ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ร่วมมือพันธมิตร จัดเสวนาเสริมวิสัยทัศน์ผู้ประกอบการรับนโยบายอีโคคาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 11, 2008 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และ บมจ. ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จัดเสวนา “Eco Car โอกาสทองอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทย” เพื่อเปิดให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป ร่วมค้นหาโอกาสทางธุรกิจ และรับทราบแนวคิดจากผู้บริหารภาครัฐโดยตรง 21 เม.ย.นี้ ที่ รร. ดิ เอมเมอรัลด์
ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายกลยุทธ์ลูกค้าธุรกิจ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ (Eco Car) จะเป็นประโยชน์ต่อไทย เพราะจะสนับสนุนให้มีการลงทุนขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อันจะช่วยให้ไทยบรรลุเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมรถยนต์ของภูมิภาค หรือ ดีทรอยด์ ออฟเอเชีย (Detroit of Asia) ได้ในอนาคต
ด้านนายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า ด้วยพันธกิจของการเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเป็นแหล่งระดมทุนที่สำคัญของประเทศ รวมทั้ง การเป็นตัวกลางในการจัดหาแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการ mai เห็นความสำคัญของการส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เป็นยุทธศาสตร์ของชาติ จึงร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และ บมจ. ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จัดเสวนา “Eco Car โอกาสทองอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทย” โดยการเสวนานี้ได้รับเกียรติจากนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “นโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สู่ Detroit of Asia”
“การจัดเสาวนาครั้งนี้เพื่อเสริมวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ที่จะได้ประโยชน์โดยตรงจากนโยบายของรัฐเกี่ยวกับอีโคคาร์ โดยนอกจากจะได้รับทราบนโยบายจากภาครัฐแล้ว ผู้ร่วมงานยังได้เปิดมุมมองเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ระหว่างกัน และทราบถึงความพร้อมของ mai ในการสนับสนุนด้านแหล่งเงินทุน เพื่อเสริมธุรกิจให้เข้มแข็งและสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้” นายชนิตรกล่าว
นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิ เรื่อง “นโยบายและยุทธศาสตร์ของ BOI ในการสนับสนุนการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (Eco Car)” โดยนายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการบีโอไอ และ เรื่อง “ทิศทางภาพรวมการลงทุนไทย” โดยนายชนิตร ชาญชัยณรงค์
ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ
สำหรบช่วงบ่ายเป็นการเสวนาโดยตัวแทนจากภาคเอกชน ได้แก่ นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และรองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นางเพียงใจ แก้วสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ และนายถาวร ชลัษเฐียร ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ 2 รายที่มาร่วมงานได้รับการส่งเสริมการลงทุนในโครงการอีโคคาร์ไปแล้วรวม 12,000 ล้านบาท
ผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2229-2022 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ