ผู้อำนวยการส่งเสริมการลงทุนฮ่องกงเยือนกรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจของฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 21, 2023 10:30 —ThaiPR.net

ผู้อำนวยการส่งเสริมการลงทุนฮ่องกงเยือนกรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจของฮ่องกง

นายสตีเฟ่น ฟิลลิปส์ (Mr Stephen Phillips), ผู้อำนวยการส่งเสริมการลงทุนฮ่องกง (Director-General of Investment Promotion, Invest Hong Kong) หรือ (InvestHK) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เดินทางเยือนกรุงเทพฯ ซึ่งการเดินทางเยือนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามครั้งล่าสุดในการส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจของฮ่องกง

ในระหว่างการเยือนเมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายฟิลลิปส์ได้พบกับสตาร์ทอัพและบริษัทต่างๆ จากภาคฟินเทค การขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน การผลิตขั้นสูง การท่องเที่ยวและการต้อนรับ และภาคสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการจัดตั้งหรือขยายธุรกิจในฮ่องกง นอกจากนี้ ฟิลลิปส์ยังจะเข้าร่วมการอภิปรายแบบเสวนา "Digital FDI & Innovation" ที่ World Association of Investment Promotion Agencies (WAIPA) APAC IPAS Investment Conference และเป็นเจ้าภาพในการบรรยายสรุปสองครั้งสำหรับชุมชนสตาร์ทอัพไทยเกี่ยวกับการพัฒนาและการริเริ่มล่าสุดในฮ่องกง และภูมิทัศน์และโอกาสของสตาร์ทอัพที่สดใสในเมือง

นายฟิลลิปส์กล่าวว่า "ฮ่องกงเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่ความได้เปรียบระดับโลกและความได้เปรียบของจีนมารวมกันอยู่ในเมืองเดียว การบรรจบกันที่ไม่เหมือนใครนี้ทำให้ฮ่องกงเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และส่วนอื่นๆ ของโลก ที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ โดยเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับบริษัทในต่างประเทศและบริษัทในแผ่นดินใหญ่ ตลอดจนผู้ประกอบการจากทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นฐานในการจัดตั้งหรือขยายธุรกิจในฮ่องกง มณฑลกวางตุ้ง และเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Guangdong-Hong Kong-Macao Greater Bay Area) หรือ (GBA) จีน และ อย่างกว้างขวางมากขึ้นในเอเชีย"

เขากล่าวเสริมว่า "ฮ่องกงเสนอโอกาสและเส้นทางสู่การเติบโตที่หลากหลายให้กับบริษัทไทย ผมตั้งตารอที่จะแบ่งปันการพัฒนาธุรกิจล่าสุดในฮ่องกงกับตัวแทนบริษัทและผู้ประกอบการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิธีการใช้ประโยชน์จากฮ่องกงเพื่อที่จะยึด โอกาสให้ได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงโอกาสที่เกิดจาก GBA"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ