เจาะลึก 3 ร้านค้าสุดปังบนลาซาด้า สร้างรายได้หลักแสนใน 3 เดือน พร้อมเผยเคล็ดลับดันยอดขายโต ต้อนรับเมกะแคมเปญใหญ่ในเดือน มี.ค.

ข่าวบันเทิง Thursday February 23, 2023 16:07 —ThaiPR.net

เจาะลึก 3 ร้านค้าสุดปังบนลาซาด้า สร้างรายได้หลักแสนใน 3 เดือน พร้อมเผยเคล็ดลับดันยอดขายโต ต้อนรับเมกะแคมเปญใหญ่ในเดือน มี.ค.

"เมกะแคมเปญ" กลายเป็นศัพท์การตลาดที่คุ้นหูสำหรับคนทั่วไป ไม่ใช่แค่เหล่านักช้อปเท่านั้นที่เฝ้ารอให้ถึงช่วงเวลาของการเซลครั้งใหญ่ แต่ผู้ขายเองต่างก็รอคอยช่วงเวลาแห่งโอกาสในการสร้างรายได้ในช่วงมหกรรมการช้อปเช่นกัน โดยเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ลาซาด้า ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ก็ได้เตรียมเมกะแคมเปญอย่างแคมเปญ "เซลใหญ่จัดเต็ม 11 วัน" เอาใจขาช้อป ระหว่างวันที่ 3 - 13 มีนาคม 2566และเพื่อเป็นการช่วยผู้ขายเตรียมตัวรับความปัง สร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างก้าวกระโดดไปพร้อมกัน ลาซาด้าจึงชวน 3 ร้านค้าที่ประสบความสำเร็จในการเปิดร้านบนแพลตฟอร์มเพียงไม่กี่เดือน แต่สามารถปั้นธุรกิจจนมียอดขายหลักแสนบาทมาแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จให้ได้ฟังกัน

เริ่มที่ร้านแรกอย่าง KnitCircle ที่นำเส้นด้ายหรือไหมพรมที่เหลือจากการผลิตของโรงงานเสื้อไหมพรมที่บ้าน มาต่อยอดโดยออกแบบให้ทันสมัยและเข้ากับสภาพอากาศของประเทศไทย จึงสามารถสวมใส่ได้ทุกวัน โดย KnitCircle เข้ามาเปิดร้านบนลาซาด้ามาได้ประมาณ 4 เดือน และสร้างยอดขายเป็นตัวเลขหกหลักได้ตั้งแต่เดือนที่ 2 ที่มาเปิดขายบนแพลตฟอร์ม

แบงค์ วีระ เจริญสินทวีคูณ, พลจัง พงศ์ณรงค์ จริงจามิกร และมาย พัชรินทร์ สัจจะ สามหุ้นส่วนของร้าน KnitCircle เล่าว่า ทั้ง 3 คนมีความสนใจตรงกันในเรื่องเทรนด์ความยั่งยืน และเห็นว่า sustainable wear ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในตลาดแฟชั่น จึงอยากนำไอเดียนี้มาเปิดร้านเสื้อผ้าด้วยกัน

"ทุกวันนี้การขายเสื้อผ้าที่เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อมากที่สุดก็คือช่องทางออนไลน์ เราจึงเริ่มขายบนโซเชียลมีเดียก่อน แต่เจอปัญหาคือเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อได้ค่อนข้างจำกัด เลยมองหาช่องทางอื่นๆ และตัดสินใจติดต่อลาซาด้า เพราะเป็นช่องทางขายของออนไลน์ที่มีฐานผู้ซื้อจำนวนมากในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เนื่องจากปลายปีที่ผ่านมา KnitCircle เข้าร่วมแคมเปญ 12.12 และสร้างยอดขายโตแบบก้าวกระโดด จากนั้นเราจึงเข้าร่วมแคมเปญ Pay Day ช่วงปลายปีอีก ทำให้ยอดขายรวมของร้านของเราบนลาซาด้า ทะลุหลักแสนบาทในเดือนที่ 3"

"ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การเปิดร้านกับลาซาด้าประสบความสำเร็จ คือการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เพราะลาซาด้ามีเครื่องมือดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อได้ทั่วถึง ทำให้เราได้ลูกค้ากลุ่มใหม่ที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักแบรนด์เรามาก่อน และได้ผู้ติดตามร้านค่อนข้างเร็ว ประสบการณ์การขายที่ผ่านมาทำให้รู้ว่าลาซาด้าพร้อมสนับสนุนผู้ขาย มีเทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องการขาย ทำให้ร้านค้าสามารถทำแคมเปญประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก"

สอดคล้องกับประสบการณ์จริงของ Sistersfabric แบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงที่เริ่มต้นจากความชอบในการมิกซ์แอนด์แมทช์การแต่งตัวและอยากสร้างความมั่นใจในการแต่งตัวให้กับผู้หญิง จนนำไปสู่การสร้างยอดขายหลักแสนได้ตั้งแต่เดือนแรกที่เข้ามาเปิดร้านบนลาซาด้า

ปิงปิง พรพิชชา อัคคไพบูลย์ เจ้าของร้าน Sistersfabric เปิดเผยว่า ได้เริ่มเข้ามาเปิดร้านบนแพลตฟอร์มนี้ในช่วงแคมเปญ 11.11 และมียอดคำสั่งซื้อเกือบสามร้อยออเดอร์ สร้างรายได้หลักแสนบาทภายในวันเดียว จึงรู้สึกประทับใจเครื่องมือและฟีเจอร์บนลาซาด้าที่ช่วยให้ลูกค้ารู้จักและเข้าถึงร้านได้มาก โดยเครื่องมือที่ชื่นชอบเป็นพิเศษและอยากแนะนำ คือ LazBonus ที่มอบส่วนลดให้กับลูกค้า และ Flexi Combo หรือโปรโมชันยิ่งซื้อ ยิ่งลด โดยทั้งสองฟีเจอร์ตอบโจทย์นักช้อปที่มองหาส่วนลด ในขณะที่ผู้ขายก็ได้สร้างยอดขาย จึงได้ประโยชน์แบบสองทาง

"ตัดสินใจไม่ผิดที่มาเปิดร้านค้าบนลาซาด้า เพราะนอกจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เรายังสามารถจัดการธุรกิจได้ง่ายกว่าเดิม ต่างจากช่วงเริ่มต้นที่ขายผ่านโซเชียลมีเดียที่ผู้ขายต้องทำทุกอย่างเอง ทั้งตอบแชต สรุปยอดออเดอร์ ทำบัญชี จัดส่งสินค้าเอง แต่หลังจากเข้ามาเปิดร้านบนแพลตฟอร์มนี้ ลาซาด้าได้ช่วยเรื่องการบริหารจัดการในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเซ็ทอัพร้าน การจ่ายเงิน การจัดการออเดอร์ จนถึงขั้นตอนการจัดการสต็อก และการจัดส่ง ทำให้เรามีเวลามากขึ้นสำหรับวางแผนและหาไอเดียใหม่ ๆ"

ส่วนร้าน YuenPuen (ยืนพื้น) ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นที่เกิดจากความชอบของ วี วงศกร ลภายินดีกุล ที่ชื่นชอบลุคการแต่งตัวที่เรียบง่ายแต่ดูดี จึงอยากทำร้านที่ขายเสื้อผ้าให้กับคนที่ชอบสไตล์เหมือนกัน ในราคาที่จับต้องได้ ก็มาแบ่งปันประสบการณ์ในการเริ่มต้นเปิดร้านบนลาซาด้า และเส้นทางการสร้างยอดขายแตะหลักแสนบาทในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนด้วยเช่นกัน

"เดิมผมมีหน้าร้านบนโซเชียลมีเดียที่ขายดีอยู่แล้ว จึงลังเลว่าจะมาเปิดร้านบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซดีไหม เพราะกังวลว่าจะใช้งานยากและซับซ้อน แต่หลังจากติดต่อเข้ามาที่ลาซาด้า ก็มีทีมงานคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำตั้งแต่การเซ็ทอัพร้าน การใช้เครื่องมือโปรโมต การเข้าร่วมแคมเปญ และการทำคูปอง รวมถึงการจัดการหลังบ้านและการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือของลาซาด้า ทำให้การเริ่มธุรกิจบนลาซาด้าเป็นเรื่องง่ายมาก ๆ"

สำหรับผู้ขายที่สนใจเปิดร้านบนลาซาด้า เพื่อสร้างยอดขายแบบปัง ๆ เหมือนทั้ง 3 ร้าน และเตรียมคว้าโอกาสในเมกะแคมเปญ "เซลใหญ่จัดเต็ม 11 วัน" ระหว่างวันที่ 3 - 13 มีนาคม 2566 สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน โดยสมัครเปิดร้านได้ที่ https://lzd.co/3xIYfO1 พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษมากมายสำหรับร้านค้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น

  • ทดลองขายฟรี ลาซาด้าออกค่าธรรมเนียมให้ 1 เดือนเต็ม*
  • ระบบใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน มือใหม่หรือมือโปรก็ใช้ได้
  • ทีมงานช่วยดูแลร้านสูงสุด 90 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • โอกาสในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ หลายสิบล้านคน
  • สมัครวันนี้ ฟรี 8 โปรร้านค้าใหม่ ฟรีค่าจัดส่ง ฟรีคอร์สเทคนิคการขาย และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lazada.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ