ซีพีเอฟ ร้อยเรียงความดี มอบท่ออากาศทางการแพทย์ ให้ รพ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2023 13:22 —ThaiPR.net

ซีพีเอฟ ร้อยเรียงความดี มอบท่ออากาศทางการแพทย์ ให้ รพ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เราเห็นถึงน้ำใจของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือผู้เดือดร้อน รวมถึง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เป็นหนึ่งในบริษัทฯ เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤต ดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่างๆ ปัจจุบันแม้จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซีพีเอฟ ยังคงมุ่งมั่นร้อยเรียงใจทำความดีเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด นายพีรพงศ์ กรินชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านวิศวกรรมกลาง ซีพีเอฟ มอบท่ออากาศทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อกรองอากาศภายในห้องฉุกเฉิน ห้องคลอด ห้องทันตกรรม เพื่อลดภาวะการติดต่อของโรคโควิด-19 และการแพร่กระจายเชื้อของโรคแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้รับบริการ โดยมี นายแพทย์วันชัย สินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ รับมอบ ณ โรงพยาบาลสนามหนองจอก กรุงเทพฯ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านโพธิ์ กล่าวขอบคุณซีพีเอฟ ที่ส่งต่อความห่วงใยให้โรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ให้การสนับสนุนทั้งอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลและผู้ป่วยอย่างทั่วถึง ในครั้งนี้ ยังร่วมบริจาคท่ออากาศทางการแพทย์ ซึ่งเป็นท่อส่งลมเย็นนำไปติดตั้งตามห้องต่างๆ เพื่อให้ระบบอากาศไหลเวียนดีขึ้น ช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อแก่เจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการ ขอบคุณซีพีเอฟ ที่ไม่เคยทิ้งกัน

ด้าน นายพีรพงศ์ กรินชัย กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ สอดคล้องตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ซีพีเอฟยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจ เพื่อร่วมเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านทุกสถานการณ์ไปด้วยกัน

"การบริจาคในครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประธานอาวุโสธนินท์ เจียรวนนท์ ในการดูแลประเทศชาติ สังคม ชุมชน ตลอดจนพนักงานและองค์กร โดยในช่วงวิกฤตโควิด-19 หลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ผนึกกำลัง ภาครัฐและภาคประชาชนสู้ภัยมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ บริษัทฯ มุ่งมั่นทำความดีมอบสิ่งที่เราได้สร้างไว้จากอาคารหลังที่ 2 ของโรงพยาบาลสนามหนองจอก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด เนื่องจากไม่มีผู้ใช้บริการ ส่งต่อให้กับโรงพยาบาลหรือสถานที่ต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป" นายพีรพงศ์ กล่าว

ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลสุขภาพของพนักงาน ดำเนินมาตรการป้องกันโควิด-19 ขานรับนโยบายภาครัฐอย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันการแพร่เชื้อ มาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีลโรงงาน การจัดหาวัคซีน ตลอดจนการสร้างโรงพยาบาลสนามครบวงจร แบ่งเบาภาระภาครัฐ รวม 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสนาม จ.สระบุรี จำนวน 400 เตียง และโรงพยาบาลสนามหนองจอก จำนวน 400 เตียง สามารถลดอัตราการเจ็บป่วยของพนักงานและผู้ที่อยู่อาศัยในชุมชนรอบข้างได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

วิกฤติจากวันแรก?จนถึงวันนี้ เป็นเวลามากกว่า 3 ปี ซีพีเอฟ ร่วมเคียงข้างคนไทยเสมอมา ผ่านโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" ตามนโยบายเครือซีพี ภายใต้โครงการ "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" มอบอาหารคุณภาพพร้อมรับประทานหลายล้านแพ็ค รวมทั้งวัตถุดิบอาหารสด และน้ำดื่มหลายล้านขวด ครอบคลุมโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม กลุ่มเปราะบาง แรงงานต่างชาติ ผู้ยากไร้ในชุมชนแออัด ศูนย์ฉีดวัคซีน และหน่วยงานต่างๆ มากกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเหน็ดเหนื่อยและตอบแทนความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ และจิตอาสา สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ เป็น "ทีมประเทศไทย" ก้าวผ่านทุกวิกฤตไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ