ชินแซทฯ ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 16, 2008 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 เม.ย.--ไทยคม
บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) (“SATTEL”) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)” (‘Thaicom Public Company Limited”) เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2551 เป็นต้นไป โดยใช้ชื่อย่อของหลักทรัพย์ (Symbol) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า “THCOM” (ซึ่ง THCOM จะมีผลบังคับใช้ประมาณสัปดาห์หน้าตามกำหนดการของ SET)
ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเป็นการเปลี่ยนชื่อบริษัทแต่เพียงประการเดียว ส่วนโครงสร้างการบริหาร สถานภาพการเป็นบริษัท มหาชน จำกัด สัญญาและเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายนั้น ยังคงเดิมทุกประการ
สำหรับชื่อ “ไทยคม” เป็นชื่อโปรดเกล้าฯ พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้กับโครงการดาวเทียมสื่อสารแห่งชาติดวงแรก ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสัมปทานจากรัฐบาลให้ดำเนินโครงการดังกล่าว สำหรับ “ไทยคม” มาจากคำว่า Thai Communications หรือ ไทยคมนาคม เพื่อเป็นสัญญลักษณ์แห่งการเชื่อมโยงประเทศไทยกับเทคโนโลยีสื่อสารสมัยใหม่ ซึ่งตั้งแต่เริ่มดำเนินโครงการดาวเทียมมาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี บริษัทฯ ได้ตั้งชื่อดาวเทียมทุกดวงที่บริษัทฯ จัดส่งและให้บริการว่า “ไทยคม” ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 5 ดวง ได้แก่ ดาวเทียม 1A, ดาวเทียมไทยคม 2, ดาวเทียมไทยคม 3 (ถูกปลดระวางไปเมื่อปี 2549), ดาวเทียมไทยคม 4 (ไอพีสตาร์) และดาวเทียมไทยคม 5 นอกจากนี้ ในวงการธุรกิจอุตสาหกรรมดาวเทียมโลก หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในต่างประเทศ จะเห็นได้ว่าชื่อเสียงของบริษัทฯ มักจะเป็นที่รู้จักในนามของ “ไทยคม” มาโดยตลอด จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้เป็นชื่อของบริษัทฯ
ปัจจุบัน บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจหลักที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ ธุรกิจบริการดาวเทียมสื่อสารหรือบริการที่เกี่ยวเนื่อง ธุรกิจประเภทอินเทอร์เน็ตหรือบริการที่เกี่ยวเนื่อง ธุรกิจประเภทโทรศัพท์ในต่างประเทศ และธุรกิจประเภทสื่อสิ่งพิมพ์และสมุดรายนามโทรศัพท์
สำหรับเพิ่มเติมข้อมูลของบริษัทฯ สามารถดูได้จากเว็บไซด์: www.thaicom.net และ www.ipstar.com
Contact PR:
นุสรา เถื่อนถาด
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน)
41/103 ถนนรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี 11000
โทรศัพท์: +66 (0) 2591-0736 to 49 Ext. 8493
โทรสาร: +66 (0) 2591 0724, 591-0705
อีเมล์: nuchsarat@thaicom.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ