้งยังผลิตเซลล์ผิวใหม่เข้ามาแทนที่ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น

อีกหนึ่งประการสำคัญของการเลือกบริโภคคอลลาเจนไดเปปไทด์คือทำอย่างไรก็ได้ให้ร่างกายดูดซึมเอาคุณประโยชน์ต่างๆ ไปใช้ได้เลยทันที ทำให้เห็นผลได้ไวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ