CBCE ชวนผู้ประกอบการ SMEs Unlock ความท้าทายทางธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 23, 2023 09:38 —ThaiPR.net

CBCE ชวนผู้ประกอบการ SMEs Unlock ความท้าทายทางธุรกิจ

"เพราะในวันนี้ ธุรกิจต่างล้วนเผชิญกับความท้าทายรอบด้าน ทั้งจากการบริหารจัดการภายในองค์กร การแข่งขันที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนจากสภาวะเศรษฐกิจ จะดีไหมหากมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยคุณปลดล็อคปัญหา และพาธุรกิจของคุณเติบโตไปอีกขั้นอย่างมั่นคง"

โครงการ CBCE ได้รวบรวมผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ มาร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์ทางธุรกิจ ผ่านการอบรมเชิงธุรกิจ และ Mentoring program โดยการแต่งตั้งที่ปรึกษาเข้าไปช่วยแนะนำ Solution ที่เฉพาะเจาะจงกับแต่ละบริษัท บริษัทละ 2 ท่าน ตลอดระยะเวลา 1 ปี

โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา มีบริษัทขนาดกลางและเล็ก เข้าร่วมโครงการกว่า 120 บริษัท จากหลากหลายอุตสาหกรรม ด้านผู้ประกอบการร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับ อย่าง ดร. นิษฐา รัชไชยบุญ นันทขว้าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีฟ้า กรุ๊ป จำกัด (โครงการ CBCE รุ่นที่ 2 ปี 2017) กล่าวถึงความรู้สึกหลังเข้าร่วมโครงการว่า "เปรียบเสมือนได้พบคุณหมอที่เก่งมาก มาดูแลสุขภาพของเรา และรักษาโรคได้ตรงจุด เรื่องการเงินและบัญชี ทำให้สามารถอ่าน financial sheet เพื่อมาพัฒนาองค์กร และได้ปรับโครงสร้างบริษัท จัดทำ Family council การที่เป็น Family business แล้วจะข้ามเป็น Corporation ธรรมนูญครอบครัวเป็นสิ่งจำเป็น"

คุณอุกฤษฏ์ ตั้งสืบกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด (โครงการ CBCE รุ่นที่ 4 ปี 2019) เล่าถึงประสบการณ์ที่ CBCE ได้เข้าไปช่วย Unlock ว่า "Mentor ที่ผมได้ มาตอบคำถามว่า สิ่งที่ผมจะไปผมควรจะไปทิศทางไหนดี ตั้งแต่เรียนจบและเติบโตมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่มีวันไหนเลยที่ยอดขายเราตกนับตั้งแต่เข้าเรียน CBCE รวมถึงกำไร คำถามข้อที่ 2 เวลาโตแล้วผมติดปัญหาเรื่องหนึ่งก็คือ การบริหารคน ผู้เชี่ยวชาญด้าน HR ก็มานั่งคุย คุยแบบไม่ใช่ที่ปรึกษา คุยเหมือนเป็นพี่สาว เหมือนเป็นแบบผู้ให้คำแนะนำรับฟังอย่างตั้งใจ แล้วก็ให้เหมือนเป็น Framework ให้ปฏิบัติตาม ถ้าเราจะโตจากองค์กร 10 คน เป็น 30 คน ไป 50 คน คุณควรจะต้องวางแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนแบบนี้นะ เราค่อยๆ ทยอยนำมาประยุกต์ใช้ตามความแข็งแรงขององค์กรที่เราเติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ"

หากคุณคือผู้ประกอบการที่มีความพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง จัดการกับประเด็นความท้าทาย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ CBCE ขอเชิญท่านสมัครเข้าร่วมโครงการ CBCE 2023 (รุ่นที่ 8) ได้ตั้งแต่วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ 2023             

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.thailca.com/cbce/

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 099-198-8847, Line ID : @cbce.program หรือ https://lin.ee/klVbRQC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ