'เลย์เทกซ์' เดินหน้าสานต่อโครงการ One for One เชิญชวนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดาร ให้พ้นจากแผลกดทับก่อนสายไป

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2023 15:57 —ThaiPR.net

'เลย์เทกซ์' เดินหน้าสานต่อโครงการ One for One เชิญชวนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดาร ให้พ้นจากแผลกดทับก่อนสายไป

จากความมุ่งมั่นพัฒนาที่นอนป้องกันแผลกดทับ SeniaCare จนได้รับการรับรองจากสถานบันนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) และสิทธิบัตรจากหลากหลายประเทศทั่วโลกว่าเป็นที่นอนที่สามารถลดแรงกดทับให้ต่ำกว่า 64 มิลลิเมตรปรอท*ได้จริง ทำให้ไม่เกิดแผลกดทับจากการนอน แม้ไม่ได้พลิกตัวผู้ป่วยบ่อย ๆ จนที่นอนป้องกันแผลกดทับ SeniaCare ได้รับความไว้วางใจจากผู้ดูแลเป็นจำนวนมาก และทุก ๆ การซื้อที่นอนผู้ป่วยติดเตียง SeniaCare ที่นอนอีกหนึ่งหลังจะถูกจัดส่งไปให้ผู้ป่วยที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ผ่านทางโครงการ One for One รวมถึงปัจจุบันเป็นจำนวนกว่า 1,000 หลัง

นอกจากการผลิตที่นอนป้องกันแผลกดทับที่ดีให้กับผู้ป่วยแล้ว อีกหนึ่งพันธกิจที่สำคัญของ SeniaCare คือการส่งมอบที่นอนของเราให้กับผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดาร เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแล จากการดำเนินงานโครงการ One for One ที่ผ่านมา ทำให้ได้พบผู้ป่วยติดเตียงเป็นจำนวนมากที่ยังขาดแคลนทั้งสภาพแวดล้อมการนอนที่ดี การดูแลรักษา และการเข้าถึงสถานพยาบาลอย่างเหมาะสม ส่งผลให้พบผู้ป่วยที่มีแผลกดทับเกิดขึ้นแล้วเป็นจำนวนมาก ในเคสล่าสุดที่เหล่าอาสาสมัครนางฟ้าชุมชนได้พบคือ ผู้ป่วยที่มีสภาวะติดเตียงตั้งแต่อายุ 22 ปี เพราะถูกยิงจากเหตุการณ์ไม่สงบใน 3 จังหวัดภาคใต้เมื่อปี 2550 หลังจากเข้ารับการรักษาตัวในหลายโรงพยาบาล สุดท้ายผู้ป่วยก็ถูกส่งตัวกลับมารักษาต่อที่บ้าน ในลักษณะอาการที่ช่วงล่างของลำตัวไม่มีความรู้สึก ในเหตุการณ์ครั้งนั้น นอกจากตัวผู้ป่วยถูกยิงแล้ว พ่อของผู้ป่วยก็ถูกยิงจนเสียชีวิต ผู้ป่วยจึงเหลือตัวคนเดียว เนื่องจากท่อนบนยังรู้สึกตัว จึงสามารถคลานไปหุงข้าวและทำอาหารได้ บางครั้งก็ได้เพื่อนบ้านช่วยหาของกินให้ แต่เพราะลำตัวส่วนล่างไม่มีความรู้สึก ทำให้ร่างกายท่อนล่างเกิดแผลกดทับหลายแห่ง จากการนอนบนเบาะบาง ๆ กับพื้นบ้านที่เป็นไม้กระดานแข็งมาเป็นเวลานานถึง 16 ปี เมื่อได้รับการบริจาคที่นอนป้องกันแผลกดทับส่งไปให้ หวังว่าจะช่วยให้ผู้ป่วยได้รู้สึกสบายขึ้นในยามพักผ่อน และลดโอกาสเกิดแผลกดทับเพิ่มในอนาคตได้ไม่มากก็น้อย

การซื้อที่นอนป้องกันแผลกดทับเพียงหนึ่งหลังของผู้ป่วยท่านหนึ่ง ส่งผลให้ผู้ป่วยอีกคนหนึ่งได้มีสุขลักษณะการนอนที่ดีขึ้น ช่วยลดความทุกข์ทรมานของผู้ป่วยจากการเป็นแผลกดทับและช่วยแบ่งเบาภาระให้กับญาติที่ต้องดูแล บริษัท เลย์เทกซ์ (ประเทศไทย) จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมส่งต่อน้ำใจกับโครงการ One for One ช่วยกันส่งต่อที่นอนป้องกันแผลกดทับให้กับผู้ป่วยในท้องถิ่นห่างไกลที่ต้องการความช่วยเหลือซึ่งมีอีกเป็นจำนวนมาก เพราะการติดเตียงเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากอุบัติเหตุ จากโรคเส้นเลือดในสมองแตก หรือแม้แต่จากโรคซึมเศร้า ในหลาย ๆ เคสเกิดขึ้นกะทันหัน ทำให้เรารู้ว่าวันพรุ่งนี้ไม่มีอะไรแน่นอน และเพราะชีวิตที่อยู่เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นคือชีวิตที่คุ้มค่า โครงการ One for One จึงขอเป็นสะพานในการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยที่นอนป้องกันแผลกดทับที่ได้ผ่านการรับรองจากทั้งสถาบันต่าง ๆ และผู้ใช้งานจริงว่าช่วยให้ผู้ป่วยพักผ่อนได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันแผลกดทับได้ดีแม้ไม่ได้พลิกตัวผู้ป่วยบ่อย ๆ

"เพราะพรุ่งนี้ไม่แน่นอน ร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยให้พ้นจากแผลกดทับก่อนสายไป?"

มาร่วมส่งมอบความสุข คืนรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยติดเตียงกับโครงการ One for One ของ SeniaCare สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 089-4148765 หรือ LINE: @seniacare หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://seniacare.com/

* แรงกดหรือแรงดันบนเนื้อเยื้อที่จุดใดจุดหนึ่งบนร่างกายมากกว่า 64 มิลลิเมตรปรอท ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ชั่วโมง จะทำให้เนื้อเยื้อที่ถูกกดทับบริเวณนั้นถูกทำลายอย่างถาวรได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ