ด้วยการร่วมมืออันทรงพลัง Chery จับมือกับ CATL ปฐมบทของเทคโนโลยีพลังงานใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 9, 2023 16:55 —ThaiPR.net

ด้วยการร่วมมืออันทรงพลัง Chery จับมือกับ CATL ปฐมบทของเทคโนโลยีพลังงานใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Chery Group ได้ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL) และทั้งสองฝ่ายจะดำเนินความร่วมมืออย่างรอบด้านในด้านต่างๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ การค้า การส่งเสริมตลาด และแหล่งข้อมูลเชิงพาณิชย์ นอกเหนือจากการจัดหาแบตเตอรี่และความร่วมมือทางเทคนิคของยานพาหนะโดยสารแล้ว ทั้งสองฝ่ายตั้งใจที่จะดำเนินการสำรวจร่วมกันในแง่ของระบบขนส่งมวลชน การบูรณาการเทคโนโลยี EIC ของพลังงานใหม่และบริการแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ในด้านรถโดยสาร ยานพาหนะโลจิสติกส์ รถบรรทุกหนัก และ เรือไฟฟ้า ส่งเสริมและเป็นผู้นำการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมยานยนต์

CATL ผู้ผลิตแบตเตอรี่พลังงานรายใหญ่ที่สุดของโลก มุ่งเน้นการวิจัย พัฒนา ผลิต และขายระบบแบตเตอรี่พลังงานและระบบกักเก็บพลังงานสำหรับ NEV และยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นระดับเฟิร์สคลาสสำหรับการใช้พลังงานใหม่ทั่วโลก สำหรับผลการดำเนินงานของตลาดโลก CATL ได้จัดหาแบตเตอรี่พลังงานให้กับบริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง รวมถึง Mercedes Benz, BMW และ Tesla ซึ่งครอบครองตลาดโลกมากกว่า 30% มาเป็นเวลานาน และได้รับรางวัลที่หนึ่ง เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน

ในแง่ของ Chery บริษัทได้มีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่ตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์รายแรก ๆ ในประเทศจีนที่เข้าสู่สาขานี้ สองทศวรรษที่ผ่านมาได้ประจักษ์ถึงความสำเร็จของระบบ R&D ที่สมบูรณ์แบบของ Chery สำหรับเทคโนโลยีพลังงานใหม่ ซึ่งรวมถึงการรวมยานพาหนะ เทคโนโลยีหลัก และความสามารถในการพัฒนาชิ้นส่วนหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chery ได้สร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่เป็นหัวใจหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี EIC และเทคโนโลยีน้ำหนักเบา จนถึงตอนนี้ Chery ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรมากกว่า 900 ฉบับในด้านพลังงานใหม่ และได้รับสิทธิบัตรมากกว่า 600 ฉบับ ครองอันดับหนึ่งในบริษัทรถยนต์ของจีน และอันดับสามของโลก

จนถึงตอนนี้ Chery ได้จัดทำแผนพัฒนาเทคโนโลยี "457" ซึ่งเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มระบบส่งกำลังของรถยนต์สี่แพลตฟอร์ม ระบบย่อยทั่วไปห้าระบบ และเทคโนโลยีหลักเจ็ดรายการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์รถซีดานตั้งแต่คลาส A ถึงคลาส C และผลิตภัณฑ์ SUV จากคลาส B ถึงคลาส D ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน , ไฟฟ้าไฮบริด, ไฟฟ้าช่วงขยาย, เซลล์เชื้อเพลิงและเทคโนโลยีพลังงานใหม่อื่น ๆ

ด้วยความแข็งแกร่งทางเทคนิคที่ทรงพลังและการจัดวางเชิงกลยุทธ์ที่สมบูรณ์แบบ Chery eQ1 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์น้ำหนักเบาพร้อมตัวถังอะลูมิเนียมทั้งหมด ไม่เพียงสร้างแบบอย่างในอุตสาหกรรมรถยนต์เท่านั้น แต่ยังครองอันดับหนึ่งในกลุ่มตลาดด้วยยอดขาย 300,000 คัน ในแง่ของเทคโนโลยีไฮบริด Chery ประสบความสำเร็จในการพัฒนา DHT ไฮบริดเต็มรูปแบบรุ่นแรกของโลก ซึ่งเป็นผู้นำการพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดในโลกด้วยข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใครของ "3 เครื่องยนต์ 3 เกียร์ 9 โหมดการทำงาน และ 11 อัตราทดความเร็ว"

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่การพัฒนาพลังงานใหม่กลายเป็นความเห็นพ้องต้องกันทั่วโลก อุตสาหกรรมยานยนต์ก็อยู่ในช่วงเวลาแห่งโอกาสทางประวัติศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงระหว่างขั้นตอนดั้งเดิมและนวัตกรรม เห็นได้ชัดว่า Chery เป็นผู้นำในการเข้าสู่กระบวนการของพลังงานใหม่ และเริ่มต้นบทใหม่ของการพัฒนา ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2565 ยอดขายผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ของ Chery เกิน 210,000 คัน เพิ่มขึ้น 182% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งแซงหน้าอัตราการเติบโตโดยรวมของอุตสาหกรรมทั้งหมด

ดังนั้น การจับมือกับ CATL ในครั้งนี้ Chery จะสร้างสถานการณ์ใหม่ของการผสมผสานที่ทรงพลังและการพัฒนาที่สอดประสานกัน ยิ่งไปกว่านั้น Chery จะมีการทำการสำรวจเพิ่มเติมในด้านเทคโนโลยีพลังงานใหม่และแนวคิดขององค์กรเกี่ยวกับการพัฒนาสีเขียว และทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมพลังงานใหม่และการทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นที่นิยม ซึ่งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมาย "ความมุ่งมั่นที่การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะไม่เพิ่มขึ้นอีกต่อไป และจะค่อยๆลดลงหลังจากถึงจุดสูงสุดและการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิให้เป็นศูนย์" (carbon peaking และ carbon neutrality)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ