ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วม ASEAN —EU FTA ครั้งที่ 4

ข่าวทั่วไป Wednesday April 16, 2008 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการร่วม ASEAN — EU FTA ครั้งที่ 4 ทั้งสองฝ่ายเตรียมหารือแนวทางการเจรจาและหัวข้อที่บรรจุในความตกลงฯ หลังจากนั้นฝ่ายสหภาพยุโรปจะเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนา “TREATI Seminar on Services in the Financial and Telecommunication” วันที่ 18-19 เมษายนนี้ ที่กรุงเทพฯ
นางสาวชุติมา บุณยประภัศร อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการร่วม ASEAN — EU FTA ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2551 ณ กรุงเทพฯ ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะมีการหารือแนวทางการเจรจาและหัวข้อที่บรรจุอยู่ในความตกลงการค้าเสรีอาเซียน-สหภาพยุโรป โดยมีรูปแบบการประชุม 2 รูปแบบ ได้แก่ การประชุมภาพรวมและการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 6 กลุ่ม ประกอบด้วย 1) กฎว่าด้วยแหล่งกำเนิดสินค้า 2) การค้าบริการและการลงทุน 3) การยุติข้อพิพาท 4) พิธีการศุลกากรและการอำนวยความสะดวกทางการค้า 5) มาตรการด้านอุปสรรคทางเทคนิคทางการค้า และ 6)มาตรการสุขอนามัยพืชและสัตว์
ทั้งนี้หลังจากการประชุมคณะกรรมการร่วมฯ สหภาพยุโรปจะเป็นเจ้าภาพจัดสัมมนา “TREATI Seminar on Services in the Financial and Telecommunication” ระหว่างวันที่ 18-19 เมษายน 2551 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค ผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาฯ สามารถดาวน์โหลดแบบตอบรับและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.eu-treatiseminars.org (โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ