บางจากฯ สนับสนุนนักกีฬาบ้านทองหยอดต่อเนื่องสู่ปีที่ 9 พร้อมต่อยอดชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้เป็น "นักกีฬาไร้คาร์บอน" สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยแบบใส่ใจโลก

ข่าวกีฬา Wednesday January 18, 2023 13:34 —ThaiPR.net

บางจากฯ สนับสนุนนักกีฬาบ้านทองหยอดต่อเนื่องสู่ปีที่ 9 พร้อมต่อยอดชดเชยคาร์บอนฟุตพริ้นท์ให้เป็น

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารบริษัท บางจากฯ ให้การต้อนรับ โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข ที่นำทีมนักกีฬาระดับโลก น้องเมย์ - รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง อันดับ 6 ของโลก น้องวิว - กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาย อันดับ 9 ของโลก และ น้องจิว - ภัทรสุดา ไชยวรรณ นักแบดมินตันหญิง อันดับ 27 ของโลก จากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่มาสวัสดีปีใหม่และขอบคุณบางจากฯ ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนบ้านทองหยอดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ก่อนที่ทีมนักแบดมินตันจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปี 2566 รายการ ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2023

ปีพ.ศ. 2566 นี้ บางจากฯ พร้อมต่อยอดการสนับสนุนนักกีฬาของบ้านทองหยอดที่จะเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันยังประเทศต่าง ๆ รวมประมาณ 20 รายการ โดยจะชดเชยคาร์บอนฟรุตพริ้นท์จากการเดินทาง รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของนักกีฬาแบดมินตันทั้งสามคนตลอดทั้งปีพ.ศ. 2566 ด้วยคาร์บอนเครดิตผ่านการซื้อขายใน Carbon Markets Club ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นในการลดการปล่อยคาร์บอนส่วนบุคคลของนักกีฬา สอดคล้องตามแนวทางความยั่งยืน ที่ทุกภาคส่วนสามารถมีส่วนร่วมช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อันเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนได้

ในปี 2565 บางจากฯ ได้ริเริ่ม "โครงการ Bangchak 100x Climate Action" โดยมี "คณะผู้บริหารไร้คาร์บอน (Carbon Free Management Team)" เป็นองค์กรแรกในไทย และส่งเสริมให้พนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก ร่วมมุ่งสู่เป้าหมายแรกอย่าง Carbon Neutrality 2030 ก่อนมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero GHG Emission 2050 ผ่านการรณรงค์การใช้ชีวิตประจำวันและปฎิบัติภารกิจโดยให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อรณรงค์สร้างความตระหนักและส่งเสริมการส่วนร่วมบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ