เสริมความเฮงรับปีกระต่ายทอง ฟรี!! กับโครงการ Happy Journey with BEM ทริป รวมพลคนอาร์ต สายมู @ MRT สถานีวัดมังกร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 24, 2023 08:54 —ThaiPR.net

เสริมความเฮงรับปีกระต่ายทอง ฟรี!! กับโครงการ Happy Journey with BEM ทริป รวมพลคนอาร์ต สายมู @ MRT สถานีวัดมังกร

กลับมาอีกครั้งกับโครงการ Happy Journey with BEM ทริปท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) พาผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เดินทางท่องเที่ยวสถานที่สำคัญรายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง โดยปีนี้มาพร้อมคอนเซปต์ Art Journey กับเส้นทางสุดพิเศษกว่าเดิม สนุกกว่าเดิม เชื่อมความสุขแบบอาร์ตๆ จากการเดินทางกับศิลปะรูปแบบต่างๆ ตลอดทั้งปี 2566 ไม่ว่าจะเป็น สถานีวัดมังกร สถานีพหลโยธิน สถานีสามยอด และสถานีอิสรภาพ งานนี้ฟรีตลอดทริป!!

ประเดิมทริปแรกด้วย "Exclusive Trip แก้ชง เสริมดวงรับปี กระต่ายทอง" รับต้นปี MRT สถานี วัดมังกร ทริปนี้ขอเอาใจคนสายมู ชวนมาเติมแต้มบุญเพื่อชีวิตที่ดี๊ดียิ่งขึ้น พร้อมชมการออกแบบภายในสถานี วัดมังกร ที่สื่อสารถึงวัฒนธรรมไทย-จีน และลวดลายของมังกร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัดมังกรกมลาวาส พิเศษสุดรับฟังบรรยาย "วิถีชุมชน ย่านวัดมังกร" จาก Special Guide โดยคุณสมชัย กวางทองพาณิชย์ - ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์จีนและประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ที่รู้จักทุกตารางเมตรของเยาวราช และชวนไปดื่มด่ำกับเรื่องราวที่อุดมไปด้วยความสนุกและสาระความรู้ เล่าสู่กันฟัง ต่อกันด้วยไฮไลต์เด็ดที่ วัดมังกรกมลาวาส สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่พลาดไม่ได้ ต้องมาไหว้พระ ขอพร แก้ชง เสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต จากนั้น พาไปเยี่ยมชม "บ้านตรอกถั่วงอก" ที่มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยชีวิตและความผูกพัน พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ชอบวาดภาพ มาปลุกความเป็นศิลปินในตัวคุณด้วยการพาไปสเกตช์ภาพร่วมกับ Bangkok Sketchers Group กลุ่มของผู้ที่สนใจการบันทึกประสบการณ์ด้วยภาพเขียน ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ ผู้คน หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านการสังเกตด้วยวิธีการเขียนที่แตกต่างกันไป หลังจากนั้นจะคัดเลือกผลงานของผู้ร่วมทริป นำไปจัดแสดง Exhibition ที่สถานีพหลโยธิน รับรองว่าปีนี้มีปังแน่นอน! และตบท้ายด้วยร้านเด็ดย่านดังตำนานร้อยปีถิ่นเก่าเยาวราช ที่มั่นใจได้ว่าอร่อยฟินกันแบบไม่รู้ลืม!

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ 'Happy Journey with BEM' ทริปแรก "Exclusive Trip แก้ชง เสริมดวงรับปี กระต่ายทอง" เพียงสมัครผ่าน QR Code ได้ที่ เฟซบุ๊ก: BEM Expressway and Metro ได้ตั้งแต่วันนี้ - 6 มีนาคม 2566 รับจำนวนจำกัด (จนกว่าจะเต็มจำนวน) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ศูนย์บริการข้อมูล 02 624 5200 , เฟซบุ๊ก: BEM Expressway and Metro ทวิตเตอร์: BEM Expressway and Metro อินสตาแกรม: mrt_bangkok


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ