ด่วน! รับจำนวนจำกัด อบรมติดตั้งถังสำรองน้ำ ฝึกจบ มีงาน มีรายได้สูงถึง 20,000 บาท ต่อเดือน

ข่าวทั่วไป Monday February 27, 2023 09:02 —ThaiPR.net

ด่วน! รับจำนวนจำกัด อบรมติดตั้งถังสำรองน้ำ ฝึกจบ มีงาน มีรายได้สูงถึง 20,000 บาท ต่อเดือน

กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ บริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) รับสมัครผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรการติดตั้งถังสำรองน้ำ ถังดักไขมันและปั๊มน้ำอัตโนมัติสำหรับที่อยู่อาศัย เรียนจบรับวุฒิบัตร พร้อมขึ้นทะเบียนช่างหางานทันที

นางสาวบุปผา เรืองสุด รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายด้านการฝึกทักษะเพื่อยกระดับฝีมือแรงงานควบคู่กับการบูรณาการทุกภาคส่วน จำเป็นจะต้องเร่งผลิตแรงงานให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานเร่งดำเนินการฝึกให้แรงงานมีความรู้ ความสามารถ ยกระดับทักษะในการทำงาน ทั้งนี้ เมื่อแรงงานผ่านการฝึกอบรมแล้วต้องมีงานมีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานบูรณาการร่วมกับบริษัท พรีเมียร์ โพรดักส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายระบบบำบัดน้ำเสีย ระบบสำรองน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย ในการจัดทำหลักสูตร ช่างติดติดตั้งและซ่อมแซมถังสำรองน้ำ ปั๊มน้ำอัตโนมัติสำหรับบ้านพักอาศัย ปี 2566 ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าวในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครสวรรค์ เชียงใหม่ อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี สงขลา และภูเก็ต เป้าหมาย 240 คน แบ่งเป็น 8 รุ่นๆละ 30 คน ระยะเวลาการฝึก 18 ชั่วโมง มีกำหนดเริ่มฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ฝึกฟรี มีอาหารกลางวัน และอาหารว่างระหว่างการฝึกอบรม คุณสมบัติผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา เป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกอบรม

ทั้งนี้ เมื่อฝึกอบรมจบแล้วจะได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นช่างอิสระ เพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทซึ่งจะมีรายได้ประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 หรือ 0-2301-2254 หรือสอบถามด้วยตนเองได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานหรือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานที่อยู่ใน 8 จังหวัดดังกล่าว หรือสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่างเพื่อสมัครเข้าฝึกอบรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ