อโกด้าเผยข้อมูลการค้นหาที่พัก พบนักท่องเที่ยวเอเชียเลือกออกทริปสั้น เพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีกระต่าย 2566

ข่าวท่องเที่ยว Thursday January 19, 2023 11:26 —ThaiPR.net

อโกด้าเผยข้อมูลการค้นหาที่พัก พบนักท่องเที่ยวเอเชียเลือกออกทริปสั้น เพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีกระต่าย 2566

ญี่ปุ่น มาเลเซีย และไทยเป็น 3 จุดหมายแรกที่ถูกค้นหามากที่สุดตามอันดับ

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหาที่พักของนักท่องเที่ยวในทวีปเอเชียช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ พบว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวในทวีปเอเชียเลือกค้นหามากที่สุด ตามมาด้วยมาเลเซียและไทยตามอันดับ

ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้ายังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกเดินทางเพื่อไปเที่ยวงานเทศกาลต่าง ๆ ของประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และญี่ปุ่นต้องการหลีกหนีลมหนาวมาพักผ่อนในประเทศที่อุ่นกว่า ประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวทั้งสองชาติ ขณะเดียวกันญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกค้นหามากที่สุดอันดับ 1

คุณออมรี มอร์เกนชเทิร์น, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร, อโกด้า กล่าวว่า "เป็นเรื่องดีที่ความเชื่อมั่นในการเดินทางระหว่างประเทศกลับมา โดยเฉพาะในประเทศที่เพิ่งเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน เราคาดว่านักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่จะหลั่งไหลเข้ามาในไม่ช้า โดยไทย มาเก๊า ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่นจะอยู่ในกลุ่มประเทศยอดนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ อย่างไรก็ตามเราคิดว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวแบบสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากปริมาณเที่ยวบิน และราคาบัตรโดยสารเครื่องบิน"

นอกจากนี้ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่าเมืองไหนในญี่ปุ่น มาเลเซีย และไทย เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียค้นหามากที่สุด โดยเมืองใหญ่อย่างโตเกียว โอซาก้า และฟุกุโอกะเป็น 3 เมืองแรกที่มีผู้ค้นหามากที่สุด ส่วนกัวลาลัมเปอร์ เมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และมีบรรยากาศคึกคัก ครองอันดับ 1 ในมาเลเซีย ตามมาด้วยมะละกาและปีนัง สำหรับไทย กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ 1 รองลงมาคือพัทยา และเชียงใหม่ตามลำดับ

จุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกของประเทศในทวีปเอเชียในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2566

จีนอินโดนีเซียญี่ปุ่นมาเลเซียฟิลิปปินส์
ไทยมาเลเซียไทยไทยสิงคโปร์
ฮ่องกงสิงคโปร์เกาหลีใต้อินโดนีเซียญี่ปุ่น
มาเก๊าไทยไต้หวันสิงคโปร์ไทย
ญี่ปุ่นญี่ปุ่นสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นฮ่องกง
ไต้หวันไต้หวันเวียดนามฟิลิปปินส์มาเลเซีย
สิงคโปร์เกาหลีใต้ไต้หวันไทยเวียดนาม
มาเลเซียญี่ปุ่นญี่ปุ่นญี่ปุ่นไทย
อินโดนีเซียเวียดนามไทยสิงคโปร์อินโดนีเซีย
ไทยไทยเกาหลีใต้เวียดนามสิงคโปร์
ญี่ปุ่นฟิลิปปินส์สหรัฐอเมริกาลาวมาเลเซีย
ฟิลิปปินส์ไต้หวันมาเลเซียมาเลเซียไต้หวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ