โอเชี่ยน มารีน่าฯ รีเฟรชแบรนด์ปรับโฉมใหม่ พร้อมก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางการเล่นเรือยอช์ทของไทย ทุ่มงบ 100 ล้านบาท รีโนเวตพื้นที่ทั้งมารีน่าและโรงแรม

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 10, 2008 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา สโมสรนักกีฬาเรือใบ โรงแรม และท่าจอดเรือมาตรฐานระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ทุ่มงบประมาณ 80-100 ล้านบาท รีโนเวตทั้งโรงแรม สโมสรมารีน่า พร้อมปรับพื้นที่โครงสร้างการตกแต่งหลักภายใน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Small Luxury Boutique Resort ในสไตล์ Nautical ชูกลยุทธ์การตลาดแบบ Marina Millionaire Lifestyle เจาะกลุ่มนิชและไฮ-เอนด์มาร์เก็ต ประกาศศักยภาพความพร้อมด้านบริการและการจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบระดับนานาชาติ พร้อมก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางการเล่นเรือยอช์ทของไทย คาดสิ้นปี’51 ยอดเข้ารับบริการห้องพักและมารีน่ากว่า 40% และเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2552 แน่นอน
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด และผู้บริหารโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในพัทยาเริ่มมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ต่อปี ทำให้ในปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา 6.85 ล้านคนต่อปี ซึ่งกว่า 73% เป็นชาวต่างชาติ และอีก 27% เป็นคนไทย โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาในเมืองพัทยาต่างมีวัตถุประสงค์เพื่อการพักผ่อนและสรรหาความบันเทิง ความท้าทายในการประกอบกิจกรรมต่างๆ เป็นหลัก โดยเฉพาะกีฬาเรือใบซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวและนักกีฬาแข่งขันเรือใบที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ของประเทศไทยมีอัตราเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% ต่อปีต่อรายการ โดยในปีที่ผ่านมา ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ มีสัดส่วนของรายได้จากการประกอบการประมาณ 32 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าใช้บริการทั้งในส่วนของห้องพักและมารีน่าประมาณ 30.88% ซึ่งในปี 2551 ได้วางเป้าหมายยอดรายได้รับรู้จากการประกอบการทั้งห้องพักและมารีน่าประมาณ 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.50% คิดเป็นผู้เข้าใช้บริการในส่วนของห้องพักและมารีน่ากว่า 40%
สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2551 นั้น โอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้วางแผนดำเนินการปรับปรุงทั้งโรงแรม และสโมสรมารีน่า เพื่อรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวและนักกีฬาที่มีความต้องการใช้บริการของมารีน่าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยได้เตรียมงบประมาณทั้งหมด 80 — 100 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนในการดำเนินงานเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ในการดำเนินการรีโนเวตพื้นที่โครงสร้างการตกแต่งหลักภายในของโรงแรม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 — 3 ของปีนี้ โดยดำเนินการภายใต้คอนเซ็ปต์ Small Luxury Boutique Resort ในสไตล์ Nautical ของจำนวนห้องพักทั้งหมด 51 ห้องพัก โดยเน้นการจัดสัดส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีความหลากหลายเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในระดับนิชและไฮ-เอนด์ มาร์เก็ต และการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยให้มีความกว้างขว้างพร้อมที่จะบริการให้กับลูกค้าในกลุ่มกรุ๊ป หรือการจัดประชุม
สำหรับงบประมาณอีก 50 — 70 ล้านบาท จะใช้ในการดำเนินการก่อสร้างท่าจอดเรือในมารีน่าเพิ่มขึ้นอีก 1 สลิป ที่สามารถจอดเรือยอช์ทหรือเรือใบขนาด 35-40 ฟุต จำนวน 130 ลำ เพิ่มขึ้นจากเดิม 200 ลำ เป็น 363 ลำ และสามารถจอดเรือบนบกที่โรงจอดเรือได้อีกประมาณ 200 ลำ เนื่องมาจากความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี โดยปี 2549 มีเรือที่เข้ามาใช้บริการทั้งหมด 257 ลำ, เพิ่มขึ้น 8.44% ในปี 2550 มีที่เข้ามาใช้บริการทั้งหมด 300 ลำ เพิ่มขึ้น 16.73% และปี 2551 คาดว่าจะมีเรือเข้ามาใช้บริการถึง 340 ลำ เพิ่มขึ้น 13.33% โดยแบ่งสัดส่วนเป็นคนไทย 10% และชาวต่างชาติ 90%
สำหรับด้านการบริการและกิจกรรม นายกล้า กิจการ รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ ได้เตรียมใช้แผนกลยุทธารตลาดแบบ Marina Millionaire Lifestyle ที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายรับนิชและไฮ-เอนด์ ที่มีความชื่นชอบมารีน่า ไลฟ์สไตล์ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เน้นการพัฒนาคุณภาพด้านการให้บริการ ทั้งในรูปแบบของห้องพักและร้านอาหาร นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันเรือใบเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า อาทิ การแข่งขัน ‘Ocean Marina Weekend Race’ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันประจำเดือน เพื่อเสริมทักษะความรู้ทางด้านกีฬาเป็นประจำทุกเดือน โดยมีผู้เข้าแข่งขันประมาณ 60-70 คนต่อครั้ง รายการแข่งขัน ‘Top of the Gulf International Regatta — TOGR’ นับว่าเป็นรายการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติ ซึ่งมีนักแข่งขันเรือใบเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี โดยในปีนี้มีนักแข่งขันเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน การแข่งขันเรือใบรายการ ‘Platu Coronation Thailand Championship’ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งนับว่าเป็นการแข่งขันเรือใบประเภทปลาทูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และรายการการแข่งขันสำหรับเยาวชน ‘Ocean Marina Optimist Championship’ ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนของประเทศไทยและต่างชาติ ได้แสดงศักยภาพความสามารถทางด้านกีฬาเรือใบได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกเกี่ยวกับความชื่นชอบด้านกีฬาเรือใบ เพื่อพัฒนาไปสู่ระดับสากลต่อไปในอนาคต
นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมการทำโปรโมชั่นและแพ็คเกจการท่องเที่ยวใหม่ๆ เพิ่มขึ้น อาทิ ‘Sunset Sail’ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีเวลาไม่มากแต่อยากมีประสบการณ์การเล่นเรือใบชมอาทิตย์อัสดงและความงามของทะเลพัทยาในยามเย็น, ‘Life Afloat’ หรือการพักค้างคืนบนเรือยอช์ท, ‘Exclusive Trip’ การไปเที่ยวเกาะส่วนตัวแบบ ‘Full Moon Party on the Yacht’ เอาใจคนชอบปาร์ตี้ และ ‘Treasure Hunt Trip’ เอาใจกลุ่มประชุมสัมมนา ที่ต้องการกิจกรรมผจญภัยแบบมีสไตล์ เป็นต้น
นายกล้า กิจการกล่าวต่อไปว่า สำหรับการบริการรองรับอื่นๆ เกี่ยวกับการเล่นเรือใบและเรือยอช์ท ในโอเชี่ยน มารีน่าฯ นั้น ยังได้มีการคัดสรรเพื่อการรองรับและให้บริการในรูปแบบต่างๆ อาทิ โรงเรียนสอนการเล่นเรือใบ ที่ได้ร่วมมือกับโรงเรียนระดับนานาชาติอย่าง ‘Yacht Pro Sailing School’ ที่เน้นการสอนและฝึกทักษะในระดับผู้ใหญ่ และ ’Vayu Sailing School’ ที่สอนทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับการเล่นเรือใบในระดับเด็กเล็กและเยาชน การดูแลและซ่อมบำรุง การต่อเรือใบและเรือยอช์ท ซึ่งแต่เดิมมีเพียง 3 โรงต่อ ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 5 โรงต่อ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งจำหน่ายภายในประเทสและส่งออกต่างประเทศ และร้านจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับเรือใบและเรือยอช์ทอีกด้วย
ซึ่งจากการดำเนินกลยุทธ์การตลาดและการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของโอเชี่ยน มารีน่าฯ จะสามารถสร้างยอดรายได้รับรู้จากการประกอบการทั้งห้องพักและมารีน่าประมาณ 36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.50% คิดเป็นผู้เข้าใช้บริการในส่วนของห้องพักและมารีน่ากว่า 40% และเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2552 คาดรายได้รับรู้ประมาณ 44 ล้านบาท นายกล้า กิจการกล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:-
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด:- เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ : -
คุณภาพันธ์ จิตรนุสนธิ์
Senior Marketing & PR Executive
โทร. 0-2661-6800 ต่อ 205 หรือ 086-577-2778
www.oceanproperty.co.th
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา โทรศัพท์ 0-2204-8210
หรือ 086-813-1981
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทรศัพท์ 0-2204-8216 หรือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ