TIJC2023 ส่วนผสมที่ครบรสบนเวทีไร้รอยต่อ

ข่าวบันเทิง Monday January 23, 2023 17:15 —ThaiPR.net

TIJC2023 ส่วนผสมที่ครบรสบนเวทีไร้รอยต่อ

โมเมนต์แห่งความสุขของคนรักแจ๊สกำลังจะกลับมาแล้ว บนเวที Thailand International Jazz Conference 2023 หรือ TIJC 2023 งานแจ๊สสุดยิ่งใหญ่ ที่รวมศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย อาทิ Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Emmet Cohen Trio, Laurent de Wilde Trio, Sketchbook Quartet ฯลฯ และห้ามพลาดกับ Jazz with Thailand Phil Feat. Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Pomelo Town รวมถึงการนำผลงานของศิลปินระดับตำนาน Sonny Rollins - ซันนี โรลลินส์ นักแซกโซโฟนจอมอัจฉริยะ ชาวอเมริกัน มาจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเชิดชูเกียติ ให้กับศิลปินระดับปรมาจารย์ รอเช็คอินกันได้เลย วันที่ 27 - 29 ม.ค. 2566 ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

อาจารย์ ดริน พันธุมโกมล หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีแจ๊ส วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวถึงศิลปินที่จะมาสร้างความสุขให้ชาวแจ๊สในปีนี้ว่า มีส่วนผสมที่ครบรส โดยเฉพาะศิลปินจากฝั่งยุโรป ซึ่งจะเล่นเครื่องดนตรีที่ไม่ค่อยได้เจอในดนตรีแจ๊ส อย่างเช่น ไวโอลิน จากศิลปินที่น่าสนใจ ได้แก่ Luca Ciarla และ Sandro Roy ใครที่ชอบไวโอลินคลาสสิกห้ามพลาดเวทีนี้ หรืออย่าง Laurent de Wilde ยอดฝีมือเปียโนแจ๊ส จะนำความสามารถของแต่ละคนมาผสมผสานกับแจ๊ส 

"หนึ่งในไฮไลต์ที่หลายคนรอคอยคือ โชว์ของ Music 101 Feat. Delfeayo Marsalis & Javon Jackson ศิลปินแจ๊สระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา อดีตสมาชิกวง Art Blakey And The Jazz Meaaengers  มี Sonny Rollins  เป็นฮีโร่ในดวงใจ งานนี้ เขาจึงแต่งเพลงเพื่อยกย่องนักแซกโซโฟนจอมอัจฉริยะที่ยังมีลมหายใจและจะเล่นร่วมกับวง Thailand Phil นอกจากนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ Solo Competition บทเพลงที่จะบรรเลงก็ยังเป็นเพลงฮิตของ Sonny ด้วยเช่นกัน"

ด้านศิลปินไทยที่มาร่วมงาน ก็มีผลงานโดดเด่นน่าจับตามอง ไม่ว่าจะเป็น นภ พรชำนิ กับวง The Groovetomatix Band กับแขกพิเศษ ,วง ASIA 7, เพียว - เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ แชมป์ The Voice All Star ส่วนเวทีวงรี (Over Stage) ซึ่งเปิดให้ชมฟรีทั้ง 3 วัน ในช่วงกลางวัน ยังอัดแน่นไปด้วยวงคุณภาพ ทั้งฺวง Big Band และ Small Band รวมแล้วกว่า 40 วง และน่ายินดีที่ในปีนี้ มีวงจากสถาบันการศึกษาดนตรี ทั้ง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาร่วมงานอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดงาน TIJC 2023 ทางเว็บไซต์

www.tijc.net

facebook.com/tijc.net


แท็ก thailand   ศิลปิน   E 20   JC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ