ครบเบญจเพส บั๊มพ์ ณรงค์กลต บวชที่บ้านเกิด วัดครึ่งใต้ เชียงราย เตรียมเป็นพระอาจารย์พี่เลี้ยง สอนหนังสือให้กับสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อน

ข่าวบันเทิง Thursday April 17, 2008 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--อาร์เอส
ครบเบญจเพสปีนี้พอดี บั๊มพ์ ณรงค์กลต นักร้องลูกทุ่งขวัญใจแม่ยก จาก ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ถือโอกาสวันดี วันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา เข้าอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และบวชแทนคุณมารดา ที่กำลังป่วยและรักษาตัวอยู่ โดยมี พระครูบวรรัตนธรรม เจ้าคณะอำเภอเชียงของ และ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี เป็นผู้อุปสมบทให้ ที่ วัดครึ่งใต้ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงรายโดยได้ฉายานามว่า ณรงค์กลต กิต?ติเมธี แปลว่า นักปราชญ์ผู้มีชื่อเสียง มีศิลปิน หญิง ธิติกานต์ และวิว ชัชวาล พร้อมด้วยแฟนคลับแฟนเพลง ไปร่วมอนุโมทนาบุญด้วย ซึ่งเราได้เก็บภาพบรรยากาศภายใน งานมาฝากแฟนเพลงได้ร่วมอิ่มบุญด้วยกันซึ่ง บั๊มพ์ ณรงค์กลต ได้เปิดเผยก่อนเข้าพิธีอุปสมบทว่า
“ บั๊มพ์ ตั้งใจว่าอายุครบ 25 ก็จะบวช ซึ่งปีนี้ก็ครบแล้วและเป็นปีเบญจเพสพอดี การบวชครั้งนี้เป็นการอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และก็ตั้งใจบวชเพื่อแทนคุณมารดาด้วย บั๊มพ์ ตั้งใจไว้ว่าจะบวชประมาณ 15 วัน จึงจะลาสิกขาบท ช่วงที่บวชอยู่ที่วัดนี้ บั๊มพ์ ก็จะเป็นพระอาจารย์พี่เลี้ยง สอนหนังสือให้กับสามเณร ที่บวชภาคฤดูร้อนที่ โรงเรียนวัดครึ่งใต้วิทยา ซึ่งวัดนี้ได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์ใหม่ โดยการนำของ พระครูวิรุฬห์วิริยธรรม และ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ซึ่ง บั๊มพ์ รู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมบ้านเกิดของเรา และได้ถ่ายทอดความรู้ที่ร่ำเรียนมา ให้กับเด็กรุ่นหลัง ๆ สืบต่อไป”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ