ซัมซุงยกระดับการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนไปอีกขั้น ณ งาน CES 2023 ปลดล็อคการประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน และลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 11, 2023 14:17 —ThaiPR.net

ซัมซุงยกระดับการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนไปอีกขั้น ณ งาน CES 2023 ปลดล็อคการประหยัดพลังงาน ลดต้นทุน และลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ

ซัมซุงเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน SmartThings Energy จะสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า Bespoke จะช่วยประหยัดทั้งพลังงานและค่าใช้จ่าย เมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีใหม่ เช่น โหมดการซักผ้าแบบใหม่และฟิลเตอร์ที่สามารถลดการปล่อยไมโครไมโครพลาสติกได้ ความก้าวหน้านี้จะช่วยให้ผู้บริโภคลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยรักษาโลกได้ง่ายกว่าที่เคย

"เทคโนโลยีที่ซัมซุงได้นำเสนอในงาน CES 2023 เรายึดความยั่งยืนของการใช้งานเป็นหัวใจสำคัญ" มูห์ยัง ลี รองประธานและหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ของซัมซุง กล่าว "เป้าหมายของเราคือการก้าวเป็นที่สุดของผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงานระดับโลก ผลิตภัณฑ์ล่าสุดรวมไปถึงความร่วมมือต่างๆจะส่งมอบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนแก่ผู้บริโภคและชุมชนจำนวนมากขึ้น"

SmartThings ที่ช่วยประหยัดพลังงานขั้นสุด

แพลตฟอร์ม SmartThings ยังคงขยายตัวและปลดล็อคหนทางการลดคาร์บอนใหม่ๆที่บ้าน ปัจจุบัน AI Energy Mode ของ SmartThings Energy มีประสิทธิภาพกว่าเคย สามารถทำงานกับอุปกรณ์หลากชนิด กระจายสู่ภูมิภาคใหม่ๆ และสามารถประหยัดพลังงานของตู้เย็นได้ 15% เครื่องปรับอากาศ 20% และเครื่อง 35%

ผู้ผลิตรายแรกที่ได้รับใบรับรอง Smart Home Energy Management Systems (SHEMS)

สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ (Environmental Protection Agency หรือ EPA) มอบใบรับรอง Smart Home Energy Management Systems (SHEMS) ให้เป็นรายแรกในตลาด เพื่อยืนยันว่าเครื่องใช้และบริการต่างๆ ช่วยให้ผู้บริโภครับรู้ถึงการใช้พลังงานของตน ก่อให้ผู้ใช้ประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนและ ช่วยบริหารจัดการให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

EPA ยังมอบ ENERGY STAR(R) จำนวน 260 ใบกับเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นพื้นฐาน รวมถึง "Most Efficient" recognitions" จำนวน 43 ใบ กว่า 1 ทศวรรษที่ซัมซุงเป็นผู้นำสำหรับรางวัล ENERGY STAR(R) และยังเคยได้รับรางวัล ENERGY STAR Corporate Commitment Award ซึ่งมีไม่กี่รายที่ได้รับอีกด้วย

บรรลุเป้าหมายให้บ้านมีคาร์บอนเป็นศูนย์ ครัวเรือนใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพขั้นสุด

ซัมซุงร่วมกับ Sterling Ranch และ Siemens เปิดตัว Smart City Project โดยจะพัฒนา Sterling Ranch ให้เป็นชุมชนยั่งยืนตัวอย่างสำหรับชาวบ้านกว่า 3 หมื่นคนในเมือง Littleton รัฐ Colorado

โครงการนี้จะใช้ SmartThings Energy เป็นแอปหลักในการตรวจสอบข้อมูลของเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบ Real-time พร้อม Solar panels และแบตเตอรี่เพื่อจ่ายและจัดเก็บพลังงาน โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานจะลดการใช้พลังงานและตรวจสอบการใช้น้ำเพื่อให้ใช้ทรัพยากรต่างๆ น้อยที่สุด อีกทั้งโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานจาก Siement และ โซลูชั่นการจัดการพลังงานและบ้านจาก Resideo Technologies ช่วยให้ชุมชนใช้ชีวิตกับการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ได้อย่างราบรื่น

นอกจากนี้มีการขยับขยายความร่วมมือกับ Resideo โดยทั้ง 2 บริษัทกำลังหาวิธีที่จะรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าของซัมซุงกับโซลูชั่น Smart grid ของ Resideo เพื่อเชื่อมโยงกับผู้บริโภคในรัฐ California และ Texas ด้วยโปรแกรมการจัดการพลังงาน ในอนาคตโครงการนี้จะช่วยให้ชุมชนต่างๆ พร้อมใช้พลังงานไฟฟ้าจาก Smart-grid ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยอาศัยเทคโนโยโลยีจาก Resideo และการประหยัดพลังงานจาก SmartThings Energy

จัดการปัญหาไมโครพลาสติกด้วยเทคโนโลยี "Less Microfiber"

ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ซัมซุงและ Patagonia ร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเศษไมโครพลาสติกที่ไหลลงสู่แหล่งน้ำระหว่างกระบวนการซักผ้าซึ่งก่อให้เกิดมลภาวะทั้งในมหาสมุทรและแหล่งน้ำตามธรรมชาติ โดยนำเสนอ Less Microfiber Cycle และ Filter ที่สามารถลดการปล่อยไมโครพลาสติกลงสู่น้ำได้มากถึง 54%

โดย Filter จะช่วยดักไมโครพลาสติกไม่ให้ไหลลงสู่แหล่งน้ำ ซึ่งช่วยลดการสร้างขยะได้ในอนาคต โดยผู้บริโภคสามาถซื้อฟิลเตอร์นี้ไปติดตั้งกับเครื่องซักผ้าของตนไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดได้

นอกจากนี้ เครื่องซักผ้าและตู้เย็นของซัมซุงยังมีการรับประกันยาวนานถึง 20 ปี โดยคลอบคลุมไปถึงเทคโนโลยี Digital Inverter เพื่อเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะลดขยะ โดยยืดอายุการใช้งานของทั้งเครืองซักผ้าและตู้เย็น ตู้เย็น Bespoke ยังสามารถปรับแต่งประตูทำให้เกิดการใช้งานมากขึ้น ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย

ความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี และพันธสัญญาเพื่อจะก้าวเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานที่สุดในโลก เป็นเป้าหมายที่ซัมซุงยึดมั่นเพื่อก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนขึ้น ท่านสามารถเข้าชมเวบไซต์ samsung.com เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ซัมซุงนำเสนอในงานซีอีเอส 2023


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ