รมว.คมนาคมตรวจศูนย์ประสานงานฯ อำนวยความสะดวกผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 16, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมตรวจความพร้อมในการรองรับผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้านผอ.สุวรรณภูมิแนะผู้โดยสารควรเดินทางถึงสนามบินล่วงหน้าเพื่อเผื่อเวลาเช็คอินและตรวจคนเข้าเมืองไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อทันเวลาเครื่องบินออก
เมื่อวันที่ 11 เม.ย.51 เวลา 13.30 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เยี่ยมชมศูนย์ประสานงานในการอำนวยความสะดวก มั่นคงและปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2551” บริเวณชั้น 7 ฝั่งตะวันออก อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) โดยมี พลอากาศโท ชนะ อยู่สถาพร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ร่วมให้การต้อนรับ
ภายหลังการตรวจเยี่ยม นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้เปิดเผยว่า ทสภ. ได้เตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว ได้รับความสะดวก สบายในการใช้บริการ โดยได้มีการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ (ตม.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อช่วยดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในส่วนของการตรวจหนังสือเดินทางสำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศนั้น ทาง ทสภ. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ไปร่วมอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสารและตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบินของผู้โดยสารให้พร้อมก่อนเข้ าไปในพื้นที่บริการของ ตม. เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการตรวจเอกสาร
ทั้งนี้ขอแนะนำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปต่างประเทศในช่วงเวลานี้ ควรจะไปถึงท่าอากาศยานล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อทำการเช็คอินและทยอยเข้าตรวจรับหนังสือเดินทาง เพื่อลดปัญหาการคับคั่งและการตกเครื่องของผู้โดยสารขาออก นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการจำกัดของเหลว เจลและสเปร์ย อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและอากาศยาน โดยให้ผู้โดยสารที่จะนำของเหลวดังกล่าว อาทิ โลชั่น น้ำหอม สบู่เหลว เจลแต่งผม เหล้า น้ำดื่ม ฯลฯ ขึ้นเครื่อง ควรจะนำใส่กระเป๋าสัมภาระให้เรียบร้อย ก่อนที่จะนำกระเป๋าไปเช็คอิน เพื่อนำไปใส่ใต้ท้องเครื่องบินต่อไป หากต้องการนำติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วยให้บรรจุในถุงพลาสติกใสเปิด-ปิดผนึกได้
โดยสามารถใส่ของเหลวแต่ละชิ้นในบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาตรชิ้นละไม่เกิน 100 มิลลิลิตร และหากเมื่อรวมของเหลวแต่ละชิ้นแล้ว จะต้องไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ในแต่ละถุง ทั้งนี้ผู้โดยสาร 1 คนสามารถนำของเหลว เจล สเปร์ยใส่ถุงพลาสติกใสดังกล่าวเพียงคนละ 1 ถุงเท่านั้น และจะต้องนำออกมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ณ จุดตรวจค้นสัมภาระก่อนที่จะไปขึ้นเครื่องต่อไป
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
โทร.02-132-9023
โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ