ไปรษณีย์ไทย X SCGP เปิดโครงการ "reBOX" #4 ปิ๊งไอเดียเปลี่ยนกล่อง/ซองไม่ใช้แล้วสู่ "กล่องรักที่สัมผัสได้" เพื่อคนพิการทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2023 13:28 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย X SCGP เปิดโครงการ

ไปรษณีย์ไทย X SCGP เปิดโครงการ "reBOX" #4 ปิ๊งไอเดียเปลี่ยนกล่อง/ซองไม่ใช้แล้วสู่ "กล่องรักที่สัมผัสได้" เพื่อคนพิการทั่วประเทศ ปลื้ม 3 ปีคนไทยร่วมส่งกล่อง/ซองเข้าระบบรีไซเคิล 400,000 กิโลกรัม

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (SCGP) เดินหน้าต่อยอดโครงการ reBOX #4 ภายใต้แนวคิด "กล่องรักที่สัมผัสได้" เชิญชวนคนไทย มาร่วมส่งคืนกล่อง/ซองไม่ใช้แล้ว เพื่อรีไซเคิล และสร้างประโยชน์ใหม่สู่คนพิการ พร้อมเผยสถิติการดำเนินโครงการตลอด 3 ปี สามารถส่งคืนกล่อง/ซองเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีได้ถึง 400,000 กิโลกรัม โดยในปีนี้ ผู้ที่สนใจรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วมาส่งให้ไปรษณีย์ไทย นอกจากจะได้ดูแลสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ คือ Post family, ECOLIFE Application, Green2Get Application เพื่อรับสิทธิพิเศษมากมายตลอดโครงการ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรวบรวมกล่อง/ซอง ที่ไม่ใช้แล้ว มาให้ได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านทั่วประเทศ รวมทั้งจุดรับรวบรวมอื่นๆ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2566

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการตลอดเส้นทางการขนส่งเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด โดยตั้งแต่ปี 2563 ไปรษณีย์ไทยได้ริเริ่มโครงการ reBOX เพื่อเปิดรับรวบรวมกล่องพัสดุ และซองกระดาษที่ไม่ใช้แล้วจากการส่งพัสดุจากคนไทยทั่วประเทศ ส่งคืนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลโดย SCGP เพื่อเปลี่ยนกล่อง/ซอง ให้กลับมามีคุณค่าอีกครั้ง โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีปริมาณกล่อง/ซองกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธีถึง 400,000 กิโลกรัม สามารถรีไซเคิลเป็นชุดโต๊ะ เก้าอี้ส่งให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ จำนวนกว่า 224 ชุด เตียงสนามกระดาษมอบให้โรงพยาบาลสนามต่างๆ ทั่วประเทศในช่วงวิกฤต COVID-19 กล่อง BOX บุญ บรรจุหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ จำนวน 407,300 ชิ้น ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน ซึ่งได้รับรางวัล Gold Award ในประเภท Sustainable Marketing จากเวที MARKETING AWARD OF THAILAND (MAT AWARD 2021) อีกด้วย

"ไปรษณีย์ไทยมีเป้าหมายในการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นในการก้าวสู่ 'Trendsetter' ด้านการจัดการขยะที่เกิดจากภาคอีคอมเมิร์ซ ซึ่งโครงการ reBOX ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชน และองค์กรพันธมิตรที่ร่วมคืนชีพให้กับกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วให้กลับมามีคุณค่า และสร้างประโยชน์ได้อีกครั้ง โดยในปี 2566 นี้ ไปรษณีย์ไทยได้เดินหน้าโครงการ reBOX อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด "กล่องรักที่สัมผัสได้" เปลี่ยนกล่องเก่าเป็นกล่องใหม่ สร้างประโยชน์ต่อไปไม่รู้จบ โดยเปิดรับรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้วส่งให้ SCGP รีไซเคิลเป็นกล่อง BOX บุญ ส่งมอบให้หน่วยงานคนพิการ ใช้ประโยชน์ในการส่งต่อสิ่งต่าง ๆ เพื่อคนพิการ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สมาคมคนสายตาเลือนราง (แห่งประเทศไทย) สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เป็นต้น นอกจากนี้โครงการ reBOX #4 ได้เพิ่มความพิเศษมากขึ้นสำหรับคนไทยสายรักษ์โลกที่ร่วมนำกล่อง/ซองมาให้ที่ไปรษณีย์ไทย สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการสะสมแต้มผ่าน Post family สูงสุด 10,000 แต้ม เป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับไปรษณีย์มูลค่า 1,000 บาท และยังสามารถสะสมแต้มผ่านแอปพลิเคชัน ECOLIFE แอปพลิเคชัน Green2Get เพื่อสะสมพอยต์แลกของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย"

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ reBOX สามารถรวบรวมกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้ว นำมาให้ได้ง่าย ๆ ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ซอง ณ หน่วยงานพันธมิตร สำหรับลูกค้า ประชาชน หน่วยงานพันธมิตร ที่มีกล่อง/ ซองจำนวนมาก สามารถขอรับบริการรับฝากนอกสถานที่ (Pick - Up service) ได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2566

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ