"แรบบิท โฮลดิ้งส์ สยายปีกสู่ธุรกิจบริหารหนี้ (AMC) จับมือไพร์มโซน ขยายพอร์ต 10,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2023 16:06 —ThaiPR.net

บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ("แรบบิท โฮลดิ้งส์") ประกาศแผนการลงทุนในบริษัท บริหารสินทรัพย์ ไพร์มโซน จำกัด ("ไพร์มโซน") ผ่านการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในไพร์มโซนจำนวน 2,228,572 หุ้น โดยบริษัท อาร์บีเอช เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของแรบบิท โฮลดิ้งส์ คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของไพร์มโซน ภายหลังการเพิ่มทุนแล้วเสร็จ คาดดีลจบไตรมาส 2 ปี 2566 ด้วยเงินลงทุน 900 ล้านบาท

นางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามการปรับเปลี่ยนแผนการดำเนินธุรกิจระยะยาวของบริษัทฯ จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่ธุรกิจบริการทางการเงิน ซึ่งบริษัทฯ จะลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจต่าง ๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจบริการทางการเงิน เพื่อขยายฐานรายได้ และกลุ่มลูกค้าซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง สำหรับการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จับมือกับ ไพร์มโซน ซึ่งเป็นบริษัทที่ทีมผู้บริหารมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารสินทรัพย์ประเภทสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) โดยเฉพาะสินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (secured NPL) และทรัพย์สินรอการขาย (NPA) มามากกว่า 20 ปี หากเรานำโมเดลจากการบริหารธุรกิจประกันชีวิต (แรบบิท ไลฟ์) ที่ประสบความสำเร็จมาปรับใช้กับไพร์มโซน กล่าวคือ ด้วยเงินทุนและแพลตฟอร์ม 3M (MOVE, MIX และ MATCH) ที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ และกลุ่มบีทีเอส ประกอบกับความสามารถและประสบการณ์ของผู้บริหารจากไพร์มโซน คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดให้กับบริษัทฯ ได้ โดยเราตั้งเป้าพอร์ตหนี้เติบโตขึ้นไปแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า"

นายธันภ์วาจ์ รุ่งสิทธิมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์ ไพร์มโซน จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ไพร์มโซน ประกอบไปด้วยทีมผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจบริหารสินทรัพย์อย่างรอบด้าน ทั้งการประมูลด้วยราคาที่สมเหตุสมผล การประเมินมูลค่าทรัพย์สิน การไกล่เกลี่ยหนี้ รวมทั้งการเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สินที่รอการขาย และทุกท่านมีประสบการณ์ในวงการนี้มาอย่างยาวนาน ถือว่าเป็นดรีมทีม การออกหุ้นเพิ่มทุนให้กับแรบบิท โฮลดิ้งส์ ครั้งนี้ ยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับไพร์มโซน ในการขยายพอร์ตการลงทุนในอนาคต รวมถึงการเข้าไปอยู่ใน ecosystem ของกลุ่มบีทีเอส ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับบริษัทต่อไป


แท็ก แรบบิท   (AMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ