7 เหตุผล ที่ทำให้ทีวี OLED ของแอลจียืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 7, 2023 15:49 —ThaiPR.net

7 เหตุผล ที่ทำให้ทีวี OLED ของแอลจียืนหนึ่ง 10 ปีซ้อน

หากนึกถึงนวัตกรรมทีวีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง แน่นอนว่าหน้าจอแบบ OLED ยังคงเป็นวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำที่สุดในโลกของทีวีจนถึงปัจจุบัน ด้วยข้อแตกต่างที่มีเพียงทีวี OLED เท่านั้นที่ทำได้ นั่นก็คือการแสดงคอนทราสต์สีดำสนิทผ่านเม็ดพิกเซลที่เปล่งแสงได้เองอย่างอิสระโดยไม่ต้องพึ่งแสง backlight เหมือนหน้าจอแบบ LCD ทำให้รายละเอียดการแสดงผลบนหน้าจอทีวียังคงความคมชัดและสมจริงแม้ในฉากกลางคืนที่มืดสนิท ทีวี OLED ส่วนใหญ่ยังได้รับการยอมรับในด้านการถนอมสายตา เนื่องจากจอ OLED เป็นจอที่เปล่งแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาไม่เกิน 50% ซึ่งเป็นค่ามาตรฐานที่ถูกกำหนดไว้ จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาคอนเทนต์บนหน้าจอ OLED ได้อย่างสบายตามากกว่ารับชมบนจอทีวีแบบอื่น

ด้วยจุดเด่นที่กล่าวมา อาจทำให้หลายเริ่มคนสนใจมองหาทีวี OLED รุ่นใหม่ เพื่อเปิดรับประสบการณ์ความบันเทิงที่บ้านแบบเหนือระดับ แต่ในปัจจุบันก็มีผู้ผลิตทีวีหลายรายออกมานำเสนอตัวเลือกทีวี OLED รุ่นใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ในฐานะที่แอลจีเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีหน้าจอ OLED และครองสถานะผู้นำในกลุ่มทีวีพรีเมียมเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง 10 ปีซ้อน จึงขอมาแนะนำ 7 จุดเด่นที่ทำให้ทีวี OLED ของแอลจีที่แตกต่างจากทีวีเจ้าอื่น

1. แอลจีเป็นแบรนด์แรกและเป็นแบรนด์ที่ครองสถานะผู้นำตลาดทีวี OLED ยาวนานที่สุดในประเทศไทย

แอลจีเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี OLED เป็นเจ้าแรกของโลก และเริ่มส่งทีวี OLED เข้าสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2556 เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดีจนสามารถครองสถานะผู้นำทีวี OLED เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องถึง 10 ปีซ้อน ด้วยข้อได้เปรียบของการมีโรงงาน LG Display ซึ่งเป็นโรงงานผลิตจอ OLED ส่งออกให้ผู้ผลิตรายใหญ่ทั่วโลก จึงทำให้แอลจีสามารถวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี OLED ได้อย่างต่อเนื่อง และนำเสนอวิวัฒนาการ OLED รุ่นใหม่ ๆ สู่ตลาด แอลจียังได้นำเสนอทีวี OLED evo ซึ่งเป็นการต่อยอดนวัตกรรม OLED ที่เสริมความสว่างให้กับหน้าจอได้มากกว่า OLED รุ่นปกติ จึงถ่ายทอดภาพสีสันคมชัดและมิติคอนทราสต์ล้ำลึกได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน นับเป็นอีกก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของเทคโนโลยี OLED ที่แอลจีภูมิใจนำเสนอ

2. ตัวเลือกขนาดหน้าจอหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ

เนื่องจากแอลจีอยู่ในตลาดทีวี OLED ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทำให้เราเข้าใจความต้องการผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี แอลจีจึงได้นำเสนอตัวเลือกขนาดทีวี OLED ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ให้ความสำคัญกับการบริโภคเนื้อหาคอนเทนต์คุณภาพสูงแต่มีพื้นที่ห้องจำกัด ไปจนถึงผู้ที่ต้องการเปิดรับความบันเทิงแบบถึงใจบนหน้าจอขนาดใหญ่ ปัจจุบันแอลจีจึงมีตัวเลือกขนาดหน้าจอทีวี OLED ตั้งแต่ 42 นิ้ว จนถึง 88 นิ้ว ให้ผู้บริโภคได้เลือกขนาดที่ตรงกับใจต้องการ

3. วิวัฒนาการก้าวล้ำ รองรับเนื้อหาคอนเทนต์ทั้ง 4K และ 8K

ปัจจุบันมีผู้ผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ความละเอียดสูงที่ไปไกลกว่าระดับ 4K ออกสู่ตลาดมากขึ้น และคาดว่าในอนาคตก็จะมีเนื้อหาคอนเทนต์ระดับ 8K นำเสนอสู่ผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย แอลจีจึงได้ส่งทีวี OLED รุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับเนื้อหาความละเอียดถึง 8K ออกมาเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการเปิดรับคุณภาพของภาพขั้นสูง ในขณะที่ยังมีตัวเลือกทีวี OLED แบบ 4K ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน

4. ซัพพอร์ตคอนเทนต์ทั้ง Dolby Vision IQ และ Dolby Atmos เพื่อประสบการณ์อันเหนือระดับ

เนื้อหาคอนเทนต์คุณภาพระดับ Dolby นับเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับวงการภาพยนตร์และซีรีส์ ทีวีที่รองรับการแสดงผลบนมาตรฐานเนื้อหาแบบใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้รับชมสามารถเปิดรับความบันเทิงได้อย่างสูงสุด สำหรับทีวี OLED ของแอลจีทุกรุ่น ได้รับการพัฒนามาให้รองรับทั้ง Dolby Vision IQ และ Dolby Atmos จึงสามารถสร้างความทรงพลังได้ในระดับเทียบชั้นโรงภาพยนตร์

5. ระบบเสียงรอบทิศทาง 4.2 แชนแนล เสริมอรรถรสในการชมภาพยนตร์อย่างเต็มอิ่ม

ด้านความสามารถในการส่งพลังเสียงสำหรับทีวี OLED ของแอลจี ก็ทำได้อย่างจัดเต็มด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง 4.2 แชนแนล มอบพลังเสียงถึง 60 วัตต์ในทีวีรุ่น 77Z2 และซีรีส์ G2 เสริมด้วยเทคโนโลยี AI Sound Pro ที่ยกระดับเสียงจำลองได้ถึง 7.1.2 แชนแนล จึงช่วยเพิ่มความชัดเจนให้มิติเสียงที่อยู่ในตำแหน่งเหนือศีรษะไปจนถึงด้านข้างและด้านหลังผู้ชม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI Acoustic Tuning ใหม่ล่าสุด ที่ใช้ AI คำนวณการส่งเสียงที่ผ่านวัตถุต่าง ๆ ในห้องให้ไปถึงผู้ชมอย่างคมชัดสูงสุด

6. ดีไซน์บางเฉียบ แนบสนิทกับผนัง

แอลจีเล็งเห็นว่าเทรนด์การเลือกซื้อทีวีในปัจจุบัน ผู้บริโภคไม่ได้คำนึงถึงแค่ฟังก์ชันการใช้งานอีกต่อไป จึงได้พัฒนาทีวี OLED ซีรีส์ใหม่ที่ออกแบบมาให้เป็น Gallery Edition โดยเฉพาะ ประกอบด้วยรุ่น OLED ซีรีส์ Z2 ขนาด 77 นิ้ว และ OLED ซีรีส์ G2 ขนาด 77, 65 และ 55 นิ้ว ที่มาในดีไซน์หน้าจอบางเฉียบเพียง 4 มิลลิเมตร สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบวางบนขาตั้งรุ่นพิเศษ หรือแขวนติดผนังได้อย่างแนบสนิทไม่มีช่องว่าง จึงช่วยเสริมสไตล์ตกแต่งบ้านให้ดูเรียบหรูยิ่งขึ้น

7. เสริมความสะดวกสบายให้ชีวิตด้วยเมจิกรีโมทอันชาญฉลาด

จุดเด่นของทีวี OLED และทีวีอีกหลายรุ่นของแอลจีที่ผู้ใช้งานประทับใจ ก็คือเมจิกรีโมทที่โดดเด่นเรื่องการควบคุมสั่งงานได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้การชี้หรือเลื่อนได้เหมือนเม้าส์ไร้สาย อีกทั้งรองรับคำสั่งเสียงทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษผ่านเทคโนโลยี ThinQ AI และ Google Assistant นอกจากนี้ยังมีแถบ NFC ที่ใช้งานง่ายเพียงแค่วางหรือแตะสมาร์ทโฟนก็สามารถแชร์เนื้อหาและเสียงจากมือถือมาแสดงบนหน้าจอทีวีได้ เทคโนโลยีเหล่านี้จึงทำให้การใช้งานทีวีของแอลจีง่ายและสนุกยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุผลทั้ง 7 ข้อนี้จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่าทีวี OLED ของแอลจียืนหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทย 10 ปีซ้อน สำหรับในปี 2023 นี้ แอลจีจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์บันเทิงและไลฟ์สไตล์ครบทุกด้านต่อไปตามแนวคิด Innovation for a Better Life" ดูรายละเอียดสินค้าทีวี OLED ของแอลจีได้ที่ https://www.lg.com/th/oled สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ