บอกรักผิวต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับเคล็ด (ไม่) ลับกู้ 5 ปัญหาผิวยอดฮิต จาก Derma Center คลับสำหรับคนรักผิวบนลาซาด้า

ข่าวบันเทิง Thursday February 2, 2023 13:58 —ThaiPR.net

บอกรักผิวต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับเคล็ด (ไม่) ลับกู้ 5 ปัญหาผิวยอดฮิต จาก Derma Center คลับสำหรับคนรักผิวบนลาซาด้า

การมีผิวสวยสุขภาพดี เปล่งปลั่ง สดใส เรียบเนียน ดูอ่อนกว่าวัย ไร้สิวฝ้าถือเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ในปัจจุบัน การใช้ชีวิตประจำวันและปัจจัยภายต่าง ๆ อาจเป็นตัวการทำร้ายผิวที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายใน เช่น ฮอร์โมน ความเครียด หรือปัจจัยภายนอก อย่างมลภาวะ แสงแดดและฝุ่น PM 2.5 ซึ่งทำให้เราต้องดูแลผิวมากเป็นเป็นพิเศษ การทำความเข้าใจและรู้จักกับสภาพผิวของตนเอง จะช่วยให้เข้าใจถึงสาเหตุสามารถป้องกันและเอาชนะปัจจัยทำร้ายผิวต่าง ๆ ได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่น่าเชื่อถือผ่านการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูให้ผิวดูดีอยู่เสมอ วันนี้ Derma Center คลับรวมผลิตภัณฑ์เวชสำอาง บิวตี้คลับแห่งใหม่จากลาซาด้าที่รวบรวมข้อมูลและเทคนิคการดูแลผิวจากผู้เชี่ยวชาญ จะมาแชร์เคล็ดลับในการเลือกสกินแคร์ที่เหมาะสมสำหรับผิวแต่ละประเภท เพื่อฟื้นฟูและเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงขึ้น ให้คุณได้ดูแลตัวเอง พร้อมบอกรักผิวต้อนรับเดือนแห่งความรัก เตรียมตัว Unbox สกินแคร์สุดปังและเปลี่ยนโฉมตัวเองให้มีผิวพรรณที่เปล่งประกายและมีเสน่ห์มากกว่าที่เคย

  • ผิวมัน เป็นสิวง่าย
  • สาเหตุ: ปัญหาผิวมันและเป็นสิวมักมาคู่กัน โดยผิวมันมักเกิดจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดการอุดตันของระบบต่อมไขมันในรูขุมขน ทำให้เกิดสิวอุดตันและอาจกลายเป็นสิวอักเสบตามมา นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน รวมไปถึงการแพ้สารบางชนิดในผลิตภัณฑ์ ก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

    เคล็ดลับกู้ผิว: ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างเหมาะสมและไม่บ่อยจนกินไป เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวมันและช่วยควบคุมความมัน โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญสำหรับการแก้ปัญหาสิวเช่น ซิงค์ ซาลิไซลิก แอซิด ไกลโคลิก แอซิด หรือ LHA เป็นต้น หลีกเลี่ยงการบีบและแกะสิว พร้อมทั้งพักผ่อนอย่างเต็มที่และดื่มน้ำให้เพียงพอ

    ไอเทมแนะนำ: ผิวที่ดีเริ่มต้นด้วยการล้างหน้าที่สะอาด Bioderma Sebium H2O คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับผิวผสม-มัน เป็นสิวง่าย ต่อด้วย La Roche-Posay EFFACLAR Serum เซรั่มตัวดังช่วยลดการเกิดสิวอุดตันที่ต้นตอ เหมาะกับผิวเป็นสิวและผิวบอบบางระคายเคืองง่าย

  • ผิวมีริ้วรอย
  • สาเหตุ: ความร่วงโรยของผิวเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก โดยปัจจัยภายในเป็นกระบวนการเปลี่ยนแปลงตามอายุที่มากขึ้น กรรมพันธุ์ และยังมีผลจากฮอร์โมนที่ลดลงตามวัย ส่วนปัจจัยภายนอกมาจากสิ่งแวดล้อม โดยมีตัวการสำคัญคือ รังสี UV และมลภาวะต่าง ๆ ที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดการเปลี่ยนแปลงของชั้นหนังแท้ ทำให้ความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของผิวลดลงตามไปด้วย

    เคล็ดลับกู้ผิว: สามารถชะลอและลดเลือนริ้วรอยได้ด้วยการดูแลผิวเพิ่มขึ้น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น สกินแคร์ที่มีส่วนผสมอย่าง เรตินอล ไฮยาลูรอน วิตามิน ซี หรือ เปปไทด์ ที่จะช่วยเข้าลดเลือนริ้วรอย ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ การนวดหน้าและพักผ่อนให้เพียงพอยังช่วยให้ผิวดูกระชับและยืดหยุ่นอีกด้วย

    ไอเทมแนะนำ: ใครมีปัญหาริ้วรอยห้ามพลาดตัวนี้ Vichy Liftactiv Specialist Retinol Serum ช่วยจัดการริ้วรอยล่องลึกได้อย่างดี เนื้อเซรั่มเบาสบาย แถมไม่มีน้ำหอม สารให้สี และซิลิโคนด้วยนะ และปิดท้ายด้วย Curel Aging Care Series Moisture Gel-Cream เจลครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ฟื้นบำรุงล้ำลึกเหมือนเซรั่ม

  • ผิวแห้ง ผื่นภูมิแพ้
  • สาเหตุ: ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังมักมีหลายสาเหตุ โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เกิดจาก 2 สาเหตุสำคัญ คือ พันธุกรรมที่ก่อให้เกิดการสร้างเซลล์ผิดปกติ ทำให้ปราการบนผิวหนังที่ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้น้ำระเหยจากร่างกายเปราะบาง ถูกทำลาย ผิวหนังจึงแห้งง่าย ทำให้สิ่งแปลกปลอมซึมเข้าผิวหนังได้ง่ายจนเกิดการอักเสบและการระคายเคือง ส่วนอีกสาเหตุ คือ ภูมิต้านทานของร่างกายทำงานมากกว่าปกติ ทำให้ร่างกายมีความไวต่อสิ่งแปลกปลอมภายนอก โดยเฉพาะเมื่อสัมผัสกับสารเคมีในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ผงซักฟอก ก็จะเกิดอาการระคายเคือง คัน และมีผื่นขึ้นตามาได้ นอกจากนี้ สภาพอากาศที่แห้งในฤดูหนาวก็มักทำให้ผิวแห้งได้เช่นกัน

    เคล็ดลับกู้ผิว: สามารถป้องกันเบื้องต้นได้โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนัง โดยเฉพาะกลุ่มมอยสเจอร์ไรซิงที่ช่วยเสริมปราการผิว เกราะปกป้องผิว เมื่อผิวหนังมีความชุ่มชื้นมากขึ้นและปราการผิวแข็งแรง อาการของโรคจึงไม่ค่อยเกิดขึ้นมากนัก นอกจากนี้ สารให้ความชุ่มชื้นยังช่วยป้องกันไม่ให้ปัจจัยภายนอกเข้ามากระทบกับผิวโดยตรงจนก่อให้เกิดอาการแพ้รุนแรง

    ไอเทมแนะนำ: CERAVE Moisturising Lotion ครีมบำรุงผิวสุดฮิต ที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง แถมชุ่มชื้นตลอดวัน และ Smooth E Babyface Gel เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ลดการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้น ที่สำคัญราคาเป็นมิตรสุด ๆ

  • ผิวหมองคล้ำจากรังสี UV
  • สาเหตุ: เป็นที่ทราบกันดีว่า การอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่แรงมากส่งผลให้ผิวของเราถูกทำลายและหมองคล้ำ เป็นรอยไหม้ ดูแก่กว่าวัย และอาจทำให้เป็นมะเร็งผิวหนังได้ เนื่องจากแสงอัลตราไวโอเลต (Ultraviolet) หรือ UV เป็นตัวการสำคัญของปัญหาผิวคล้ำเสีย รังสี UV ที่พบได้บ่อยคือ

    • รังสี UVA: มักทำให้ผิวหมองคล้ำ ทำให้เกิดฝ้าและริ้วรอยตามมา หากได้รับเป็นเวลานาน
    • รังสี UVB: มีพลังงานสูงกว่ารังสี UVA ผิวหนังที่สัมผัสรังสี UVB จึงมักอักเสบ ไหม้ หรือเกรียมแดด โดยผิวหนังจะแดง แห้งลอก รู้สึกแสบร้อนและคัน

    เคล็ดลับกู้ผิว: เลือกทาครีมกันแดด ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB รวมถึงมลภาวะต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ และมีค่า SPF50+/PA++++ และ/หรือมีค่า PPD สูง ๆ นอกจากนี้ การมาส์กหน้าหรือพอกหน้ายังช่วยให้ผิวดูสว่างใสขึ้นด้วย

    ไอเทมแนะนำ: ครีมกันแดดที่ช่วยคุมมันกันน้ำ เนื้อเจลเบาสบายผิว ต้องลอง La Roche-Posay ANTHELIOS XL DRY TOUCH SPF 50+ บำรุงอย่างล้ำลึกกันต่อด้วย BANOBAGI Final Sleeping Mask Whitening Plus สกินแคร์สูตรเฉพาะเพื่อผิวคนไทย ที่ให้มากกว่าความกระจ่างใส

  • ฝ้ากระ จุดด่างดำ
  • สาเหตุ: สาเหตุของการเกิดฝ้ามาจากแสงแดดเป็นหลัก เรามักพบฝ้าขึ้นตามบริเวณที่ร่างกายสัมผัสแสงแดดโดยตรง เช่น บริเวณใบหน้า รวมถึงปัจจัยด้านพันธุกรรมก็มีส่วนกำหนดความไวของเซลล์สร้างเม็ดสีได้ และยังพบว่าผู้ที่เป็นฝ้ามักมีญาติสายตรงที่เป็นฝ้าด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ แสงจากอุปกรณ์อย่างหลอดไฟหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงมลภาวะที่ต้องพบเจอในแต่ละวัน ก็มีส่วนทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำด้วยเช่นกัน โดยฝ้ามักเริ่มเป็นในคนวัย 30-40 ปี พบได้ทั้งในหญิงและชาย

    เคล็ดลับกู้ผิว: หลีกเลี่ยงแหล่งกำเนิดรังสียูวี (UV) เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และป้องกันไม่ให้ฝ้ากระที่เกิดตามช่วงวัยมีสีเข้มขึ้น หรือหากหลีกเลี่ยงได้ยากหรือต้องการจัดการปัญหาจุดด่างดำ แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญ เช่น ไนอาซินาไมด์ วิตามิน ซี หรือ ไกลโคลิก แอซิด ในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และหมั่นป้องกันผิวด้วยกันแดดที่มีค่าการปกป้อง SPF50 ขึ้นไป

    ไอเทมแนะนำ: Vichy Liftactiv Vitamin C Brightening Skin Corrector เซรั่มวิตามินซีบริสุทธิ์เข้มข้น ช่วยให้ผิวกระจ่างใสมีออร่า สีผิวดูสม่ำเสมอ กระจ่างใสขึ้น ใช้ได้ทั้งตอนเช้าและกลางคืนเลย และเซรั่มราคาน่ารัก Gravich Melasma Corrective Serum ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ครบจบในขวดเดียว

    สำหรับใครอยากที่ขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป พร้อมอวดผิวสวยใสสุขภาพดี เปล่งประกายมีออร่าอย่างมั่นใจ สามารถไปเลือกช้อปสกินแคร์ที่การันตีโดยแพทย์ผิวหนังได้ที่ Derma Center คลับสำหรับคนรักผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำ รับประกันสินค้าแบรนด์แท้จาก LazMall อาทิ Cerave, La Roche-Posay, Vichy, Smooth-E, Eucerin, Bioderma พร้อมข้อมูลและเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลสุขภาพผิว สวยครบจบทุกปัญหา และยังมาพร้อมกับโปรโมชันสุดคุ้มและสิทธิพิเศษแบบไม่อั้น ทั้งคูปองส่วนลดสมาชิก LazBEAUTY ลดเพิ่มสูงสุด 15%* และคูปองเงินคืนสมาชิก LazBEAUTY สูงสุด 15%* ให้คุณบอกรักผิวต้อนรับเดือนแห่งความรักกันแบบนอนสต็อป!

    *เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลาซาด้าแอปพลิเคชัน และ www.lazada.co.th


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ