GPI ขยายพอร์ตธุรกิจตกแต่งรถแข่ง ต่อยอดความสำเร็จปีที่ผ่านมา เตรียมจำหน่ายรถรุ่นใหม่ Honda Civic หลังเปิดตัวรถต้นแบบ ม.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวยานยนต์ Thursday February 9, 2023 09:21 —ThaiPR.net

GPI ขยายพอร์ตธุรกิจตกแต่งรถแข่ง ต่อยอดความสำเร็จปีที่ผ่านมา เตรียมจำหน่ายรถรุ่นใหม่ Honda Civic หลังเปิดตัวรถต้นแบบ ม.ค.ที่ผ่านมา

"บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล" หรือ GPI รุกต่อยอดความสำเร็จธุรกิจตกแต่งรถจากปีที่ผ่านมา เปิดตัวรถต้นแบบรุ่นใหม่ ที่นำรถ Honda Civic มาปรับแต่งเป็นรถแข่งเพื่อจำหน่าย เจาะกลุ่มนักแข่งและผู้ชื่นชอบความเร็ว วางเป้าหมายตกแต่ง 15 คัน พร้อมจัดแข่งขันรายการ Honda Civic One Make Race ให้สิทธิผู้ซื้อรถแข่งจากบริษัทฯ เข้าร่วมประชันความเร็วในสนาม

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 6 แกนหลัก เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโต โดยมีกลุ่ม E-Commerce & Mobile App & Others ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจตกแต่งรถ ธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะแปรรูป และธุรกิจไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน เป็น 1 ใน 6 กลุ่มธุรกิจแกนหลัก ในปีนี้ได้วางแผนขยายธุรกิจตกแต่งรถแข่งอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดความสำเร็จจากปีที่ผ่านมา หลังจากที่นำรถยนต์ HONDA CITY HATCHBACK มาปรับแต่งใหม่เป็นรถแข่งและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่ชื่นชอบการแข่งรถและความเร็ว

ล่าสุด ในปีนี้จึงได้นำรถยนต์ Honda Civic รุ่นใหม่ มาปรับแต่งใหม่ในสไตล์รถแข่งรวมถึงติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เพื่อเตรียมวางแผนจำหน่ายแก่ผู้ที่สนใจในเร็วๆ นี้ โดยได้เปิดตัวรถต้นแบบแล้วเมื่อเดือนมกราคม 2566 และวางเป้าหมายตกแต่งรถเบื้องต้นที่ 15 คัน เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่ชอบแข่งรถ แต่ต้องการประหยัดเวลาการตกแต่ง ปัจจุบันมีผู้แสดงความสนใจเข้ามาแล้ว 5 - 6 คัน

ทั้งนี้ นอกจากการปรับแต่งรถเป็นรถแข่งเพื่อจำหน่ายแล้ว บริษัทฯ เตรียมจัดการแข่งขันรายการ Honda Civic One Make Race โดยให้สิทธิผู้ที่ซื้อรถแข่งจากบริษัทฯ เข้าแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยวางรูปแบบการแข่งขันในปีนี้จำนวน 4 ครั้งๆ ละ 2 Race โดย 3 ครั้งแรกจะจัดแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และครั้งที่ 4 คาดว่าจะแข่งขันที่จังหวัดสงขลา

"เรามองว่าธุรกิจตกแต่งรถเป็นนิชมาร์เก็ตที่มีศักยภาพที่จะเติบโตได้ และเป็นการนำความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับยานยนต์ของบริษัทฯ มาต่อยอดขยายธุรกิจหลักของบริษัทฯ โดยนอกจากการจำหน่ายรถแล้วยังสามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องจากการจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งหรืออะไหล่ได้อีกด้วย" นายอโณทัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ