SFT เผยผลงานปี 65 ทำรายได้รวม 863.25ล้านบาท เติบโต 6.4% บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2023 10:34 —ThaiPR.net

SFT เผยผลงานปี 65 ทำรายได้รวม 863.25ล้านบาท เติบโต 6.4% บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

'บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ SFT' หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เผยการดำเนินงานปี 65 ทำรายได้รวม 863.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% และมีกำไรสุทธิ 63.06 ล้านบาท ด้านบอร์ดฯ อนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น พร้อมเดินหน้าฐานการผลิตโรงงานใหม่รับเศรษฐกิจฟื้นตัวรับออเดอร์เพิ่ม และเร่งทำตลาด Flexible Package ช่วยผลักดันเป้าปีนี้ทำรายได้ 1,000 ล้านบาท

นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 863.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพื่อตอบสนองความต้องการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของลูกค้าได้เป็นอย่างดี แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมไม่ดีเท่าที่คาดการณ์ก็ตาม ซึ่งเป็นผลกระทบเชิงลบจากต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงในไตรมาส 4/2565 รวมถึงมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากโรงงานแห่งใหม่ จึงทำให้มีกำไรสุทธิรวม 63.06 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 9 มีนาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ภายหลังจากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

"ปี 2565 ถือว่ามีความท้าทายเชิงบริหารจัดการต้นทุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งมีผลต่อทั้งอุตสาหกรรมฉลากฟิล์มหดรัดรูปไม่ดีเท่าที่ควร แต่เราผลักดันการเติบโตของรายได้เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสามารถดึงลูกค้าให้ร่วมเป็น Strategic Partner เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตในปีนี้ให้ดียิ่งขึ้น" นายซุง ชง ทอย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SFT กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายปีนี้จะทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากความพร้อมด้านศักยภาพของฐานการผลิตหลังจากเปิดเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์โรงงานแห่งใหม่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ SFT สามารถบริหารจัดการด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพรองรับกับออเดอร์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปของลูกค้าที่ดีขึ้นและสร้างการเติบโตได้อย่างเต็มที่ เพื่อรับปัจจัยเชิงบวกของการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการบริโภคภายในประเทศ รวมถึงแผนงานทำตลาดฉลากฟิล์มรัดรูป (Shrink Sleeves Label) บรรจุภัณฑ์อ่อน (Flexible Package) และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Packaging) รองรับสินค้าที่ต้องการส่งออกไปยังต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสร้างการเติบโตของ SFT ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ