"เคหะสุขประชา" เตรียมเปิดตลาด "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" แหล่งเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง รวมถึงชุมชนโดยรอบ

ข่าวอสังหา Monday February 27, 2023 08:43 —ThaiPR.net

"CEO เคหะสุขประชา" นำทีมวิศวกร ตรวจความเรียบร้อย "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" ด้วยงบก่อสร้างกว่า 30 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสุขประชา บนพื้นที่ 6 ไร่ แบ่งเป็นร้านขายของทั่วไป ร้านขายของสด และร้านอาหาร รวมกว่า 150 แผง สร้างเพื่อรองรับการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้เช่าโครงการบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง ตั้งเป้าให้เติบโตเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง รวมถึงชุมชนโดยรอบ พร้อมเตรียมเปิดให้บริการวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างตลาด "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" ว่า ขณะนี้ตลาดก่อสร้างแล้วเสร็จเกือบ 100% แล้ว ด้วยการก่อสร้างที่ถูกต้องตามหลักวิศวกรรมศาสตร์ ถูกต้องตามกฎของกรุงเทพมหานคร โดยมีดีไซน์ที่ดี แบบหลังคาสูง เสริมกันความร้อน ทำให้เย็นสบาย และทางเข้าออกตลาดทางเดียวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ โดยแบ่งเป็นที่จอดรถกว่า 3 ไร่ หรือจอดรถได้ประมาณ 150 คัน และการก่อสร้างของตลาดจะมีอายุการใช้งานยาวนานเกินกว่า 30 ปี

สำหรับคอนเซ็ปต์หลักของ "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" คือการสร้างโมเดิร์น มาร์เก็ต ที่เน้นด้านสุขอนามัย ไม่แออัด มีความทันสมัย โดยแบ่งเป็น 150 แผงในตัวอาคาร และอีก 30-50 แผงอยู่โซนด้านนอก เพื่อพัฒนาเป็นตลาดใหม่ที่จะเปิดให้ชุมชนโดยรอบเข้ามาจองสิทธิ์ในอนาคต โดยเบื้องต้น เราให้สิทธิ์ผู้เช่าบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง มาจับจองพื้นที่ค้าขายก่อน ทั้งยังเน้นการสร้างตลาดชุมชนที่ถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยใช้หลักการดีไซน์จำนวนและการจัดวางล็อคตลาดไม่ให้เกิดการแย่งกันทำธุรกิจ ซึ่งช่วยไม่ให้เกิดการขายของประเภทเดียวกันหรือการแย่งลูกค้ากันอีกด้วย

"ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ในการสร้างตลาด "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" ซึ่งจะเป็นตลาดต้นแบบของโครงการฯ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยตลาดแห่งนี้จะเป็นโครงการนำร่อง 1 ใน 6 รูปแบบอาชีพของโครงการเคหะสุขประชา "บ้านเช่าพร้อมอาชีพ" ภายใต้แนวคิด "เศรษฐกิจสุขประชา" ที่กำหนดรูปแบบการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย รวมถึงสร้างอาชีพและสร้างรายได้ภายในโครงการ โดยการแบ่งพื้นที่จัดประโยชน์ในโครงการออกเป็นสัดส่วนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างอาชีพให้ผู้อยู่อาศัยให้มีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการของแต่ละพื้นที่" นายพิษณุพร กล่าว

ตลาด "สุขประชามาร์เก็ต ฉลองกรุง" มีกำหนดที่จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ โดยตั้งเป้าให้ตลาดฯ เติบโตเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเคหะสุขประชา ฉลองกรุง รวมถึงชุมชนโดยรอบอีกด้วย"

ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารเพิ่มเติมของ เคหะสุขประชา ได้ที่ www.kha.co.th หรือ www.facebook.com/KHA.Sukpracha


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ