Black Soldier Fly ขับเคลื่อน BCG Model ภาคเกษตรไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2023 08:42 —ThaiPR.net

Black Soldier Fly ขับเคลื่อน BCG Model ภาคเกษตรไทย

Black Soldier Fly ขับเคลื่อน BCG Model ภาคเกษตรไทย

มกอช. จัดสัมมนา เรื่อง "กฎระเบียบการส่งออกและใช้แมลงเพื่อเป็นอาหารสัตว์: Black Soldier Fly ขับเคลื่อน BCG Model ภาคเกษตรไทย" เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและใช้ประโยชน์ BSF เพื่อลดต้นทุนอาหารสัตว์และขับเคลื่อน BCG Model ภาคการเกษตร สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และให้ผู้ประกอบการ เกษตรกร และประชาชนผู้สนใจสามารถดำเนินการได้อย่างสอดคล้องกับกฎระเบียบทั้งของไทยและประเทศคู่ค้า ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ ร่วมกับรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom Cloud Meetings

การสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เสริมสร้างการรับรู้และความความเข้าใจแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา เกี่ยวกับประโยชน์และความสำคัญของ Black Solider Fly ในการลดต้นทุนอาหารสัตว์ และขับเคลื่อน BCG Model ภาคการเกษตร 2) ให้ผู้เข้าร่วมการสัมมนามีความรู้ความเข้าใจในกฎระเบียบและมาตรฐานของไทย สำหรับการผลิตและใช้ Black Solider Fly เป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์ อาหารสัตว์ และอาหารสัตว์เลี้ยง รวมถึงเงื่อนไขการส่งออกไปยังต่างประเทศ และ 3) ให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนา กับเกษตรกรและผู้ประกอบการตัวอย่างที่มีการดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน

กลุ่มเป้าหมายของการสัมมนา ประกอบด้วย เกษตรกรหรือประชาชนผู้ที่สนใจในการเลี้ยง BSF หรือแมลงชนิดอื่น ๆ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์ อาหารสัตว์ หรืออาหารสัตว์เลี้ยง ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ