ปาฐกถา "ชีวิตคือการวิจัย และ คิดนอกกรอบ" โดย ศ.(พิเศษ)ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในโอกาสตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน วว.

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2023 14:21 —ThaiPR.net

ปาฐกถา

ในโอกาสที่ ศ.(พิเศษ)ดร.เอนก  เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 5   อาคาร  Admin ได้ให้เกียรติปาฐกถาเรื่อง "ชีวิตคือวิจัย และคิดนอกกรอบ"  ซึ่งมีข้อคิด ข้อชี้แนะ ตลอดจนการแชร์ประสบการณ์ อันเป็นประโยชน์ต่อการนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก 

"...การที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้นั้น สิ่งสำคัญหนึ่งคือการวางแผน ต้องคิดนอกกรอบ คิดเชิงกลยุทธ์ คิดเชิงยุทธศาสตร์และมีการทำวิจัย ทำงานเสมือนยุคผู้บุกเบิกองค์กร เป็นผู้บุกเบิกรุ่นที่สอง ไม่ใช่ทำงานเหมือนได้รับดอกผลจากผู้ที่บุกเบิก ต้องทำงานแบบทุ่มเทและด้วยความพร้อม ต้องเปลี่ยนกรอบแนวคิดเดิมๆ ให้มีความยืดหยุ่น ซึ่งจะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เกิดสิ่งใหม่ ขอให้พยายามทำให้ดีที่สุด เพราะชีวิตคือโอกาส ชีวิตคือวิจัย และคิดนอกกรอบ..." รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. กล่าวในช่วงหนึ่งของการบรรยายฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ