"หมดรักเพราะอะไร (Why)" ซิงเกิ้ลเปิดตัวสาวเสียงซึ้ง "แพทเทลล่า" Pattella กับเพลงอารมณ์ดนตรีพ็อปยุค วายทูเค เมโลดี้สวย เนื้อหาจับใจ และเสียงร้องได้อารมณ์ ที่จะทำให้ "รัก" เธอตั้งแต่แรกได้ยิน

ข่าวบันเทิง Wednesday March 1, 2023 11:13 —ThaiPR.net

โซโซซิตี้ (XOXOCITY) และวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) 2 ค่ายเพลงร่วมจับมือกันเปิดตัวศิลปินหญิงคนใหม่ของวงการเพลงไทย แพทเทลล่า (Pattella) เจ้าของเสียงร้องซึ้ง ๆ ถึงความรู้สึก ด้วยซิงเกิ้ลแรก "หมดรักเพราะอะไร (Why)" เพลงที่ตั้งคำถามกับคนรักที่หมดใจ แล้วเดินจากไปพร้อมกับใครคนใหม่ ด้วยเนื้อร้องที่เรียบง่าย

"ก่อนที่ใจดวงนี้ เธอยกให้เค้าหมดใจ บอกตรง ๆได้ไหม ว่าฉันไม่ดีตรงไหน ก่อนที่ใจดวงนี้เธอจะไม่เหลือเยื่อใย ให้ฉัน จากคนเคยรักกัน หมดรักเพราะอะไร บอกฉันที?"

โดย "หมดรักเพราะอะไร (Why)" เป็นเพลงที่ดึงเอาความโดดเด่นของงานพ็อปยุค วายทูเค (Y2K) มาปรับใช้ได้อย่างกลมกลืน และทำให้ "หมดรักเพราะอะไร (Why)" มีเสน่ห์ชวนฟัง เข้าถึง รับรู้เรื่องราวได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหาที่ใช้คำง่าย ๆ สื่อสารตรง ๆ มีคำร้องที่ได้ยินแล้วติดหู ฝังอยู่ในความทรงจำ ที่สามารถร้องตามได้หลังได้ยินเพียงไม่กี่ครั้ง

ท่วงทำนองฟังลื่นไหล การเรียบเรียงดนตรีที่ดูแลโดย นัท จากวง ลอสต์บอยส์ (Lostboys) และอดีตสมาชิกของวง เฮลเม็ตเฮดส์ (Helmetheads) ละเอียด นุ่มนวล เน้นถ่ายทอดความรู้สึก ทั้งจากเนื้อเพลง ทั้งจากเสียงซึ้ง ๆ ของ "แพทเทลล่า" ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างถึงอารมณ์ จนสัมผัสถึง ความสงสัย ไม่เข้าใจ ของตัวละครในเพลง ที่อาจตรงกับความรู้สึกของอีกหลาย ๆ คนเต็ม ๆ ที่เมื่อจู่ ๆ ก็ถูกเท โดยไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิด หรือทำไมชีวิตถึงแปรเปลี่ยนไปขนาดนั้น

"หมดรักเพราะอะไร (Why)" ซิงเกิ้ลเปิดตัว "แพทเทลล่า" เพลงซึ้ง ๆ ที่ทำให้ร้องตามโดยไม่รู้ตัวเพลงนี้ มีให้ฟังเรียบร้อยแล้วที่บริการสตรีมมิงทั่วไทย: https://xoxopattella.lnk.to/Why

และสัมผัสกับ "หมดรักเพราะอะไร (Why)" ได้ถึงอารมณ์ยิ่งกว่าจากมิวสิกวิดีโอ ที่บรรยากาศและโทนของภาพ ตลอดจนเรื่องราวที่ถ่ายทอดออกมา ยิ่งทำให้นึกถึงวันเก่า ๆ กับคนที่เคยรักกันมากขึ้นทุก ๆ นาที ซึ่งชมกันได้แล้วจาก ยูทูบ: XOXOCITY

ที่นอกจากจะทำให้ "รัก" ดนตรีสวย ๆ เมโลดี้ละมุน ๆ เนื้อหาโดน ๆ ของ "หมดรักเพราะอะไร (Why)" ได้เต็มหัวจิตหัวใจ ยังทำให้ "รัก" แพทเทลล่ากับเสียงซึ้ง ๆ ของเธอมากขึ้นไปอีกจากที่เคยได้ยินในครั้งแรก

MV : https://www.youtube.com/watch?v=ZK1OGWI1oag


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ