5 ส่วนผสม จัดการสิวอยู่หมัด

ข่าวบันเทิง Monday January 16, 2023 14:06 —ThaiPR.net

5 ส่วนผสม จัดการสิวอยู่หมัด

เมื่ออายุเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว ปัญหาผิวที่คนส่วนใหญ่ต้องเจอ คือ ปัญหาสิว ผิวมัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้หลายคนนั้นเกิดความกังวล และเสียความมั่นใจได้ โดยสาเหตุของการเกิดสิวนั้นอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แตกต่างกันไปตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล ยกตัวอย่างเช่น การล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวผดได้ การผลัดเซลล์ผิวที่ช้าผิดปกติจนเซลล์ผิวเก่าพอกหนา อุดตันรูขุมขน ก็ทำให้เกิดสิวอุดตันได้เช่นเดียวกัน

บริษัท สกินเน็กซ์ จำกัด ขอแนะนำ 5 ส่วนผสมยอดนิยมที่นำมาใส่ในสูตรสกินแคร์สำหรับดูแลปัญหาสิว แล้วช่วยจัดการสิวได้อย่างเห็นผล

Salicylic Acid

กรดซาลิไซลิก หรือ BHA (Beta Hydroxy Acid) เป็นส่วนผสมที่มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก นอกจากจะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวแล้ว ยังเผยผิวใหม่ที่เนียนใสกว่าเดิม ซึ่งก็จะทำให้รอยดำรอยแดงจากสิวนั้นจางลงด้วย

Tea Tree Oil

ทีทรีออยล์ (Tea Tress Oil) คือ น้ำมันที่สกัดจากใบของต้นทีทรี มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อรา ไวรัส และเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว พร้อมคุณสมบัติลดปริมาณกรดไขมันและลดการอุดตันบริเวณรูขุมขน ลดการเกิดสิวชนิดต่าง ๆ บนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถช่วยลดการอักเสบของสิวได้อีกด้วย

Sulfur

ซัลเฟอร์ หรือ กำมะถัน มีคุณสมบัติ คือ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ เมื่อใช้ในการดูแลผิว กำมะถันจะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวที่เป็นสาเหตุของสิว ทำให้สิวแห้งและยุบเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมขจัดสิ่งสกปรกและป้องกันรูขุมขนอุดตัน (ตามกำหนดของอย. ห้ามใช้เกิด 3%)

Zinc PCA

ซิงค์ พีซีเอ มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนผิว ด้วยกลไกการลดการสร้าง DHT (dihydrotestosterone) ของผิวซึ่งเป็นสาเหตุของผิวมัน พร้อมเร่งการสมานแผล (เช่น แผลจากการเกิดสิว) และระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้สิวหายเร็วขึ้น

สารสกัดเปลือกมังคุด (Mangosteen Extract)

สารสกัดจากเปลือกมังคุด ได้รับความนิยมนำมาใช้ในด้านความงามมาอย่างยาวนาน เนื่องจากมีฤทธิ์ต้านอนุมูล อิสระ ช่วยลดอาการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium acnes และ Staphylococcus epidermidis อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ ช่วยลดการอักเสบและราะคายเคืองจากสิว

อ้างอิงข้อมูล : www.skinnex.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ