"IMH" เสิร์ฟข่าวดี 2 เด้ง รับปีกระต่ายทอง ปิดดีลซื้อ "รพ. มเหสักข์"ย่านสีลม - แจกวอร์แรนต์ฟรี ให้ผู้ถือหุ้นเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2023 09:36 —ThaiPR.net

บมจ.โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ("IMH") ต้อนรับศักราชใหม่ เสิร์ฟข่าวดี 2 เด้งรับปีกระต่ายทอง ปิดดีล ซื้อ"รพ.มเหสักข์" รพ.ชื่อดังย่านสีลม จ่อจัดกระบวนทัพใหม่ปรับโครงสร้างเปิดรับต่างชาติ และ Expat Health Insurance คาดรายได้เพิ่มให้กับกลุ่มIMH กว่า 400 ล้าน ปี2566 ตั้งขุนพลใหม่เสริมทัพ "นพ.สุขุม กาญจนพิมาย" และ "นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร"นั่งกรรมการบริษัท พร้อมให้โบนัสผู้ถือหุ้นแจกฟรี IMH-W1 ในอัตรา4:1

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาล อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ "IMH" และ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH ได้มีประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้น "โรงพยาบาล มเหสักข์" ในสัดส่วน 90.77% ของหุ้นทั้งหมด ทั้งนี้ โรงพยาบาล มเหสักข์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ 132 เตียง ดังนั้นการเข้าซื้อกิจการ รพ. มเหสักข์ นอกจากจะได้ทำเลที่ดินที่ตั้งอยู่พื้นที่ทำเลทองย่านธุรกิจสีลม พื้นที่ prime area ยังจะเป็นการเพิ่มจำนวนเตียงให้กับกลุ่ม IMH จาก 103 เตียง เป็น 235 เตียง

รพ. มเหสักข์ มีชื่อเสียงในธุรกิจโรงพยาบาลในเขตสุรวงศ์ สีลม และสาทร มาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี สำหรับคนไข้ที่เป็นบุคคลธรรมดา รวมถึงบริษัท/สถานประกอบการ ซึ่งจะทำให้ รพ. มเหสักข์ มีรายได้จากฐานลูกค้าประกันสังคม กว่า 50,000 ราย ซึ่งเป็นเป็นพื้นฐานรายได้ รพ. ที่มีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ รพ.ยังมีศักยภาพสูงในการปรับโครงสร้างและการยุทธ์ใหม่ เพื่อเปิดรับคนไข้ต่างชาติ และ คู่สัญญา Expat Health Insurance ซึ่งเป็นชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นหลังโควิดอีกด้วย โดยคาดว่าจะเพิ่มรายได้อีก กว่า 400 ล้านบาท ในปี 2566 และ เพิ่มศักยภาพในการรับรู้รายได้ประเภทใหม่ ให้แก่กลุ่ม โรงพยาบาล IMH อีกด้วย การควบรวมในครั้งนี้ ยังจะทำให้การบริหารจัดการทรัพยากรของกลุ่มเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และคาดว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวมถึงต้นทุนต่างๆ ของกลุ่ม IMH ได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บอร์ดอนุมัติให้ เพิ่มกรรมการใหม่ 2 ท่าน คือ นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย นายกแพทย์สมาคมแห่งประเทศไทย ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งอดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นาย บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเข้ามาเสริมทัพกรรมการใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งประสบการณ์ของ ทั้ง 2 ท่าน จะเข้ามาช่วยขยายกิจการโรงพยาบาล และลงทุนในธุรกิจทางการแพทย์ใหม่ๆของกลุ่มโรงพยาบาล IMH อย่างรวดเร็วกว่าเดิม ทั้งนี้ บอร์ดยังได้อนุมัติให้จดทะเบียน บริษัท โรงพยาบาล ไอเอ็มเอช สีลม จำกัด (โรงพยาบาล IMH สีลม) เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างของกลุ่มฯ อีกด้วย และในวันเดียวกันนี้ บอร์ดยังมีมติให้แจกวอแรนต์ IMH-W1 ในสัดส่วน 4:1 ฟรีแก่ผู้ถือหุ้น เพื่อรองรับการขยายกิจการโรงพยาบาล ในกลุ่มโรงพยาบาล IMH ในอนาคตต่อไป

ปัจจุบันกลุ่มโรงพยาบาล IMH ประกอบด้วย (1) โรงพยาบาลอินเตอร์เมดฯ เน้น ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เชิงรุกและห้องปฏิบัติการ สามารถให้บริการได้ทั่วประเทศ มีรถ x-ray หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ประจำการ กว่า 14 คัน มีแผนกลยุทธ์เน้นขยายฐานลูกค้ามาใช้บริการโรงพยาบาลในเครือฯ (2) โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เน้นตรวจรักษาคนไข้สิทธิบัตรทอง และ สิทธิประกันสังคม ครอบคลุมฐานคนไข้ฝั่งธนบุรีทั้งหมด และ (3) โรงพยาบาลมเหสักข์ ที่เพิ่งซื้อกิจการเข้ามาใหม่ ซึ่งเบื้องต้น จะเจาะกลุ่มฐานลูกค้าประกันสังคม และกลุ่มลูกค้าเงินสดคู่สัญญาบริษัท และเปิดรับคนไข้ต่างชาติ และคู่สัญญา Expats Health Insurance ตามศักยภาพของพื้นที่สีลม โดยรวมคาดว่า การรับรู้รายได้จากการเข้าซื้อกิจการ โรงพยาบาล มเหสักข์ จะเพิ่มรายได้ ให้กับกลุ่ม IMH มากกว่า 400 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ