"3BB Sports One" ส่งแมตช์เตะจัดเต็ม แมนฯ ซิตี้ เอาใจชาวเรือใบสีฟ้า

ข่าวกีฬา Friday January 20, 2023 16:29 —ThaiPR.net

หลาย ๆ คนต่างรู้จักและชื่นชอบยกให้เป็นทีมโปรด สำหรับ สโมสรฟุตบอล "แมนเชสเตอร์ซิตี้" หรือ "แมนซิตี้" สโมสรฟุตบอลสุดฮอตเจ้าของฉายา "เรือใบสีฟ้า" ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลของประเทศอังกฤษ ปัจจุบันแข่งขันในพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ

จากจุดเริ่มต้นในปี 2008 กลุ่มทุนอาบูดาบีได้ซื้อสโมสร เพื่อลงทุนในด้านการซื้อผู้เล่นและปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสรฯ ถือเป็นจุดเริ่มต้นยุคแห่งความสำเร็จของสโมสร โดยในปี ค.ศ. 2011 สโมสรฯ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จ และในปี ค.ศ. 2012 เป็นแชมป์เอฟเอคัพ และแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษ1960 เป็นต้นมา ตามด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งใน ค.ศ. 2014 ต่อมาภายใต้การคุมทีมของ "เปป กวาร์ดิโอลา" สโมสรชนะเลิศพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2017-18 จนกลายเป็นทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่เก็บคะแนนในลีกได้ถึง 100 คะแนนในฤดูกาลเดียว และฤดูกาลถัดมาพวกเขาชนะเลิศถ้วยรางวัลถึง 4 รายการ จนกลายเป็นทีมฟุตบอลชายทีมแรกของอังกฤษที่ชนะเลิศทริปเปิลแชมป์ในประเทศและยังเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกได้เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2021

แมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับห้าของอังกฤษ จนทำให้สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นแท่นเป็นทีมอันดับ 1 ของ ยุโรป ที่มีนักเตะออกสตาร์ท 11 แข้งตัวจริงมูลค่าสูงที่สุด จากการจัดอันดับของ CIES Football Observatory (สถาบันวิจัยซึ่งรวบรวมข้อมูลและสถิติ)

สำหรับฤดูกาล 2022-2023 นี้ เรือใบสีฟ้าเสริมทัพกองหน้าตัวใหม่อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ อย่างเป็นทางการ เขามีสถิติการทำประตูถล่มทลายกับอดีตต้นสังกัด "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดิสลีกา เยอรมนี ยิงไปถึง 86 ประตู จากการลงสนาม 89 เกม ในทุกรายการ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล และคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยม ซีซั่น 2020/21 ของสโมสรบุนเดิสลีกา ฮาแลนด์ยังได้สร้างสุดยอดสถิติในการลงเล่นทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยสามารถยิงคนเดียวได้ถึง 9 ประตูในแมตช์ที่นอร์เวย์เอาชนะฮอนดูรัสไปได้ถึง 12-0 และเขายังคงสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องอีกมากมาย ซึ่งทางช่อง 3BB Sports One ก็ไม่พลาดที่จะนำแมตช์เต็มในการแข่งขันทุกนัดของพวกเขามาลงจอให้แฟนเรือใบได้ส่งเสียงเชียร์มันสนั่นกันอีกครั้ง

แฟนลูกหนังชาวไทยห้ามพลาด ติดตามร่วมลุ้นติดขอบจอทีมโปรดทีมนี้ได้ในรายการ Manchester City Tv (มหกรรมศึกฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.00 - 22.00 น. ที่ช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ