กทม.แก้ปัญหาที่จอดรถในสวนลุมพินี พร้อมปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการ

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2023 09:04 —ThaiPR.net

กทม.แก้ปัญหาที่จอดรถในสวนลุมพินี พร้อมปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการ

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กทม. กล่าวกรณีมีข้อสังเกตคนนอกนำรถมาจอดสวนลุมพินี ทำให้ผู้มาออกกำลังกายไม่มีที่จอดรถว่า สำนักสิ่งแวดล้อม โดยสวนลุมพินี ได้จัดที่จอดรถ เพื่อให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการสวนสาธารณะ โดยแจ้งขอความร่วมมือ พร้อมติดป้ายประกาศขอสงวนสิทธิ์การจอดรถสำหรับผู้ใช้บริการสวนลุมพินีเท่านั้น ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและแนะนำประชาชนที่ไม่ได้ใช้บริการสวนลุมพินีให้นำรถไปจอดบริเวณอื่น รวมถึงทำหนังสือแจ้งหน่วยงานเจ้าของโครงการก่อสร้างบริเวณพื้นที่โดยรอบสวนลุมพินี เพื่อขอความร่วมมือจัดหาที่จอดรถให้ผู้รับเหมาก่อสร้าง

นอกจากนี้ เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ ได้พิจารณาดำเนินการเพิ่มเติม ดังนี้ (1) ติดป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม รวมถึงจัดทำแผ่นพับแจก เพื่อประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปได้ทราบว่า "ลานจอดรถสวนลุมพินี ให้บริการสำหรับผู้มาพักผ่อน ออกกำลังกาย และผู้มาติดต่อราชการภายในสวนลุมพินีเท่านั้น" (2) ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไปทราบเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง (3) เปิดประตูสวนด้านถนนสารสิน (ประตู 8) เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการจัดการจราจรบริเวณที่จอดรถ (4) บริหารจัดการลานจอด โดยจัดพื้นที่จอดรถให้แก่ผู้มาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น และ (5) คัดกรองข้อมูลของรถก่อสร้าง เพื่อแจ้งผู้เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

ส่วนการปรับปรุงสวนลุมพินี กทม.จะดำเนินการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก ระบบสาธารณูปโภคที่ชำรุดจากการใช้งาน เพื่อพัฒนาการให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาใช้บริการ ได้แก่ ก่อสร้างทางเชื่อมสะพานเขียวบริเวณอาคารสมาคมแบดมินตัน ก่อสร้างสวนสุนัข (Dog Park) ปรับปรุงอาคารสุขาสาธารณะ 9 หลัง และก่อสร้างใหม่อีก 2 หลัง พร้อมปรับปรุงระบบบำบัดน้ำเสีย ปรับปรุงศาลาภิรมย์ภักดีและศาลาแปดเหลี่ยม ปรับปรุงสะพาน ทางเท้า และรั้ว ปรับปรุงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบบำบัดน้ำเสีย ปรับปรุงเขื่อนรอบสระน้ำและศูนย์อาหาร รวมถึงปรับปรุงลานจอดรถ ซึ่งต้องหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ