โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ประกาศแต่งตั้ง มร. มาร์ค เซลิงเจอร์ เป็นผู้จัดการทั่วไปคนใหม่

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 9, 2023 08:43 —ThaiPR.net

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ประกาศแต่งตั้ง มร. มาร์ค เซลิงเจอร์ เป็นผู้จัดการทั่วไปคนใหม่

โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ (Meli? Chiang Mai) ประกาศแต่งตั้ง มร. มาร์ค เซลิงเจอร์ (Marc Selinger) ผู้มากประสบการณ์ด้านการบริหารโรงแรมครอบคลุมทั้งในยุโรปและเอเชีย ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป (General Manager)

มร. มาร์ค ชาวสเปน ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัย San Pablo CEU เมืองมาดริด ประเทศสเปน และได้รับประกาศนียบัตร EHL Hospitality Business School จากเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยความรู้และความสามารถอันเปี่ยมล้น ปัจจุบัน มร. มาร์ค ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทั่วไป ดูแลรับผิดชอบการบริหารโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงแรมใจกลางเมืองเชียงใหม่ที่มีห้องพักถึง 260 ห้อง และเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา

มร. มาร์ค ได้ทำงานกับโรงแรมในเครือ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Meli? Hotels International) มาแล้วกว่า 7 ปี โดยก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ที่ โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ในครั้งนี้ มร. มาร์ค เคยดำรงตำแหน่งรักษาการผู้จัดการทั่วไป และผู้จัดการโรงแรม (Hotel Manager) ที่ โรงแรม มีเลีย ฮานอย (Meli? Hanoi) ประเทศเวียดนาม และผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ (Operation Manager) ที่ โรงแรม มีเลีย ย่างกุ้ง (Melia? Yangon) ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

มร. มาร์ค เริ่มทำงานสายธุรกิจโรงแรมและงานบริการในแผนกห้องพัก และได้รับการฝึกในแผนกอาหารและเครื่องดื่ม จากหลากหลายธุรกิจ ทั้งในประเทศสเปน สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ก่อนจะย้ายมาประเทศเวียดนาม ร่วมงานกับพาราไดซ์ ครูส (Paradise Cruises) ในตำแหน่งผู้จัดการเรือสำราญ ที่ ฮาลองเบย์ (Halong Bay) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 และได้ร่วมงานกับบลู โอเชี่ยน รีสอร์ต (Blue Ocean Resort) ที่มุยเน่ (Mui Ne) ประเทศเวียดนามในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ ตามลำดับ

"เป็นเวลากว่า 7 ปีแล้ว ที่ มร. มาร์ค ได้ทำงานร่วมกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล และได้สั่งสมประสบการณ์ พัฒนาความรู้ความสามารถ รวมถึงทักษะความเป็นผู้นำ และด้วยความรักในงานบริการอย่างแท้จริง จึงทำให้ มร. มาร์ค เติบโตมาเป็นผู้จัดการทั่วไปที่มีความสามารถ ประกอบกับประสบการณ์ ความรู้เกี่ยวกับแบรนด์ และความสามารถอันหลากหลายของเขา มร. มาร์ค จึงเป็นผู้ที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่" มร. อิกนาซิโอ มาร์ติน (Ignacio Martin) กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

"โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวแห่งแรกที่เปิดให้บริการท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลก ถือเป็นโรงแรมที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผมตั้งแต่เริ่มทำงานมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการออกแบบที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันมีเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ การบริการอาหารที่ผสมผสานระหว่างอาหารสเปน และอาหารไทยได้อย่างยอดเยี่ยม สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอย่างครบครัน รวมไปถึงบาร์บนชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในเมืองเชียงใหม่" มร. มาร์ค กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ