SABINA คึกคักรับมาตรการรัฐกระตุ้นใช้จ่ายผ่านช้อปดีมีคืน พร้อมประเมินนักท่องเที่ยวจีนหนุนดันยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 18, 2023 10:46 —ThaiPR.net

SABINA คึกคักรับมาตรการรัฐกระตุ้นใช้จ่ายผ่านช้อปดีมีคืน พร้อมประเมินนักท่องเที่ยวจีนหนุนดันยอดขายไตรมาสแรกพุ่ง

SABINA เปิดศักราชต้นปีอย่างคึกคัก หลังรับปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ "ช้อปดีมีคืน" ที่สามารถลดหย่อนภาษีได้ 30,000 บาท และเพิ่มเติมอีก 10,000 บาทผ่านระบบ e-Tax ส่งผลให้ผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เผยยอดซื้อมาจากทั้งหน้าร้านผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่าช็อป รวมถึงยอดช้อปออนไลน์ในช่องทาง NSR ขณะเดียวกัน ยังได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยวที่คึกคักขึ้น หลังจีนเปิดประเทศเร็วกว่าที่คาด ช่วยหนุนกำลังซื้ออีกแรง พร้อมออกโปรโมชั่นกระตุ้นการตัดสินใจซื้อช่วงเทศกาลตรุษจีน "ซาบีน่าแจกอั่งเปา" รับส่วนลดสูงสุด 50%

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ "ซาบีน่า" เปิดเผยว่า สัญญาณการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมีแนวโน้มคึกคักมากขึ้นอย่างชัดเจนหลังจากผ่านครึ่งแรกของเดือนมกราคม โดย SABINA ได้รับปัจจัยหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ที่ผู้บริโภคสามารถนำค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสูงสุด 40,000 บาท โดยสินค้า SABINA สามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 30,000 บาท ขณะเดียวกัน ในช่วงปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปีนี้ SABINA ได้วางสินค้าคอลเลคชั่นใหม่อย่างต่อเนื่องยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยกระตุ้นกำลังซื้อ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟรนด์ (LINE Friends) ที่นำคาแรคเตอร์ในไลน์ มาออกแบบเป็นชุดลำลองในคอลเลคชั่นพิเศษ รวมถึง "พาเลต ออฟ ดิ เอิร์ธ" (Palette of The Earth) ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มยั่งยืน ที่ SABINA เอาใจใส่ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

"เรามีสินค้าที่หลากหลาย เป็นสินค้าดีมีคุณภาพที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีช่องทางการให้บริการที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งหน้าร้านผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และซาบีน่า ช็อป ซึ่งหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เราพบว่า ช่องทางค้าปลีก (Retail) คึกคักขึ้นมาก เพราะลูกค้าสนุกกับการเลือกซื้อสินค้าด้วยตัวเอง ยิ่งสินค้ามีความหลากหลายก็ยิ่งตอบโจทย์ของลูกค้าได้มากขึ้น ขณะที่ช่องทางออนไลน์ (NSR) ก็ยังคงสร้างการเติบโตได้ดี หลังจากเรามีการสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลในช่องทางต่างๆ ทำให้ลูกค้าสามารถอัพเดทคอลเลคชั่น รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ๆ จากทาง SABINA ได้อย่างต่อเนื่อง" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

ขณะเดียวกัน การเปิดประเทศของจีนเร็วกว่าที่คาด ทำให้ปริมาณนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้ตั้งแต่ต้นปี จากเดิมที่คาดว่า อาจจะต้องรอถึงไตรมาสที่ 2 หรือครึ่งปีหลัง ทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น ก็เป็นปัจจัยหนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม เนื่องจากปัจจุบันสินค้าของ SABINA ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ จากการติดตามจุดขายที่มีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก พบว่ามียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนทางตรง ขณะที่ปัจจัยหนุนทางอ้อมจากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศมีความคล่องตัวมากขึ้น และส่งผลให้เกิดการซื้อของผู้บริโภคในประเทศเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

พร้อมกันนี้ SABINA ยังมีแผนกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีการเฉลิมฉลอง โดยในช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 20-22 มกราคมนี้ SABINA จัดโปรโมชั่น "ซาบีน่าแจกอั่งเปา" รับส่วนลด 30% เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท รับส่วนลด 40% เมื่อซื้อสินค้าครบ 3,500 บาท และรับส่วนลดสูงสุด 50% เมื่อซื้อสินค้าครบ 6,200 บาท เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านช่องทาง Sabina Online ที่ www.sabina.co.th หรือ Line : @SabinaThailand

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าวด้วยว่า นอกจากยอดขายในช่องทางค้าปลีก (Retail) และช่องทางออนไลน์ (NSR) จะเพิ่มขึ้นจากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ แล้ว ในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ ยังได้รับแรงส่งจากคำสั่งซื้อในช่องทางรับจ้างผลิต (OEM) ที่มีออเดอร์ผลิตที่เต็มไปจนถึงต้นไตรมาสที่ 4 และเป็นสินค้าในกลุ่มมาร์จินสูง แม้ว่าในไตรมาสแรกจะมีปัจจัยเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทแข็งค่าขึ้น แต่เป็นเรื่องที่คาดการณ์ไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ทำให้ SABINA สามารถบริหารจัดการผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนได้โดยไม่เกิดผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ และทำให้คาดการณ์ทิศทางผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีนี้มีแนวโน้มจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ