"บอย" เน้นความสมจริง นำทีมเหินฟ้าสู่สวิส เปิดกล้องละครฟอร์มใหญ่ "หัวใจช็อคโกแลต"

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
ครั้งแรกของวงการละครไทย ที่บริษัทแอ็กแซ็กท์และซิเนริโอ โดยบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับการแสดง ยกพลนักแสดงอาทิ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, อ้อม-พิยดา อัครเศรณี, แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์, เจมี่ บูเฮอร์, อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์, ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ, เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ, เกลือ-กิตติกร ฯลฯ พร้อมทีมงานกว่า 30 ชีวิต ถ่ายทำละครโรแมนติกเรื่อง "หัวใจช็อคโกแลต" ที่ลงทุนบินไปถ่ายทำกันที่ Swiss Hotel Manangement School โรงเรียนสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดของประเทศสวิสฯ ตามเนื้อเรื่องที่วางไว้ ท่ามกลางอากาศหนาวติดลบ
คุณบอยชี้แจงถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า หลังจากที่ทีมงานได้เดินทางไปดูโลเกชั่นที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์แล้ว ได้สถานที่ถูกใจหลายที่มาก ก็ไม่รอช้ากลับมาเซ็ตทุกอย่างพร้อมและก็รีบยกพลนักแสดงและทีมงานเหินฟ้าสู่ประเทศสวิส ไปยังเมืองเลซิน แต่กว่าจะได้ภาพสวยๆ แบบนี้ได้ทีมงานก็อ่อนแรงไปตามๆ กัน เพราะหลังจากที่ลงเครื่องบิน ต้องใช้เวลาเดินทางจากเจนีวา ขึ้นเขาซึ่งวนและเป็นหน้าผาสูงชันไปที่พักและสถานที่ถ่ายทำเกือบ 2 ชม. อากาศก็หนาวมากอุณหภูมิติดลบ แต่นักแสดงทุกคนก็มีสปิริตอันแรงกล้ามาก ไม่มีอิดออดกัน ลุยถ่ายทำกันทุกวัน
ส่วนนางเอกสาวอ้อม-พิยดา เราเดินทางจากเมืองไทย แล้วก็ต้องไปต่อเครื่องที่อาบูดาบี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศอาหรับ เพื่อจะบินมาเจนีวาเกือบ 6 ชม.และจากเจนีวาเราต้องเดินทางโดยรถยนต์ไปที่เลซิน ผ่านเมืองโลซานและมองโทร ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชม.เพราะมีเส้นทางขึ้นเขาอยู่ด้วย และที่ที่เราจะไปตั้งหลักฐานเป็นที่พักและที่ถ่ายทำในสวิสเป็นเวลา 3 อาทิตย์ เป็นโรงเรียนด้านการโรงแรมที่มีชื่อเสียงของที่นี่ชื่อ Swiss Hotel Manangement School หรือ SHMS เพราะว่าตามเนื้อเรื่องที่วางไว้อ้อม, พี่มอส, เจมี่, แซน, เกลือ เป็นนักเรียนไทยที่มาเรียนต่อด้านการบริหารโรงแรม พี่ปุ๊ยเป็นอาจารย์ที่โรงเรียน พี่เหมี่ยวจะเป็นคนไทยที่เปิดร้านอาหารอยู่ที่สวิส ส่วนอ๋อมเป็นใครยังไม่ขอบอก แต่มาที่สวิสเพราะมีจุดมุ่งหมายบางอย่าง ทางพี่บอยเลยอยากให้เกิดภาพที่สมบูรณ์ ก็เลยตัดสินใจมาถ่ายกันที่โรงเรียนที่สอนด้านนี้จริงๆ โดยไม่มีการสร้างฉากที่เมืองไทย เช้าวันแรกก็ลุยทำงานเลยไปถ่ายกันที่เบนู เลแซง ซึ่งเป็นยอดเขาที่เขานิยมมาเล่นสกีกัน โอ้โห..แดดแรงแต่อากาศกลับหนาวมาก ก็ลุยหิมะกันสนุกดีค่ะ บางวันตอนเช้าฝนตก แต่พอถ่ายทำไปสักพักหิมะลงมาซะงั้น แต่ดีว่าทีมงานเราเตรียมพร้อมมากใส่เสื้อผ้าหนากันสุดฤทธิ์ แต่เสื้อผ้านักแสดงแต่ละท่านบางมากเพราะว่าถ้าเป็นเสื้อผ้าที่กันหนาวมากจริงๆ มันจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ที่ที่อ้อมชอบสุดคงเป็นโรงเรียนที่เราไปพักและถ่ายทำ ตึกเขาสวยมากคือโรงเรียนเขาจะมีอยู่ 2 เมือง ซึ่งเราก็ไปทั้งสองเมือง เวลามองตรงระเบียงจะเห็นภูเขาที่หิมะปกคลุม พอพระอาทิตย์กำลังขึ้นหรือกำลังตกจะสวยมาก บรรยากาศสวยทุกเมืองที่ไปถ่ายทำมาเลยไม่ว่าจะเป็นบนเขาที่หิมะปกคลุม หรือย่านคนเมือง ถ่ายทำกันสนุกดีค่ะ นักแสดงทีมงานลุยกันตลอด มีหลายฉากที่เราต้องเดินลุยหิมะที่หนามากเข้าไปถ่าย เดินไปล้มไปตลอดเพราะหิมะมันยังอ่อนมันก็ยวบลงเกือบถึงเข่า พอล้มกันก็ขำจนไม่มีแรงจะลุก หรืออย่างบางทีอากาศหนาวมากก็จะเริ่มปากแข็ง เริ่มอ้าปากพูดบทไม่ได้ ก็จะขำกันว่าโอ้ย..ไม่ไหวแล้ว แต่ด้วยเวลาเราก็จะต้องทำทุกอย่างให้ได้ เหนื่อยมากเลยค่ะ แต่พอได้หัวเราะกันก็ทำให้หายเหนื่อยไปบ้าง เพราะการถ่ายทำละครที่เมืองนอกจะต้องทำงานแข่งกับเวลาค่อนข้างมาก"
ได้ฟังเสียงการันตีจากนักแสดงและผู้กำกับมือหนึ่งอย่างนี้แล้ว ไม่ควรพลาดกับความสวยงามของประเทศสวิสเซอร์แลนด์หลากหลายเมืองและโรงเรียนการโรงแรมที่ดีที่สุดของที่นั่นได้เร็วๆ นี้ ในละครเรื่อง "หัวใจช็อคโกแลต" เร็วๆ นี้ทางช่อง 5
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 0-2669-9260
ยุพีอาร์ 0-1923-0821
น้ำพีอาร์ 0-9145-6699
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ