บีเอสเอแต่งตั้งประธานคณะกรรมการประจำประเทศไทยคนใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 10, 2008 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--วีโร่ พับลิครีเลชั่นส์
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) ผู้นำแถวหน้าและกระบอกเสียงด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประกาศแต่งตั้ง มร. หวี ชอง อึง เป็นประธานคณะกรรมการกลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ ประจำประเทศไทย
มร. อึง จะดำเนินงานสนับสนุนความพยายามของบีเอสเอในการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในประเทศไทย
“การปกป้องนวัตกรรมของนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทยโดยรวม และส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ” มร. อึง กล่าว “เวลา ความพยายาม และทรัพยากรอื่นๆที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ใช้ไปในการสร้างงานจำเป็นต้องได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ เราหวังจะได้เห็นสภาวะแวดล้อมที่เจ้าของผลงานเหล่านี้ได้รับผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากการทำงานหนักของตน”
มร. อึง ทนายความประจำออโต้เดสค์ เข้ารับตำแหน่งประธานต่อจาก มร. โรนัลด์ ฉั่ว ซึ่งดำรงตำแหน่งนี้มาเป็นเวลาหลายปี มร. ฉั่ว ซึ่งเดิมเป็นหนึ่งในคณะทำงานด้านกฏหมายของออโต้เดสค์ ได้เข้ารับตำแหน่งใหม่ด้านบริหารกับออโต้เดสค์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยมีศักยภาพสูงยิ่ง” มร. ฉั่วกล่าว “ความเชี่ยวชาญของ หวี ชอง จะช่วยบรรเทาปัญหาที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังเผชิญอยู่ได้ บีเอสเอยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เขามาร่วมงานกับเรา”
อัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องพีซีของไทยคงตัวอยู่ที่ 80% ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา การศึกษาล่าสุดโดยไอดีซีระบุว่า มีความเกี่ยวโยงกันอย่างใกล้ชิดระหว่างการลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ และการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ก่อให้เกิดการจ้างงาน การลงทุนจากต่างประเทศ และจัดเก็บภาษีได้มากขึ้น
นางสาวศิริภัทร ภัทรางกูร โฆษกคณะกรรมการกลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ ประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดี กับการรับตำแหน่งใหม่ของมร. อึง ในครั้งนี้ “เราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับมร. อึง ในการสร้างความรับรู้ถึงคุณค่าทางเศรษฐกิจและทางสังคมของทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทย เรากำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายหลายประการและมร. อึงจะช่วยทีมงานของเราได้มาก”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ