อาดิดาส จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา เปิดตัวเสื้อทีมชาติรุ่นใหม่ จากผลงานดีไซน์ของ Wales Banner แบรนด์แฟชั่นระดับโลก

ข่าวกีฬา Thursday February 9, 2023 15:51 —ThaiPR.net

อาดิดาส จับมือ สหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา เปิดตัวเสื้อทีมชาติรุ่นใหม่ จากผลงานดีไซน์ของ Wales Banner แบรนด์แฟชั่นระดับโลก

อาดิดาส ประกาศความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา (JFF) เปิดตัวเสื้อฟุตบอลชุดเหย้า-เยือนคอลเลกชันใหม่ "JAMAICA GAME DAY" สำหรับทีมชาติชาย (Reggae Boyz) และทีมชาติหญิง (Reggae Girlz) จากผลงานการออกแบบของแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Wales Bonner ที่พร้อมถ่ายทอดพลังแห่งความทะเยอทะยานและการผสานความสุดยอดของกีฬาฟุตบอล วัฒนธรรม และสไตล์แฟชั่นอันโดดเด่นของจาเมกาเข้าไว้ด้วยกัน

คอลเลคชันนี้ ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จระหว่างอาดิดาส และ Wales Bonner จากคอลเลคชันอาดิดาส ออริจินอลส์ ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยการออกแบบในคอลเลคชันเสื้อบอลทีมชาติครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวตนและความเป็นจาเมกาของเธอ ที่รวมเข้ากับอิทธิพลความแตกต่างทางวัฒนธรรมของชุมชนแคริบเบียน พร้อมกับการผสานความเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาสอันคลาสสิกและความสง่างามของ Wales Bonner เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านดีไซน์ของเสื้อฟุตบอลที่เหมาะกับการสวมใส่ในทุกสถานการณ์ ทั้งยามวาดลวดลายในสนาม หรือท่องเที่ยวพักผ่อนในชีวิตประจำวัน

รายละเอียดเสื้อฟุตบอลทีมชาติจาเมกา

เสื้อฟุตบอลทีมเหย้า สะดุดตาด้วยดีไซน์ลายทางที่สะท้อนถึงพลังของเกาะจาเมกา ซึ่งตัดรับกันเป็นอย่างดีกับสีประจำชาติอันสดใสในโทนสีดำ สีทอง และสีเขียว ที่บ่งบอกถึงท่วงทำนองดนตรีและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร เติมเต็ม
ลุคด้านหน้าด้วยตราทีมชาติแบบทอบริเวณอกเสื้อ พร้อมเสริมรายละเอียดของ Wales Bonner ที่คอเสื้อด้านหลัง

เสื้อฟุตบอลทีมเยือน ที่สะท้อนถึงความภาคภูมิใจในงานฝีมืออันประณีตของชาวจาเมกา พร้อมแต่งแต้มปกเสื้อและปลายแขนด้วยผ้าริบโครเชต์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Wales Bonner

เสื้อวอร์มก่อนแข่ง รังสรรค์มาเพื่อการเตรียมพร้อมก่อนลงสนามจริง ซึ่ง Wales Bonner ได้บอกเล่าเรื่องราวของผู้พลัดถิ่นในแอฟริกาที่ผสานเข้ากับการออกแบบสไตล์ยุโรป ด้วยการปรับโฉมกราฟิกใหม่ พร้อมเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับ Fair Isle เสื้อผ้าพื้นเมืองสลับสีของชาวจาเมกา ที่ตกแต่งด้วยสไตล์สกอตต์ดั้งเดิม บนสีสันของทะเลแคริบเบียนยามสนธยา ควบคู่ไปกับลวดลายดวงอาทิตย์สีทอง

ทั้งนี้ เสื้อทั้ง 3 รุ่นจากคอลเลคชัน JAMAICA GAME DAY มาพร้อมเทคโนโลยีดูดซับความชื้น AEROREADY และผ้าตาข่ายแทรกที่จะช่วยให้นักกีฬารู้สึกสบายขณะแข่งขัน และแฟนๆ รู้สึกสบายขณะส่งแรงเชียร์ รวมถึงยังผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการช่วยยุติปัญหาขยะพลาสติกอีกด้วย

เกรซ เวลส์ บอนเนอร์ (Grace Wales Bonner) กล่าวว่า "การได้ออกแบบชุดแข่งขันสำหรับทีมชาติจาเมกา ร่วมกับอาดิดาส ฟุตบอล และสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกานั้นมีความหมายกับเรามาก โดยคอลเลกชันนี้ เราตั้งใจที่จะเฉลิมฉลองสไตล์อันโดดเด่น และถ่ายทอดความงามอันเป็นนิรันดร์และจิตวิญญาณอันสูงส่งของเกาะจาเมกา ด้วยการนำเสนอบางสิ่งที่ไร้กาลเวลา หรูหรา แต่ยังจับต้องได้ เพื่อส่งมอบให้เป็นความสุขแก่ทุกคนที่สวมใส่"

ไมเคิล ริคเกตส์ (Michael Ricketts) ประธานสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา กล่าวว่า "เสื้อผ้าคอลเลกชันนี้ได้ถ่ายทอดวัฒนธรรมและสีสันอันโดดเด่นและโด่งดังของจาเมกาไปไกลทั่วโลก ซึ่งเราแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นเหล่าแฟนๆ ชาวจาเมกา และเหล่านักเตะสวมชุดการแข่งขันด้วยความภาคภูมิใจในเวทีกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่พวกเขาส่งเสียงเชียร์ Reggae Boyz และ Reggae Girlz"

ลอเรนโซ ไรช์ (Lorenzo Reich) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดกีฬาทั่วโลกของอาดิดาส ฟุตบอล คลับส์ และสหพันธ์ฟุตบอล กล่าวเพิ่มเติมว่า "การผสมผสานโครงร่างอันคลาสสิกของอาดิดาส เข้ากับสไตล์อันโดดเด่นของศิลปิน ถือเป็นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมากกว่าเสื้อกีฬาฟุตบอล ซึ่งการได้ร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกา และสานต่อความสัมพันธ์กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Wales Banner ถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของเรา โดยเราหวังว่าแฟนฟุตบอลและเหล่านักกีฬาจะได้สร้างความทรงจำสุดแสนพิเศษร่วมไปกับเสื้อผ้าคอลเลกชันนี้ในการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง"

ปีนี้ถือเป็นที่สำคัญสำหรับทีมชาติจาเมกาทั้งสองทีม โดยทีม Reggae Girlz กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งที่สอง ใน FIFA Women's World Cup 2023(TM) ณ ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในขณะที่ทีม Reggae Boyz กำลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการมุ่งคว้าชัยในการแข่งขัน CONCACAF Nations League

โดย Reggae Girlz จะเปิดตัวเสื้อทีมชาติคอลเลกชัน JAMAICA GAME DAY ในการแข่งขัน FFA Cup of Nations ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 25 กุมภาพันธ์ 2566 โดยชุดเหย้าจะปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันกับทีมชาติสเปนในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และชุดเยือนจะเปิดตัวในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ในการแข่งขันกับทีมชาติออสเตรเลีย ทั้งนี้ ทีม Reggae Boyz จะเปิดตัวชุดเยือนในระหว่างการแข่งขัน CONCACAF Nations League รอบแบ่งกลุ่มที่พบกับเม็กซิโกในวันที่ 26 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลจาเมกาและองค์กรท้องถิ่นครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายในการพัฒนาการมีส่วนร่วมในกีฬาฟุตบอลระดับท้องถิ่น พร้อมทั้งยังเป็นการสานต่อความฝันของกลุ่มคนที่จะมาเป็น Reggae Boyz และ Reggae Girlz รุ่นต่อไป เพื่อให้อนาคตของฟุตบอลในประเทศจาเมกาสดใสยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

เสื้อวอร์มก่อนแข่ง และ เสื้อฟุตบอลชุดเหย้าและเยือน ในคอลเลกชัน JAMAICA GAME DAY วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 2,200 บาท และ 2,900 บาท ตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์, อาริ ฟุตบอล, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, LINE Shopping: @adidasthailand และจะเปิดจำหน่ายเพิ่มเติมในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาดิดาสฟุตบอลได้ที่ ช่องทางอินสตาแกรม @adidasthailand และช่องทาง เฟซบุ้ก https://www.facebook.com/adidasTH และ แฮชแท็ก #adidasfootball #adidasThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ