สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเริ่มสร้างบ้านในฝัน ในปี 2566

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 8, 2023 10:38 —ThaiPR.net

สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนเริ่มสร้างบ้านในฝัน ในปี 2566

การสร้างบ้านในฝันอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับใครหลายๆคน แต่คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นอีกต่อไป ด้วยความรู้และการเตรียมตัวที่ถูกต้อง คุณจะมั่นใจได้ว่าบ้านของคุณจะสร้างให้มีอายุการใช้งานและตรงตามความต้องการทั้งหมดของคุณ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงสิ่งสำคัญที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการสร้างบ้านในฝันของคุณ

1.แบบบ้านที่ต้องการและงบประมาณ

เลือกแบบบ้านและกำหนดงบประมาณก่อนการสร้างบ้านสักหลังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน เพราะการกำหนดของตัวบ้าน และ วัสดุที่จะใช้สร้างบ้านก่อน ช่วยให้ง่ายต่อผู้รับเหมา และ สามารถตกลงราคากันได้ง่ายขึ้น

2.จัดหาผู้รับเหมา หรือ บริษัทสร้างบ้าน

การว่างจ้างผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้านเป็นขั้นตอนใหญ่ที่สุดที่ต้องตกลงสัญญาให้อย่างรัดกุม ป้องกันการทุจริตในอนาคต และ การทิ้งงาน โดยการหาบริษัทรับสร้างบ้านอาจต้องเลือกบริษัที่ดูน่าเชื่อถือมีรีวิวของลูกค้า และ มีขั้นตอนในการทำงานที่ชัดเจน

3.นำแปลนบ้านไปขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สำคัญอย่างมาก เพื่อให้การสร้างบ้านของคุณเป็นไปอย่างถูกต้อง คุณจำเป็นต้องนำแปลนบ้านพร้อมรายละเอียดไปแสดงต่อสำนักงานเทศบาล หรือ สำนักงานเขต เพื่อให้ตรวจสอบแบบบ้านก่อนนำไปสร้างจริงว่ามีโครงสร้างที่ถูกต้องแข็งแรง ได้มาตรฐาน

4.ติดตามการทำงานของผู้รับเหมา

การติดตามการก่อสร้างเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยคุณจะต้องตรวจสอบทุกจุดว่าได้ตามแบบที่ได้ตกลงกันไว้หรือไม่ เช่น วัสดุที่ใช้ ขนาดของ คานบ้านต่าง ๆ การเก็บงาน และ ความเรียบร้อยของตัวบ้าน

5.ตรวจบ้านก่อนส่งมอบงาน

แนะนำให้จ้างทีมตรวจบ้านที่เชียวชาญในการตรวจบ้านโดยเฉพาะ รวมถึงเจ้าของบ้านอาจต้องตรวจไปพร้อมกันทั้งหมดทั้งหลัง เช่น ระบบไฟ ระบบน้ำ ท่อต่าง ๆ การเก็บงาน สี ความแข็งแรง หากพบจุดบกพร่องให้รีบแจ้งทีมช่างเข้าแก้ไขโดยด่วน ไม่แนะนำให้เซ็นรับส่งมอบก่อนได้รับตรวจบ้าน

ติดต่อ SC Grand สอบถามเกี่ยวกับการสร้างบ้าน รับสร้างบ้านชลบุรี, รับสร้างบ้านนครปฐม, รับสร้างบ้านกรุงเทพ, รับสร้างบ้านนนทบุรี, รับสร้างบ้านบางแค

Email: info@scgrand.co.th

เบอร์โทรบริษัทผู้รับเหมาสร้างบ้านในบางแค : 065-575-1555  หรือ ติดต่อสำนักงานใหญ่ 02-066-6663

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ