'SeniaCare' ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ นวัตกรรมใหม่ของผู้ป่วยติดเตียง ฝีมือคนไทยที่จดสิทธิบัตรแล้ว 15 ประเทศทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 13, 2023 15:16 —ThaiPR.net

'SeniaCare' ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ นวัตกรรมใหม่ของผู้ป่วยติดเตียง ฝีมือคนไทยที่จดสิทธิบัตรแล้ว 15 ประเทศทั่วโลก

'SeniaCare' ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ นวัตกรรมใหม่ของผู้ป่วยติดเตียง ฝีมือคนไทยที่จดสิทธิบัตรแล้ว 15 ประเทศทั่วโลก

SeniaCare ผู้นำด้านนวัตกรรมที่นอนป้องกันแผลกดทับ สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ที่ได้รับการสนับสนุนโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ว่าเป็นที่นอนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับร่างกายผู้ป่วยติดเตียงโดยเฉพาะ ที่ได้รับอนุสิทธิบัตรในประเทศไทย และสิทธิบัตรในอีก 6 ประเทศได้แก่ ประเทศรัสเซีย, มาเลเซีย, จีน, เยอรมัน, ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ และอยู่ในระหว่างการยื่นขอสิทธิบัตรในอีก 8 ประเทศ

นายณัฐพัฒน์ นิธิอุทัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตที่นอนยางพาราแบรนด์อันดับหนึ่งของไทย "PATEX" ผู้คร่ำหวอดในวงการที่นอนเพื่อสุขภาพมายาวนานกว่า 55 ปี ร่วมกับสถาบันนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) คิดค้นนวัตกรรมที่นอนยางพาราชนิดพิเศษ ป้องกันแผลกดทับภายใต้แบรนด์ "SeniaCare" กล่าวว่า ที่นอนยางพาราชนิดพิเศษนี้ผ่านการคิดค้นและพัฒนาจนเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยกระจายแรงกดทับของร่างกาย โดยเฉพาะลดแรงกดทับให้ต่ำกว่า 64 มิลลิเมตรปรอท* ทั่วร่างกาย ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นเลือดฝอยบริเวณผิวหนังได้ดี ไม่ทำให้เกิดแผลกดทับแม้ไม่ได้พลิกตัวผู้ป่วยบ่อย ๆ ทำให้ทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแลพักผ่อนได้ดีขึ้น และด้วยคุณสมบัติพิเศษของยางพาราที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถรองรับร่างกายของผู้ป่วยตามหลักสรีระศาสตร์ได้เป็นอย่างดี ช่วยคลายความปวดเมื่อยให้กับผู้ป่วยติดเตียง

ที่นอน SeniaCare มีส่วนผสมของ Nano-Zinc Oxide ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งป็นต้นเหตุของกลิ่นและอาการติดเชื้อของแผล มีรูระบายอากาศธรรมชาติในเนื้อยางพารา ช่วยทำให้อากาศถ่ายเทบนที่นอนได้ดี ช่วยระบายความร้อน และความอับชื้นให้กับผู้ป่วย ลดโอกาสเกิดแผลกดทับจากผิวหนังที่เปียกชื้นหรือบอบบาง และมีผ้าชั้นในเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์สะท้อนน้ำ (Water Repellent) ปลอกผ้าหุ้มชั้นนอกเป็นเนื้อผ้า TPU ชนิดพิเศษกันลื่น และป้องกันน้ำซึมลงที่นอน (Water Resistance) แต่ยังระบายอากาศได้ดีและยังช่วยป้องกันการไถล พร้อมมีซิปรอบ 3 ด้าน สามารถถอดซักทำความสะอาดง่าย

"ที่นอน SeniaCare ได้ออกแบบมาทั้งหมด 3 รุ่น เพื่อรองรับน้ำหนักตัวของผู้ป่วยติดเตียงที่แตกต่างกันโดยเฉพาะ ได้แก่ ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ รุ่น Weight Float (Light) เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีน้ำหนักตัวน้อยกว่า 60 กิโลกรัม ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ รุ่น Weight Float (Medium) เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีน้ำหนักตัว ระหว่าง 60-85 กิโลกรัม และที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ รุ่น Weight Float (Max) เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 85 กิโลกรัม โดยที่นอนทุกรุ่นของ SeniaCare ได้ผ่านการทดสอบแรงกดทับด้วยเครื่องตรวจวัดแรงกดทับ XSENSOR จากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้แน่ใจได้ว่าจะไม่ทำให้เกิดแรงกดทับที่มากกว่า 64 มิลลิเมตรปรอท และไม่ทำให้เกิดแผลกดทับจากการนอน" นายณัฐพัฒน์ กล่าว

ที่นอนยางพาราป้องกันแผลกดทับ SeniaCare มีขนาด กว้าง 90 ชม. x ยาว 198 ชม. x สูง 10 ชม. ผลิตจากยางพาราธรรมชาติ ผ้าไมโครไฟเบอร์สะท้อนน้ำ (Water Repellent) และปลอกผ้า TPU กันลื่น กันน้ำ 100% (Water Resistance) จึงมั่นใจได้ในคุณภาพและการใช้งานที่สามารถป้องกันการเกิดแผลกดทับได้จริง เพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้ป่วยและผู้ดูแล  สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์แบรนด์ "SeniaCare" สามารถสอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ที่ 089-4148765 หรือ LINE: @seniacare หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://seniacare.com/

*แรงกดหรือแรงดันบนเนื้อเยื้อที่จุดใดจุดหนึ่งบนร่างกายมากกว่า 64 มิลลิเมตรปรอท ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ชั่วโมง จะทำให้เนื้อเยื่อที่ถูกกดทับบริเวณนั้นถูกทำลายอย่างถาวรได้ (Dinsdale, SM., 1974)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ