บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) และ M-DAQ Pte. Ltd ประกาศความร่วมมือระหว่างกัน ในการสร้างเครื่องมือรองรับความต้องการของนักลงทุนไทยที่จะลงทุนในกองทุนและหลักทรัพย์ต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2023 10:23 —ThaiPR.net

บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSFC Securities PLC และ M-DAQ Pte. Ltd. ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding : MOU) ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมมือระหว่างกัน ในการพัฒนาเครื่องมือที่จะช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถลงทุนในกองทุนและหลักทรัพย์ต่างประเทศ โดยสามารถเห็นราคาสินทรัพย์ในขณะนั้นในสกุลเงินบาท เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน และเป็นข้อมูลใช้ประกอบการตัดสินใจสำหรับนักลงทุนอย่างครบถ้วนและรวดเร็ว

TSFC เป็นสถาบันหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 โดยมีภารกิจในการเป็นแหล่งเงินทุนหลักทั้งด้านเงินทุนและหลักทรัพย์ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และนักลงทุน รวมไปถึงมีหน้าที่พัฒนาบริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ให้ครบถ้วน สอดคล้องกับความต้องการในตลาดทุน การร่วมมือกับ M-DAQ ถือเป็นการสนับสนุนธุรกิจหลักทรัพย์ประการหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยสามารถเข้าถึงการลงทุนต่างประเทศและทรัพย์สินต่างๆด้วยเงินสกุลบาท

ระบบงานของ M-DAQ จะทำให้นักลงทุนสามารถทราบราคาในการซื้อ/ขายหลักทรัพย์ที่จะลงทุนอย่างชัดเจน ทำให้มีการตัดสินใจในการลงทุนที่ดีขึ้น จากเดิมที่ต้องเผชิญความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนที่ไม่แน่นอน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลตอบแทนในการลงทุนของหลักทรัพย์นั้นๆ ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปในแนวทางเดียวกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ได้ร่วมมือไปกับ M-DAQ ก่อนหน้านี้แล้ว ในการที่จะพัฒนาเครื่องมือซึ่งเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างประเทศสามารถเห็นราคาในการซื้อ/ขายหลักทรัพย์ของ SET 50 ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ 10 สกุลเงินอย่างชัดเจน

อนึ่ง Mr. Richard Koh CEO และผู้ก่อตั้ง M-DAQ ได้กล่าวว่า "เทคโนโลยีทันสมัยจะช่วยนักลงทุนไทยให้เข้าถึงโอกาสในการลงทุนที่กว้างขึ้น ขณะที่ลดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนลง ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาตลาดทุนไทย เป็นที่น่ายินดีมากในการที่ได้เข้ามาเป็นผู้บุกเบิกงานครั้งนี้" โดยคุณอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการของ TSFC ก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ระบบงานที่ใช้เทคโนโลยีที่ M-DAQ พัฒนาขึ้นมานี้จะทำให้เกิดจุดเปลี่ยนในการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ไทย และยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาการสำคัญ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ