เสริมทักษะดิจิทัลคนรุ่นใหม่…ทรู ดิจิทัล อคาเดมี จับมือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดหลักสูตร "Introduction to Digital Age" เตรียมพร้อมนิสิตจุฬาฯ ก้าวสู่โลกการทำงานแห่งอนาคต

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2023 14:56 —ThaiPR.net

เสริมทักษะดิจิทัลคนรุ่นใหม่…ทรู ดิจิทัล อคาเดมี จับมือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดหลักสูตร

ผนึกกำลังเร่งเครื่องหนุนคนรุ่นใหม่ ก้าวทันโลกแห่งอนาคต?จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย รศ. ดร.สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไปร่วมกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป โดย ดร.ชนนิกานต์ จิรา ผู้อำนวยการ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรและจัดอบรมเพิ่มความรู้และเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้แก่นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเดิมบรรจุหลักสูตร "Introduction to Digital Age" เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไประยะสั้น Chulalongkorn University Values Integration Program หรือ CUVIP เปิดให้นิสิตจุฬาฯ ที่สนใจสามารถเรียนออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม CU Neuron และเก็บเป็นหน่วยกิตพร้อมรับประกาศนียบัตรเมื่อเรียนสำเร็จโดยหลักสูตร "Introduction to Digital Age" รวบรวมความรู้พื้นฐานที่สำคัญด้านดิจิทัล 7 ด้าน ได้แก่ 1. การออกแบบประสบการณ์ของลูกค้า 2. การออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งาน 3. แนวคิดเกี่ยวกับอไจล์ (Agile) 4. การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ 5. เครื่องมือการตลาดดิจิทัล 6. การประเมินและวิเคราะห์ข้อมูล และ 7.การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน (Python) อัปสกิลดิจิทัลเบื้องต้น เตรียมพร้อมก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมืออาชีพ สะท้อนความมุ่งมั่นของทั้ง 2 องค์กรในการเดินหน้ายกระดับความรู้ความสามารถให้คนไทยมีทักษะด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี สอดรับความต้องการของภาคธุรกิจและตลาดแรงงานยุค4.0

รศ. ดร.สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า การส่งเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ถือเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยกระดับศักยภาพผู้เรียนให้มีความพร้อมในการทำงานและการดำเนินชีวิต ซึ่งในนามของศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ป นำหลักสูตร "Introduction to Digital Age" ของทรู ดิจิทัล อคาเดมี เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเสริมหลักสูตรการศึกษาทั่วไประยะสั้น Chulalongkorn University Values Integration Program (CUVIP) เปิดโอกาสให้นิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่สนใจได้เลือกเรียนทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม CU Neuron เพื่อเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยสามารถลงทะเบียนเรียนเก็บเป็นหน่วยกิต และเมื่อเรียนสำเร็จจะได้รับประกาศนียบัตร นับเป็นก้าวสำคัญของศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการต่อยอดส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เติมเต็มการพัฒนาหลักสูตร E -learning บนแพลตฟอร์ม CU Neuron ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ผลิตบัณฑิตและพัฒนาบุคคลทั้งในหลักสูตรปริญญาและหลักสูตรที่ไม่ได้รับปริญญาให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งความร่วมมือกันครั้งนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มในการนำความรู้ออกสู่สังคมในอนาคต

ดร.ชนนิกานต์ จิรา ผู้อำนวยการ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี สถาบันการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัล เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการทรานสฟอร์มธุรกิจในยุคดิจิทัล เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับศูนย์การศึกษาทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เสริมสร้างทักษะดิจิทัลให้คนรุ่นใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัย จัดหลักสูตร "Introduction to Digital Age" ที่รวบรวมความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลขั้นพื้นฐานแบบครบองค์ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์การทำงานในองค์กรชั้นนำ โดย ทรู ดิจิทัล อคาเดมี จะนำความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาหลักสูตรต่างๆ รวมถึงประสบการณ์ในการพัฒนาบุคลากรให้แก่องค์กรธุรกิจต่างๆ มาออกแบบหลักสูตรให้เหมาะสมสอดคล้องกับการเรียนของนิสิตจุฬาฯ เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเตรียมความพร้อมและเพิ่มศักยภาพขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแก่คนรุ่นใหม่ในระดับมหาวิทยาลัย ให้มีความพร้อมกับการทำงาน (Job -ready) ในยุคดิจิทัล ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

หลักสูตร "Introduction to Digital Age" เปิดให้นิสิตจุฬาฯ เรียนในรูปแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม CU Neuron มีระยะเวลาในการเรียนรวม 9 ชั่วโมง โดยเน้นให้นิสิตมีความเข้าใจภาพรวมของแต่ละทักษะผ่านการเรียนการสอนจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงกรณีศึกษาในแต่ละสาขาวิชา พร้อมทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนเพื่อวัดผลการเรียนในหัวข้อนั้นๆ และเมื่อเรียนจบหลักสูตร สามารถเก็บเป็นหน่วยกิตได้ เนื่องจากหลักสูตรนี้เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมCUVIP โดยผู้เรียนต้องลงทะเบียนเรียนในรายวิชาศึกษาทั่วไป 0295103 LRNG LIFE (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) และจะได้รับประกาศนียบัตรจาก ทรู ดิจิทัล อคาเดมี

ทั้งนี้ หลักสูตร "Introduction to Digital Age" รวมความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัลที่สำคัญ 7 ด้าน ได้แก่

  • แนวคิดและวิธีการในการทำความเข้าใจลูกค้า และออกแบบประสบการณ์ลูกค้า (Introduction to Customer Experience)
  • แนวคิดและภาพรวมของการออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้งาน (Introduction to User Experience)
  • แนวคิดและพัฒนาการที่เกี่ยวข้องกับอไจล์ (Introduction to Agile)
  • แนวคิดและภาพรวมของการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ (Introduction to Product Management)
  • แนวคิด ภาพรวม และเครื่องมือของการตลาดดิจิทัล (Introduction to Digital Marketing)
  • แนวคิดและภาพรวมของการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการประเมินคุณภาพข้อมูล (Introduction to Data Analytics)
  • แนวคิดและภาพรวมของการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน (Introduction to Coding with Python)
  • สำหรับนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่สนใจสามารถสมัครเรียนหลักสูตร "Introduction to Digital Age" ได้ในวันที่ 26มกราคม 2566 เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://cuneuron.chula.ac.th/

    TrueDigital #TrueDigitalAcademy #TrueDigitalAcademyxCU #ChulalongkornUniversity #buildingtalentforthefuture #CUGenEd #CUNeuron #lifelonglearning


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ