"เกเตอเรด" ประกาศรับสมัครทีมแข้งเยาวชนไทย ใน "Gatorade 5v5 Football 2023" ลุยศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

ข่าวกีฬา Thursday January 19, 2023 11:02 —ThaiPR.net

เครื่องดื่มเกลือแร่ "เกเตอเรด" โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนไทยสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก ประกาศจัดการแข่งขัน "Gatorade 5v5 Football 2023" การแข่งขันฟุตบอล 5 ต่อ 5 (ฟุตบอล 5 คน) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สำหรับเยาวชนไทยที่มีอายุ 14 - 16 ปี โดยเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันแล้วตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2566 เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถและศักยภาพด้านฟุตบอลออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อเฟ้นหาทีมสุดยอดนักเตะเยาวชนไทยเป็นตัวแทนระดับประเทศเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายกับทีมแชมป์จากอีก 17 ประเทศทั่วโลก ในการแข่งขันรายการ "Gatorade UCL Final 5v5 Experience" ซึ่งจัดโดย PepsiCo Inc. ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี สถานที่จัดยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศประจำฤดูกาล 2022-2023 ให้นักฟุตบอลเยาวชนไทยได้เปิดประสบการณ์ดวลแข้งกับนานาประเทศและโชว์ลวดลายฝีเท้าสู่สายตาชาวโลก

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด กล่าวว่า "การแข่งขัน Gatorade 5v5 ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างดีและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เยาวชนตัวแทนประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์ 5v5 ระดับโลกได้สำเร็จ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมาและส่งเสริมความสามารถของนักฟุตบอลเยาวชนไทย ในปีนี้ เกเตอเรด จึงกลับมาพร้อมกับการจัดการแข่งขัน "Gatorade 5v5 Football 2023" เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมเน้นย้ำจุดแข็งความเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเกลือแร่ระดับโลกสำหรับนักกีฬาตัวจริง โดยเราเลือกใช้กีฬาฟุตบอลให้เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ของเรา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้เล่นกีฬาและต้องการพลังงานจากเครื่องดื่มเกลือแร่ ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถและศักยภาพด้านฟุตบอลอย่างเต็มที่ พร้อมช่วยส่งเสริมนักฟุตบอลเยาวชนไทยให้เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพของประเทศ และสามารถยกระดับความสามารถไปได้อีกขั้นหนึ่ง"

การแข่งขันฟุตบอล "Gatorade 5v5 Football 2023" นับเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ซึ่งสร้างประโยชน์ในการพัฒนาเยาวชนไทย ให้ก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ โดยการแข่งขันนี้จะทำการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้งหมด 15 สนาม แบ่งเป็นเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 1 สนาม ได้แก่ สนามอัลไพน์ฟุตบอลแคมป์ เทรนนิ่ง กรุงเทพฯ และในต่างจังหวัด 14 สนาม ได้แก่ จังหวัดชลบุรี, ระยอง, สุพรรณบุรี, ราชบุรี, นครสวรรค์, อุตรดิตถ์, เชียงใหม่, เชียงราย, บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, กระบี่ และสุราษฎร์ธานี รวมมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 256 ทีม ซึ่งแต่ละสนามจะจัดให้มีการแข่งขัน สนามละ 16 ทีม เพื่อคัดเลือกทีมผู้ชนะ 1 ทีม ยกเว้นกรุงเทพฯ จะเป็นสนามใหญ่และคัดเลือกทีมผู้ชนะ 2 ทีม เป็นตัวแทนของสนามเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายต่อไป ทั้งนี้ยังมาพร้อมรางวัล รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยทีมที่ชนะของแต่ละสนามในรอบคัดเลือก จะได้รับโล่รางวัล และเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมค่าเดินทางและที่พัก และรับสิทธิ์เข้าแข่งขันต่อในระดับประเทศ ซึ่งทีมชนะเลิศเพียงหนึ่งทีมเท่านั้น ที่จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมการแข่งขัน "Gatorade UCL Final 5v5 Experience" ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ส่วนทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (ทั้งหมด 2 รางวัล) จะได้รับเงินรางวัลทีมละ 10,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 500,000 บาท

"เราเชื่อมั่นว่า การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน "Gatorade 5v5 Football 2023" จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยวางรากฐานสำคัญในการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนให้กับวงการลูกหนังไทย และการแข่งขันนี้ยังถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่เราจะยังคงเดินหน้าสานต่ออย่างไม่หยุดยั้ง" คุณอนวัช กล่าวทิ้งท้าย

พลาดไม่ได้! กับทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเยาวชนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย ถ้าคุณมีความฝันและมั่นใจในฝีเท้า ก้าวออกมาแล้วร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ไปด้วยกัน กับการแข่งขัน "Gatorade 5v5 Football 2023" เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ - 10 มีนาคม 2566 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Gatorade 5v5 Football Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ