โอเชี่ยน มารีน่าฯ ปลุกกระแสกีฬาเรือใบ พร้อมก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางการเล่นเรือยอช์ทของไทย อัดกิจกรรมการแข่งขันระดับนานาชาติตลอดปี ประเดิม TOGR 2008

ข่าวท่องเที่ยว Thursday April 10, 2008 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา สโมสรนักกีฬาเรือใบ โรงแรม และท่าจอดเรือมาตรฐานระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ประกาศศักยภาพความพร้อมด้านการบริการและการจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบ เพื่อกระตุ้นกระแสการเล่นเรือใบเป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางการเล่นเรือยอช์ทของประเทศไทย เดินหน้ารุกหนักกิจกรรมการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติ ทั้งระดับประเภทเยาวชนจนถึงระดับผู้ใหญ่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประเดิมรายการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปี อาทิ Ocean Marina Optimist Championship, Platu Coronation Thailand Championship, Top of the Gulf International Regatta
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด และผู้บริหารโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา เปิดเผยว่า ในปัจจุบันการท่องเที่ยวเมืองพัทยากำลังได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลและเอกชนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้ามาในเมืองพัทยาต่าง มีวัตถุประสงค์เพื่อการพักผ่อนและสรรหาความบันเทิง ความท้าทายในการประกอบกิจกรรมต่างๆ เป็นหลัก โดยกิจกรรมกีฬานับว่าได้รับความสนใจและมีปริมาณผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี ซึ่งจัดอยู่ในหมวดของกีฬาเอ็กซ์สตรีม, เรือใบ, กอล์ฟ และขี่ม้า เป็นต้น โดยเฉพาะกีฬาเรือใบในพัทยานั้น ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ นับว่าเป็นสถานที่สำคัญในการเล่นและเก็บเรือใบแห่งหนึ่ง ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็น อย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งนักกีฬาจากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเรือใบซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพอีกด้วย ทำให้กีฬาเรือใบเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวสนใจและเข้ามาเล่นและเช่าสถานที่สำหรับจอดเรือใบและเรือยอช์ทเพิ่มขึ้น
สำหรับในปี 2551 นี้ ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้วางแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรมเรือใบและเรือยอช์ท โดยได้เน้นการดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับเรือใบและเรือยอช์ทมากขึ้น โดยได้แบ่งกลุ่มเป้าหมายเพื่อดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มนักกีฬาที่ชอบความท้าทายของกีฬาเรือใบ ซึ่งได้จัดกิจกรรมการแข่งขัน ‘Ocean Marina Weekend Race’ เพื่อเสริมสร้างทักษะความรู้ทางด้านกีฬาเป็นประจำในทุกเดือน โดยมีผู้แข่งขันประมาณ 60-70 คนต่อครั้ง ซึ่งเป็นการปลุกกระแสการเล่นเรือใบในเบื้องต้น อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับกิจกรรมการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีในพัทยากับ ‘Top of the Gulf International Regatta — TOGR’ ซึ่งนับว่าเป็นรายการแข่งขันเรือใบในระดับนานาชาติ มีนักแข่งขันเรือใบเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี และการแข่งขันเรือใบรายการ ‘Platu Coronation Thailand Championship’ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งนับว่าเป็นการแข่งขันเรือใบประเภทปลาทูที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
นอกจากนี้ ในปีนี้ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ยังได้เพิ่มรายการการแข่งขันสำหรับเยาวชนขึ้นมาเป็นพิเศษ คือ ‘Ocean Marina Optimist Championship’ โดยเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนของประเทศไทยและต่างชาติ ได้แสดงศักยภาพความสามารถทางด้านกีฬาเรือใบได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกเกี่ยวกับความชื่นชอบด้านกีฬาเรือใบ เพื่อพัฒนาไปสู่ระดับสากลต่อไปในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจากสโมสรเรือใบ 7 สโมสรทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 65 ลำ และคาดว่าในปี 2552 จะเป็นรายการแข่งขันเรือใบในระดับเยาวชนที่สำคัญอีกรายการหนึ่งแน่นอน
นางนุสรากล่าวต่อไปว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความเป็นมารีน่า ไลฟ์สไตล์ ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยว อาทิ ‘Sunset Sail’ เพื่อรองรับลูกค้าที่มีเวลาไม่มาก แต่อยากมีประสบการณ์การเล่นเรือใบ ชมอาทิตย์อัสดงและความงามของทะเลพัทยาในยามเย็น, ‘Life Afloat’ หรือการพักค้างคืนบนเรือยอช์ท, ‘Exclusive Trip’ การไปเที่ยวเกาะส่วนตัวแบบ ‘Full Moon Party on the Yacht’ เอาใจคนชอบปาร์ตี้ และ ‘Treasure Hunt Trip’ เอาใจกลุ่มประชุมสัมมนา ที่ต้องการกิจกรรมผจญภัยแบบมีสไตล์ เป็นต้น
ด้านนายกล้า กิจการ รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า สำหรับการบริการเกี่ยวกับกีฬาเรือใบและเรือยอช์ท ทางโอเชี่ยน มารีน่าฯ ได้คัดสรรการรองรับการบริการในรูปแบบต่างๆ อาทิ โรงเรียนสอนการเล่นเรือใบ ที่ได้ร่วมมือกับโรงเรียนระดับนานาชาติอย่าง ‘Yacht Pro Sailing School’ ที่เน้นการสอนและฝึกทักษะในระดับผู้ใหญ่ และ’Vayu Sailing School’ ที่สอนทักษะพื้นฐานเกี่ยวกับการเล่นเรือใบในระดับเด็กเล็กและเยาชน การให้เช่าสถานที่จอดเรือทั้งในมารีน่าและบนบก โดยสามารถรองรับการจอดในมารีน่าได้ถึง 200 ลำ โดยได้ดำเนินการสร้างที่จอดเรือเพิ่มขึ้นอีก 1 สลิป ทำให้สามารถจอดเรือเพิ่มขึ้นอีก 163 ลำ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 363 ลำ และสามารถจอดเรือบนบกได้อีก 200 ลำ การดูแลและซ่อมบำรุง การต่อเรือ และร้านจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับเรือใบและเรือยอช์ท
สำหรับรายการการแข่งขันใหญ่ประจำปี อย่าง Top of The Gulf International Regatta นั้น นายกีรติ อัสสกุล คณะกรรมการ การจัดกิจกรรมการแข่งขันเรือใบ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา กล่าวว่า ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันเรือใบนานาชาติ “Top of the Gulf International Regatta” ได้รับการยอมรับจากบรรดานักแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากการที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นในทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬาเรือใบบริเวณทะเลพัทยาให้กลายเป็นศูนย์กลางของเรือใบและเรือยอช์ทในระดับสากลและผลักดันให้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเรือใบประจำปีระดับสากลของภูมิภาคเอเชียและเป็นที่ยอมรับและนิยมในหมู่นักเล่นเรือทั้งชาวไทยและต่างประเทศในระดับเยาวชนและประชาชนทั่วไป พร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาในคึกคักมากขึ้น
สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 5 พฤษภาคมนี้ ที่สโมสรโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากทีมนักแข่งขันในระดับแนวหน้าของประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 6 ประเทศ อาทิ ไทย ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ พม่า รวมทั้งหมดกว่า 500 คน และมีเรือที่เข้าร่วมแข่งขันประมาณกว่า 300 ลำ โดยมีรายการการแข่งขันทั้งหมด 9 รายการ ได้แก่ คิวโบ๊ต (Keelboat), ครูสซิ่ง คิวโบ๊ต (Cruising Keelboat), สปอร์ตโบ๊ต (Sports Boat), ปลาทู (Platu), โอเชี่ยน มัลติฮอล์ (Ocean Multi-hull), บีช แคทามาแรน (Beach Catamaran), ดิงกี้ (Dinghy), อ็อพติมิสท์ (Optimist) และวินด์เซิร์ฟ (windsurf) ชิงถ้วยรางวัล 3 รายการ คือ ถ้วยรางวัล “Platu Coronation Cup” ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สำหรับการแข่งขันเรือใบประเภทปลาทู ถ้วยรางวัล Top of the Gulf International Regatta Trophy สำหรับประชาชนทั่วไปทุกประเภทการแข่งขัน และถ้วยรางวัล Optimist National Championship สำหรับเยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 8 — 15 ปี ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการเรือใบอ๊อพติมิสท์
“คาดว่าจากการจัดการแข่งขันเรือใบทั้งในระดับเยาวชนจนถึงระดับผู้ใหญ่ พร้อมทั้งการรองรับการบริการอย่างครบวงจรตลอดทั้งปีของโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา ในการก้าวสู่ความเป็นศูนย์กลางการเล่นเรือใบและเรือยอช์ทของไทย จะมีส่วนช่วนในการปลุกกระแสการเล่นเรือใบและเรือยอช์ทของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้างทั้งนักท่องเที่ยวและนักกีฬาทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างศักยภาพเกี่ยวกับทักษะการเล่นเรือใบของเยาวชนไทยให้มีสามารถก้าวสู่สนามการแข่งขันในระดับนานาชาติได้อย่างสมเกียรติและภาคภูมิต่อไปในอนาคต “ นายกีรติกล่าวย้ำ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:-
บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด:- เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์ : -
คุณภาพันธ์ จิตรนุสนธิ์
Senior Marketing & PR Executive
โทร. 0-2661-6800 ต่อ 205 หรือ 086-577-2778
www.oceanproperty.co.th
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา โทรศัพท์ 0-2204-8210
หรือ 086-813-1981
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทรศัพท์ 0-2204-8216 หรือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ