"lullaboy" ศิลปินป็อปอาร์แอนด์บีดาวรุ่งแห่ง Asia เปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นศิลปะกับดนตรีฟีลกู้ดในซิงเกิลใหม่ "van gogh"

ข่าวบันเทิง Monday February 20, 2023 09:23 —ThaiPR.net

"lullaboy" หรือ เบอร์นาร์ด ดินาตา ศิลปินชาวอินโดนีเซีย-สิงคโปร์ ดาวรุ่งแห่งเอเชียและเจ้าของเพลงป็อปติดหู "Shortcut To Heaven"กลับมาพร้อมซิงเกิลแรกในปี 2023 อย่าง "van gogh" ผลงานเพลงป็อปอาร์แอนด์บีกับบีทดนตรีฟีลกู้ดที่จะเปลี่ยนความเศร้าให้กลายเป็นศิลปะ"lullaboy" เลือกดีไซน์อารมณ์ของเพลงนี้ให้ออกมาเหมือนการเล่านิทาน ผสมผสานความรักที่ไม่สมหวังเข้าไปจนกลายเป็นเพลง "van gogh" ในท่อน Intro ชวนให้นึกถึงเพลงสุดไอคอนิกอย่าง "Starry Night" ก่อนจะเริ่มวาดภาพความต้องการของชายหนุ่มที่พยายามจะเอาชนะใจสาวที่เขาตกหลุมรัก และนี่ถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง "lullaboy" และโปรดิวเซอร์ Nacho Larraza อีกครั้ง ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมโปรดิวซ์เพลงหลายเพลงจากอัลบั้มเดบิวต์ของ "lullaboy"

"lullaboy" เชื่อว่า "ความรักคือสิ่งที่ทำให้แวนโก๊ะคลั่ง เช่นเดียวกับพวกเราทุกคน และถ้า "van gogh"เกิดมาเป็นนักดนตรี เพลงนี้จะเป็นเพลงที่เขาอยากแต่งขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดถึงอารมณ์ความรักของเขา"เนื้อเพลงเล่าถึงความอกหักกับการเรียบเรียงดนตรีสไตล์ R&B ที่ขับเคลื่อนด้วยซาวด์กีตาร์ที่ให้กลิ่นอายความเป็นซัมเมอร์ "lullaboy" สามารถรวบรวมความรู้สึกของภาพลวงตา และความโรแมนติกออกมาเป็นเพลงป็อปได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"ผู้หญิงในเพลงนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับงานศิลปะของผม และมันเกี่ยวกับการพยายามที่จะชนะใจเธอ ความรักที่ไม่ได้หวังอะไรตอบแทนและมันอาจจะไม่สมหวัง" ด้าน "lullaboy" เผยว่า การแต่งเพลงนี้ให้จบไม่ใช่เรื่องง่าย และใช้เวลากว่าสองปีในการทำเพลง "van gogh" เป็นหนึ่งในเพลงที่ยากที่สุด มันผ่านการแก้ไขมากกว่าสิบครั้งในช่วงสองปี ก่อนที่ผมจะรู้สึกว่ามันสมบรูณ์แบบ และภูมิใจกับมันที่สุด และตอนนี้ผมก็ผูกพันกับเพลงนี้มากๆ"

"lullaboy" อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการต้องการความรัก และการถูกรักเป็นเรื่องปกติ แม้ว่ามันอาจจะต้องมีใครบางคนเสียใจบ้างก็ตาม เขาบอกว่า "เราทุกคนสามารถเป็นคนขี้แพ้ให้กับความรักได้ และมันก็ไม่เป็นไร บางครั้งเราต้องใช้ความรู้สึก และสนุกไปกับมัน แต่ถ้าคุณเจอคนที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับชีวิต ก็ให้สู้เพื่อพวกเขา และอย่าปล่อยเขาไป"

"van gogh" เป็นซิงเกิลที่สองของเขาภายใต้ RedRecords หลังจากประสบความสำเร็จกับ เพลงป็อปโรแมนติก อย่างเพลง "Shortcut To Heaven" ที่ปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว รับรองว่า "van gogh" จะเป็นอีกเพลงที่แฟน ๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้กับบีทดนตรีเท่ ๆ ติดหูชวนโยกตาม.

สามารถรับชม "van gogh" Official Lyric VDO ได้แล้วที่นี่ https://youtu.be/EBI7H1FZsXQ

สามารถฟัง "van gogh" จาก "lullaboy" ได้แล้วทุกช่องทางการสตรีม ที่นี่: https://lullaboyTH.lnk.to/vangoghPR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ