กทม.ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร - เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางข้ามหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาลงกรณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 8, 2023 17:26 —ThaiPR.net

กทม.ติดตั้งสัญญาณไฟจราจร - เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางข้ามหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาลงกรณ์

นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรง ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กทม. กล่าวกรณีประชาชนขอให้ติดตั้งสัญญาณไฟจราจรบริเวณทางม้าลายหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาล (รพ.) จุฬาลงกรณ์ ว่า สำนักงานเขตปทุมวัน ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งประสานสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.ตรวจสอบและพิจารณาติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบเตือนบริเวณทางข้าม (ทางม้าลาย) สัญญาณไฟจราจรทางข้ามชนิดกดปุ่ม และสัญญาณไฟทางข้ามทางม้าลายหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อให้รถชะลอความเร็ว เป็นสัญญาณให้ประชาชนข้ามถนนอย่างปลอดภัย และลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ส่วนปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง สำนักงานเขตฯ ได้ประสานสำนักการโยธา กทม.ตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติมบริเวณดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้ตัดแต่งกิ่งไม้ที่บดบังทัศนวิสัยและเพิ่มแสงสว่างบริเวณพื้นผิวจราจรหน้าอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ รวมทั้งประสานสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่ข้ามถนนบริเวณทางข้ามหน้าอาคารดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีการจราจรหนาแน่น

นายไวทยา นวเศรษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. กล่าวว่า สจส.ได้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับทางเข้า - ออก ประตู 7 ด้านถนนราชดำริ พบว่า ไม่มีเครื่องหมายจราจรทางข้าม แต่ห่างออกไปประมาณ 80 เมตร จะเป็นทางเข้า - ออก ประตู 8 ซึ่ง สจส.ได้จัดทำทางข้ามสีโคลด์พลาสติก (สีแดง) พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟจราจรคนเดินข้ามชนิดกดปุ่ม และไฟส่องสว่างทางข้าม อีกทั้งในบริเวณใกล้กันยังมีสะพานลอยคนเดินข้ามพร้อมลิฟต์ จึงขอแนะนำให้ประชาชนไปใช้ทางข้ามบริเวณประตู 8 แทน ซึ่งจะสะดวกและปลอดภัยกว่าการข้ามถนนในบริเวณดังกล่าว

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. กล่าวว่า สนย.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบไฟฟ้าส่องสว่างมีแสงสว่างไม่เพียงพอ เนื่องจากระยะห่างระหว่างเสาและความสว่างโคมไฟเสื่อมตามอายุการใช้งาน โดย สนย.จะปรับปรุงโคมไฟฟ้าทางเท้าให้เป็นโคม LED และติดตั้งโคมไฟส่องสว่าง LED เพิ่มเติมที่เกาะกลางถนนบริเวณทางข้าม เพื่อเพิ่มแสงสว่างต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ