รู้จัก 3 ประเภทของเครื่องตัดหญ้าพร้อมราคา อันไหนเหมาะกับเรา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 26, 2023 17:14 —ThaiPR.net

รู้จัก 3 ประเภทของเครื่องตัดหญ้าพร้อมราคา อันไหนเหมาะกับเรา

ใครที่กำลังมองหาเครื่องตัดหญ้า แต่ไม่รู้ว่าเครื่องตัดหญ้ามีกี่แบบ และแบบไหนเหมาะกับการใช้งานอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักประเภทของเครื่องตัดหญ้า พร้อมราคา เป็นไอเดียให้สำหรับคนที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ในการทำสวน

1. เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า

เครื่องตัดหญ้าประเภทแรก เป็นแบบที่เรามักจะเห็นบ่อย ๆ ตามที่ต่าง ๆ เป็นเครื่องตัดหญ้าที่มีลักษณะเป็นก้าน ตรงปลายจะมีเส้นเอ็นหรือใบมีด อาศัยแรงของเราในการเหวี่ยงใบมีดไปตามจุดต่าง ๆ ของสนามหญ้า บางรุ่นสามารถเปลี่ยนใบมีดใช้งานได้หลากหลาย ทั้งหญ้าและกิ่งไม้ต่าง ๆ 

เครื่องตัดหญ้าประเภทนี้ มีจุดเด่นตรงที่ราคาถูก ที่สำคัญคือมีความคล่องตัว สามารถใช้งานได้หลากหลายสถานที่  ส่วนข้อด้อยของเครื่องตัดหญ้าแบบนี้ก็คือ ต้องใช้แรงคนในการตัดด้วย หากใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป อาจจะส่งผลให้ปวดกล้ามเนื้อ หรือเหนื่อยได้ 

เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับแบรนด์ 

2. เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น 

เครื่องตัดหญ้าประเภทนี้จะมีราคาสูงขึ้นมาหน่อย โดยเป็นเครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น ลดการใช้แรงคนในการสะพายเครื่องตัดหญ้า แต่จะเป็นการเข็นรถไปตามสนามหญ้า ซึ่งจะมีทั้งแบบเก็บหญ้าที่ตัดไว้แล้วในกล่องของเครื่อง กับแบบที่ไม่เก็บ จะต้องกวาดและขนไปเก็บเอง 

เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น ราคาจะอยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นต้น ๆ เหมาะกับการใช้งานตามสนามหญ้าต่าง ๆ แต่ไม่เหมาะกับการตัดพื้นที่ที่มีกิ่งไม้ หรือพื้นที่ที่สมบุกสมบันมากนัก เรียกว่าเป็นเครื่องตัดหญ้าที่ทุ่นแรงได้ดี เหมาะสำหรับบ้านที่มีสนามหญ้าหน้าบ้าน และต้องการทุ่นแรง 

3. รถตัดหญ้าแบบนั่งตัด 

สำหรับรถตัดหญ้าแบบสุดท้าย ที่เรามักจะเห็นตามซีรีส์ฝรั่ง คือ รถตัดหญ้าแบบนั่งตัด เหมือนกับนั่งรถ ATV แต่เป็นเครื่องตัดหญ้านั่นเอง ซึ่งรถตัดหญ้าแบบนี้เป็นที่นิยมในต่างประเทศมาก เพราะประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน 

รถตัดหญ้าแบบนั่งขับจะมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้สำหรับสนามหญ้าทั่วไป สำหรับใช้ในสวน หรือบ้านเรือนต่าง ๆ 

ข้อดีของรถตัดหญ้าแบบนั่งตัดคือ สามารถปรับระดับหญ้าได้ตามต้องการ มีกล่องสำหรับเก็บหญ้าที่ตัดแล้ว ประหยัดทั้งเวลาและแรง สำหรับเครื่องตัดหญ้าประเภทนี้ ราคาจะเริ่มต้นที่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องตัดหญ้า นอกจากจะดูที่ราคาแล้ว อย่าลืมดูที่ความเหมาะสมในการใช้งาน เพราะแต่ละพื้นที่ก็มีความแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าเราต้องการใช้งานแบบไหน 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ