แม็กซ์ ยกพลเก็บขยะภูกระดึง เก่ง ไฮเปอร์ สุดฟิตขึ้นที่หนึ่ง

ข่าวบันเทิง Thursday April 10, 2008 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--อาร์เอส
ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก สำหรับกิจกรรม “I-Mobile Max’Asa ปี 2” (ไอ โมบาย แม็กซ์ อาสา ปี 2)ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นมาต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยคลื่น Max 94.5 Digital Radio โดยปีนี้จะมุ่งเน้นเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อลดภาวะโลกร้อนประเดิมกิจกรรมแรกของไอ โมบาย แมกซ์ อาสา กับกิจกรรมที่ชื่อว่า “ภารโรงภูกระดึง”ด้วยการยกพลชาวแมกซ์ นำทีมโดยบิ๊กบอส คมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ พร้อมด้วยศิลปินวง “ไฮเปอร์” ไปร่วมกันทำความสะอาดภูกระดึงกัน
หลังจากใช้เวลาในการเดินทางมาหลายชั่วโมงเมื่อมาถึงภูกระดึงทุกคนดูจะคึกคักเตรียมพร้อมกับการที่จะเดินขึ้นภูกระดึงที่มีระยะทางถึง 5.5 กม.แต่ละคนก็เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่เพื่อให้ดูคล่องตัว สำหรับ 5 หนุ่มวงไฮเปอร์ดูจะฟิตเป็นพิเศษโดยเฉพาะหนุ่มเก่งนักร้องนำเดินกระตุ้นเพื่อนร่วมวง ร่วมถึงน้องที่เข้าร่วมกิจกรรมให้ฮึกเฮิมกับการที่จะพิชิตภูกระดึงครั้งนี้
เมื่อทุกอย่างพร้อมบิ๊กบอสนำทีมเดินขึ้นภูกระดึงทันทีตลอดระยะทางการเดินทุกคนก็ดูจะสนุกสนานกับการเดินจนกระทั่งมาถึงซำแฮกซึ่งเป็นซำแรกของทุกคนก็ยังสดชื่นไม่มีใครปริปากบ่นเรื่องความเหนื่อยล้า จากนั้นก็ลุยกันต่อจากมาถึงซำกกโดนก็ได้พักทานข้าวเมื่อเที่ยงกัน ซึ่งเป็นอาหารมื้อกลางวันที่อร่อยที่สุดก็ว่าได้เพราะแต่ละคนค่อนข้างที่จะเหนื่อยกับการเดินทางมาพอสมควรเลยเติมพลังกันเต็มที
อิ่มท้องและมีพลังกันแล้วก็มุ่งหน้ากันต่อจนถึงหลังแปซึ่งเป็นยอดภูกระดึงทุกคนก็ส่งเสียงร้องกันดังสนั่นที่สามารถพิชิตยอดภูกระดึงได้สำเร็จ แต่ที่ต้องยกนิ้วให้กันต้องเป็นหนุ่มเก่ง ไฮเปอร์ อาศัยเป็นคนท้องถิ่นคุ้นเคยพื้นที่โชว์ความฟิตขึ้นถึงยอดภูกระดึงเป็นคนแรกด้วยเวลา 3 ชม. ส่วน
บิ๊กบอสก็ไม่ยอมน้อยหน้าขึ้นมาแบบไม่ได้ลังท้ายเหมือนกัน
พักผ่อนจากความเหนื่อยล้ากันแล้วภาระการทำกิจกรรมก็เริ่มขึ้นด้วยการแบ่งออกเป็นทีม ซึ่งแต่ละทีมก็จะมีศิลปินไฮเปอร์ พร้อมด้วยพีเจหนุ่ม นวิน และพีเจต้น ธนาวุฒิ เข้าร่วมกลุ่มเพื่อตะเวนไปตามเส้นทางต่างๆของยอดภูกระดึงอาทิ น้ำตกถ้ำใหญ่,น้ำตกเพ็ญพบ,น้ำตกโผนพบ ฯลฯเพื่อเก็บขยะไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ เศษกระดาษ ร่วมถึงการทำลายเศษไม้ต่างๆซึ่งเป็นต้นเหตุของการที่จะทำให้เกิดไฟป่าด้วย
เดินตะเวนเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกและทางเดินกันแล้ว จากนั้นบิ๊กบอส ก็นำศิลปินและพีเจ ยกขบวนน้องๆปั่นจักรยานไปตะเวนเก็บขยะกันต่อตามสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณผาต่างๆอาทิ ผาหมากดูก,ผาเหยียบเมฆ,ผาน้อย,ผาจำศีล ก่อนที่จะปิดท้ายกันที่ผาหล่มสัก ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวพากันไปดูพระอาทิตย์ตก งานนี้ทำเอาทุกคนหายเหนื่อยกันพอสมควรเพราะได้ชมภาพความสวยงามของพระอาทิตย์ตก
ก่อนที่จะเดินทางกลับในช่วงค่ำศิลปินวงไฮเปอร์ก็ได้จัดปาร์ตี้ร้องเพลงให้น้องๆได้ฟังกัน ส่วนน้องๆแต่ละกลุ่มที่เข้าร่วมกิจกรรมก็ได้จัดการแสดงเรื่องของการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนมาโชว์สร้างความสนุกสนานกันอย่างมาก
แม้ว่าจะเหนื่อยกับการเดินทางและทำกิจกรรมก็ตาม แต่ทุกคนก็ประทับใจและอิ่มเอมใจที่ได้ทำสิ่งดีๆเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ พร้อมกับได้รับประกาศนียบัตรการพิชิตภูกระดึงกลับบ้านเป็นที่ระลึกด้วย...

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ